Kẹt
Nguyễn Duy hé cửa, nhìn vào bên trong căn kho xập xệ, với một hy vọng nhỏ nhoi rằng sẽ có một chuyển động nhẹ, so với lần cuối anh đến thăm nơi này.
Vẫn như lần trước....
Anh trầm ngâm một lúc rồi đẩy cửa bước vào. Mùi ẩm mốc quen thuộc xộc vào khoang mũi khiến Nguyễn Duy có phần dễ chịu đến lạ thường.
Dường như đã quá quen thuộc với nơi này, Nguyễn Duy không cần thắp nến lên, nhưng vẫn biết chính xác chiếc đĩa DVD anh cần nằm ở đâu.
Nay tự nhiên nó mới dữ ta ...?
Nguyễn Duy khẽ lắc đầu, vẩy chuỗi suy nghĩ lạc lối kia đi. Anh ân cần bỏ đĩa vào máy phát, rồi ngồi ngay ngắn trước màn hình.
"Hê lô nháaaaaaaaa" - Lời mở đầu ấy vẫn như cũ, vang lên một cách hồ hởi vui tươi.
Hình ảnh của một chàng thanh niên độ hai mươi cùng với vẻ mặt hồ hởi hiện lên.
"Chiếc đĩa DVD này thuộc quyền sở hữu của Trần Quốc Sang và Nguyễn Lê Duy nhá. Đơn giản là ghi lại mấy thứ hằng ngày của bọn tôi thôi. Để sau này chia tay có cái mà coi. Mà chua tay xong phải nói lý do nha, nhưng mà quay trên này, rồi đứa kia đợi một năm sau mới được mở ra coi" - Quốc Sang ở trên màn hình vừa cười tinh ranh vừa vỗ bôm bốp vào vai anh người yêu đáng thương của mình.
"À, he lô, tui là bồ thằng cầm máy. Nguyễn Lê Duy. Và tui cá chắc là cái củ lồn này sẽ đéo tồn tại được quá ba tháng." - Anh chàng này lại khác. Anh ta có vẻ điềm tĩnh hơn cậu thanh niên kia đôi chút, nhưng cũng không thể nói là anh ta chín chắn được. Và anh có vẻ chán ngán với điệu bộ ấu trĩ của Quốc Sang.
6 năm rồi....
"Lồn này nói chuyện ghét vãi đái, đéo ưa được." - Quốc Sang càu nhàu.
Chuyển cảnh.
"Vãiiiiii lồn, hôm nay là sinh nhật thằng bồ tui, tui sẽ... làm một cái bất ngờ cho nó. Giờ tui có bánh, gấu với hoa này. Kế hoạch là như này, tui sẽ giả bộ quạo đéo chịu được, xong tui sẽ chửi nó. Làm nó giận. Rồi háp pi bớt đây. Nghe báo vãi cứt nhưng mà hợp lý mà? ha?" - Anh hăm hở trước ống kính, bày ra vẻ tự hào trước sáng kiến của mình.
Nguyễn Duy khẽ cau mày khi nhìn bản thân mình thuở còn non dại. Mắt anh thoạt vẻ tiếc nuối khôn xiết.
Đáng ra lúc đó mình phải ôm nó nhiều hơn....
"Ô kê, chốt vậy đi. Tí nữa tui sẽ cập nhật tiếp." - Nguyễn Duy tí tởn chạy ra đứng đợi cửa rồi tắt máy quay đi.
•
•
•
"Cái địt con mẹ, lại là Trần Quốc Sang đây." - Chàng thanh niên khi nãy lại xuất hiện. Nhưng khác với vẻ hồ hởi lần trước, lần này cậu trông có vẻ cáu kỉnh lắm.
"Thằng lồn Duy nhá, nó chọc tôi. Xong bị tôi đấm cho bầm con mẹ mắt rồi giờ ngồi bó gối trong góc." - Vừa nói cậu vừa lia camera sang chỗ Nguyễn Duy, người đang lủi thủi thút thít trong góc phòng.