Chapter seven.

2 0 0
                                    

taglish story! grammatical errors ahead!

"my tita rema's story"

°°°°°°°°°°°°°°

Luna pov.

"siaaa! uwaaa!" 'yan agad ang bungad ni Amber pag labas sa madugong kwartong 'yon, agad nya kong niyakap, ang higpit!

"le-let go Amber! are you trying to kill me?!" asar kong sambit, but she didn't even flinch! ugh! am i going to die here?! I noticed Kristof watching us, he's at the back of Amber, i mouthed him to help me, ngumuso lang ito at umiwas ng tingin, tsk! Palibhasa walang laban kay Amber! Isiwalat ko lahat ng tinatago niyang nararamdaman dito eh! Bwesit! Hinampas hampas ko ang braso ng babaeng ito, nakayakap sya sa neck ko!

"Huhu siaaa! i thought I'm going to die naaa! huwaaa!" sigaw na, huminga lang ako ng maluwag even tho, di na talaga ako makahinga. Woa, pero huminga ng maluwag ano? Jusmeyo! Napapikit ako, lord, sinusundo mo na ba ako?

Naramdaman kong biglang lumuwag, no nawala yung pagkayakap ni Amber sa leeg ko. Pag bukas ko ng mga mata ko, bumungad sa'kin ang likod ng isang lalaki.. infairness, it has a masculine back, and so wide, sakto lang para takpan ako. Lumingon ako kay Amber na hawak nani Kris ngayon.

"Loui." he said with that voice of him na full of authority. I saw Kris smirk tsaka nya hinawakan sa braso si Amber.

"Luna can't breathe, di mo dapat ginawa 'yun.." nakanguso nyang sambit, Amber look at him, parang naiiyak na sya, nakita ko naman ang reaction ni Kris when he saw that, para syang pusa kapag nililiguan, he's panicking.

"UWAAA! BAD KRIS! I JUST WANNA HUG SIAAA!" pagdadabog ni Amber at tumakbo palayo kay Kris, hays poor Kris.. pfft, they are so cute tho, hinabol lang sya ni Kris.

"Tasia.." Ani nya. I sighed, lumingon ako rito na agad kong pinagsisihan, i can see the sadness in his eyes, bumaba ang titig ko, i can see his red lips, why i feel so hot suddenly? why did he suddenly become sexy in my eyes? damn.. he's so handsome.. he suddenly lick his lips kaya napaiwas ako ng tingin, fuck Luna! stop that! tigilan mo yan at baka kung ano pang magawa mo! nakakainis! I looked around to find Kuya Ry.

"where's my kuya ry?" tanong ko rito ng hindi sya tinitingnan.

"he's not here.. i. i will be the one, who will take you home. " sambit nito, bakas sa boses nya ang pagod at.. pagkalungkot. The heck? why is that? bat naman sya malungkot? Ginagago nya ba ko?

"no need," hinanap ng mata ko si Max, ayun! he's talking with his boys. "Max! Let's go!" sigaw ko rito at lumapit sakanya, lumingon ito sa'kin at umiwas ng tingin.. he looks so nervous, the hell?

"nako Luna! mahal ko pa buhay ko anokaba haha!" he nervously said. Patanong ko syang tiningnan, problema nito?

"baliw kaba? i want to go home now, let's go." sambit ko.

"HUWAAA SIAAA?! UUWI KANAAA?" sigaw ni Amber habang papalapit sya, nagkabati na ata, she's with Kris sa likod nya na nakangiti. This damn lovebirds - ugh! "Gagala pa tayo! may time pa naman oh! you said wala kang curfew?" busangot nitong sambit. haa, damn. Kahit naman walang sinabing curfew sina mom, i know, magtataka sila at pagsasabihan nanaman ako, tss.

"I'm so tired na Amber." pagod kong sambit at lumingon muli kay Max, ngumuso naman ito at tumingin sa likod ko, i know kung sino tinitingnan nya, .

"sige na sia please? puppy please?" nakanguso't puppy eyes nitong sambit, this girl! UGH! I sighed. Tumingin ako sakanya.

"alright." pagkasabi ko nun ay agad nya kong niyakap at nagsisigaw. Umiwas lang ako ng tingin, sakto naman sa lalaking ito ako napatingin. He's half smiling, but his aura is still so dark and dangerous.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 19 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

take me, zephyr Where stories live. Discover now