𝗖𝗛𝗔𝗣𝗧𝗘𝗥_04

7 1 0
                                    

𝐇𝐈 𝐏𝐎𝐆𝐈

𝐊𝐑𝐈𝐍𝐆 ~~
𝐊𝐑𝐈𝐍𝐆 ~~
𝐊𝐑𝐈𝐍𝐆~~

Nakadapa kong hinampas yong alarm clock sa side ng kama ko.

Wag ngayon, wag bukas, wag sa susunod na bukas, wag magpakaylan man. May hang-over pa ako!.



Charot, hindi nga pala ako umiinom. Baka puyat ang friendship niyo, oo!.


“ Open the door Amelia!” sunod - sunod na katok sa pinto.


“That's open!” nakasubsub sa unan na hiyaw ko.


Napangiwi ako sa tunog ng pintuan. Nakarinig ako ng yapak na tunog patungo sa gawi ko.


“ARAY!!!” buong lakas kong hiyaw at mabilis na napabangon sa pagkahiga, habang himas himas ang pwetan.


Bumungad sa harapan ko si Aleyah na nanunusok ang kilay.


Ang sakit ng palo sis!.


“Did you drunk, kagabi?!” mataray niyang tanong.

Ay shunga rin!.

Binigyan ko siya ng nagtatanong na  muka, nang-aakusa sis?. Makakauwi kaya ako dito kong uminom ako?, makakapag-maneho kaya ako ng motor kong nalasing ako?. Apaka talaga nitong kakambal ko, naturingang maganda at matalino, shushunga-shunga naman!.

“Oo ng tubig” nakatanggap na naman ako ng palo sa pamimilosopo ko.

“You are so pasaway talaga!, those three are out there, naghihintay sayo!” pagtutukoy niya sa tatlong unggoy.


Napangiwi ako “bat 'dimo nalang pinapasoj sa kwarto—ARAY!!!” mapanakit toh!.


“Hurry up, Amelia. Mahiya ka naman, almost hour na silang naghihintay sa sala!”  aniya sabay lumabas sa kwarto ko.



Naghilamos lang ako at bumaba na, nakakahiya naman kasi sa tatlong mga walang hiya.

.......Ay mga walang hiya nga!!!. Nagsilamon ang mga hunghang.....wahhhhhh, mga bruha yong mangga ko!!!!.


Patakbo akong bumaba sa hagdan at patalong inambahan ang mesa kong saan nila nilalantakan yong pickled mango ko.



Mga walang manners!!! Char.


Gulat na gulat talaga silang napaangat ng tingin sa akin.

Mga wlang 'ya!

“Akala ko ba arci. kinuha mong kurso, pagiging kabayo pala” ngumunguyang saad ni, Ramziah nang makabawi sa gulat.

“You scared us, Amelia Felicity!!!” oy complete name, bago yan Lance ahh. Char.


I rolled my eyes—“ Aray!” hayop na to nangurot!.


“Bat ba nang-gugulat ka!?” galit na bulyaw ni Zahra na nakahawak parin sa dibdib.

Meron kaya siya non? Charot!.


...



Napagpasyahan ng mga unggoy na mag joyride and maligo sa resort beach bar na bagong open daw. Ramziah invites us kasi in-invite lang rin daw siya ng close friend niyang si, Shye.


Shye Gale Kuinisala, engineering student ng Brent Univ., Her father is the mayor of Zamboanga. Her mother also works as an engineer here in manila. His father is the one who runs their business in Zamboanga, on the other hand, her mom is also running her own roofing and condos businesses here in Manila. That's how wealthy they are!.


Ataraxia Series_01:The Unwanted Affinity Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon