5
Tất cả lòng hiếu thảo đều thuộc về cháu gái, mọi hạnh phúc đều thuộc về cháu trai.
Tôi đã quyết định ngay lúc đó.
Thật nhảm nhí!
Từ nay trở đi, dù có đưa tiền của mình cho người ăn xin hay người qua đường, tôi cũng sẽ không đưa cho họ.
Rốt cuộc lấy tiền rồi họ vẫn coi thường mình, vậy sao mình phải mặt nóng áp mông lạnh?
Về phần mẹ, tôi thầm nghiến răng nghiến lợi, phải làm việc cật lực để dành dụm tiền thưởng, mua nhà ở thành phố lớn, đưa mẹ về để hưởng phúc.
Vì vậy lần này nhân dịp sinh nhật của mẹ tôi, tôi đã chuẩn bị một món quà đặc biệt cho mẹ.
Tiếc là bây giờ không phải lúc nhận quà.Khi tôi trả lời, mọi người đều trừng mắt nhìn tôi.
Đặc biệt là chú hai.
Ông hoàn toàn trái ngược với bố tôi, tuy là người phóng khoáng nhưng lại rất yêu thương vợ.
Nghe tôi, bây giờ mắt không phải là mắt và mũi không phải là mũi.
"Chuyện đã xảy ra bao lâu rồi? Tiểu Như, cháu suốt ngày ôn lại chuyện cũ, có thú vị không?"
Tôi trợn mắt: "Vô lý! Những người có quyền lợi đương nhiên không muốn giải quyết chuyện cũ."
Bố tôi cuối cùng cũng không kìm được, ông quay lại, nhặt cây chổi lên, lao tới và vung thật mạnh vào tôi.
Ông ta không đánh tôi, mẹ tôi đã bảo vệ tôi và chịu một đòn nặng vào cánh tay.
"A!" Bà hét lên.
Có lẽ vì không muốn bữa tiệc trở nên xấu hổ nên ông tôi không khỏi hét lên: "A Quốc, con đang làm gì vậy? Tại sao vào một ngày vui vẻ như vậy mà lại tức giận?"
Sau đó ông ấy liếc nhìn mẹ tôi đầy ẩn ý: "A Kiều, A Quốcchỉ là một kẻ ngốc thôi, đừng tức giận."
"Hôm nay là sinh nhật của con, có nhiều món ngon quá, chúng ta ngồi xuống chúc mừng cho con nhé."
Tôi khá bất ngờ trước thái độ của ông nội.
Trong dịp Tết Nguyên Đán, ông vẫn mắng mẹ tôi.
Bây giờ lại trở nên tử tế.
Đầu tiên, bố tôi thực sự đã gọi điện cho các anh chị em của mình để chúc mừng sinh nhật mẹ tôi.
Lúc này, ông tôi mới thực sự thay bố tôi xin lỗi mẹ.Mặt trời có thực sự mọc ở hướng tây không?
Chỉ là...... Tôi không khỏi suy nghĩ nhiều, mẹ kéo tôi ngồi lên chiếc ghế nhựa.
Bà thì thầm: "Tiểu Như, chúng ta đừng nói nhiều nữa. Ăn nhiều một chút xem tay nghề của mẹ có kém đi không."
"Làm sao có thể? Mẹ, mẹ nấu là ngon nhất."
Những lời này khiến khóe môi mẹ tôi nhếch lên.
Bà vừa định ngồi xuống thì bố tôi gọi: "Súp đâu? Làm nhanh lên!"
Mẹ tôi cười khô khan: "Ồ, suýt quên mất, tôi đi ngay đây."
Thấy tôi lo lắng nhìn, bà gượng cười an ủi tôi: "Tiểu Như, con ăn cơm trước đi."