10
"Vớ vẩn?" Tôi giễu cợt nhìn ông: "Sao? Ông nội thân mến, giờ ông đã biết thể hiện quyền uy rồi à? Tại sao ông không nói gì khi họ ức hiếp mẹ con tôi? Ông đã chết hay bị điếc rồi? Ông là một người già cứng đầu, thiên vị đến mức dám nói ra những điều vô nghĩa của mình mà còn dám buộc tội tôi. Ông có bị sao không?"
Ngoài cổng sân có tiếng xào xạc, chẳng mấy chốc trong sân đã chật kín người.
Một người hàng xóm nhìn thấy tôi cầm con dao làm bếp liền kêu lên.
"Tiểu Như, con đang làm gì vậy? Con dao này rất nguy hiểm, nhanh bỏ xuống!"
Tôi cười: "Dao làm bếp có nguy hiểm sao? Dì Chu, dì không biết những con thú nhà họ Trương này nguy hiểm gấp mười, gấp trăm lần so với dao làm bếp! Mọi người đều tới đây để xem náo nhiệt đúng không? Nào, để cháu nói cho mọi người biết lão Trương gia sao lại là mặt người dại thú như vậy."
Ông nội tôi vẫn luôn muốn giữ thể diện nên lo lắng hét lên: "Tiểu Như!"
"Cái gì? Ông sợ sao? Xem ra là tôi sai rồi, Du Trương gia còn muốn lộ mặt chút! Vậy các người làm sao có thể tổ chức sinh nhật cho mẹ tôi mà không có quà? Làm sao có thể đòi hơn 200 ngàn để mua vợ cho đứa em họ khốn kiếp của tôi? Đây không phải là các người đã đồng ý với nhau rồi sao?"
Khi nghe điều này, những người hàng xóm bên ngoài ngôi nhà bắt đầu bàn tán.
Rất nhanh, dì Chu cảm thấy chán ghét: "Lão Trương, Tiểu Như nói có phải là sự thật không?"
Ông tôi im lặng.
Đây là một sự thừa nhận gián tiếp.
"Dì Chu, không chỉ vậy thôi. Hôm nay là sinh nhật của mẹ cháu, cháu đã bay thẳng về để chúc mừng bà. Đoán xem nhà họ Trương này đã tổ chức bữa tiệc như thế nào? Không chỉ là không có quà. Mẹ cháu phải phục vụ trà và nước cho họ. Các anh chị em họ của cháu cũng giẫm nát ghế sofa cho đến khi nó đen xì. Không chỉ vậy thôi. Mẹ cháu đã vất vả chuẩn bị một bàn đầy bát đĩa, còn mẹ tôi thì không được phép ăn chúng. Chưa kể, họ thậm chí sẽ không cho bà ngồi xuống. Trên đời có ai tổ chức sinh nhật cho chị dâu, con dâu như thế này không?"
Những người đang xem ngoài cửa đều lại nói chuyện.
Cô út tức giận: "Lại nữa, cũng không phải là chúng ta không cho chị dâu ngồi xuống sao? Rõ ràng là cha của mày!"
Cô tôi không nói cũng không sao, nhưng khi cô ta nói ra, tôi lại tức giận. "Đúng vậy, nhưng các ngươi đều câm sao? Ngồi ăn cơm không thể nói "Chị dâu ngồi đi" sao?"
Cô tôi còn muốn giải thích, nhưng khi tôi nhấc con dao làm bếp lên, máu gà chảy ra khỏi lưỡi dao, cô tôi lập tức không dám nói gì.
"Thấy chưa, dì Chu? Nhà họ Trương dựa vào sự im lặng và thông đồng để ức hiếp mẹ cháu. Ông ta nói tổ chức sinh nhật cho mẹ tôi, nhưng cuối cùng lại cố gắng để mẹ tôi đưa cho Trương Minh Lượng hơn 200.000 nhân dân tệ mà cháu dành dụm gửi cho mẹ."
"Còn mẹ cháu, vì quá vui mừng vì nghĩ họ đã thay đổi tính tình, bắt cháu phải chịu đựng mọi chuyện. Cháu sẽ bao dung cho Trương gia!" Vừa nói tôi vừa vung tay thì con dao bay mạnh về phía sau, đập vỡ tấm gương treo trên tường.