CHAPTER 10: WORRIES

0 0 0
                                    

Nagising si Celine na nakitang tulog si Prince at ang mommy niya sa tabi niya. Si Gab ay gising at naka tingin lang sa kaniya.

Pumasok naman ang doctor at napa lingon naman ruon si Gab. Nagising ang mag-ina na sina Prince at ang mommy niya sa pag bukas nang pinto.

Lumapit ang doctor rito sa kanila.
“sir, base po sa kalagayan ni ma'am Celine, posibleng nakalimot po siya dahil sa pag sabog na hindi po agad na naagapan, naidala sa ospital. Kaya po parang sasakit 'yung ulo niya, na parang na apektuhan po dahil sa malakas na pag sabog. Sir may nakita po ba kayong pagbabago kay ma'am?” tanong ng doctor.

Kita naman sa mukha ni Gab ang pag-aalala't  tumingin pa kay Celine.

“doc, ano pong sinasabi niyo sa anak ko?” sambit ng mommy ni Celine.

“maayos po ang anak ko. Celine okay kalang 'diba?” Saad nito.

Hindi naman umiimik si Celine at naka tingin lang ito sa mommy niya.

“siguro po doc wala, pero 'pag tinatanong ko lang siya parang hindi niya alam or wala siyang naisasagot sa mga tanong sa kaniya.” sagot ni Gab.

Hindi naman umiimik si Celine at naka tingin lang ito sa mommy niya.

“hindi po natin alam kung kelan babalik sa dati ang memorya niya pero po, 'wag po nating ipaalala sa kaniya kung hindi po niya maalala, possible po na sumakit ang ulo niya't maguluhan po ang pasesyente.” sambit ng doctor.

“doc, hindi 'yan totoo.” Saad ng mommy ni Celine sabay hinawakan pa ang kamay ni Celine.

Napa kuskos nalang si Prince sa nuo niya't umiyak. 

“Celine, pagaling ka rin agad ah? Babalik rin mga alaala mo, huh?” sambit ni Gab kay Celine at  napa luha pa ito.

Babalik rin ang mga alaala mo, Celine. I love you so much.

End of chapter.

✍️ Nathanielgs17

"𝙇𝙊𝙑𝙀 𝘼𝘾𝘾𝙄𝘿𝙀𝙉𝙏"Where stories live. Discover now