𝗖𝗛𝗔𝗣𝗧𝗘𝗥_03

14 1 0
                                    

𝐇𝐄𝐑 𝐏𝐀𝐑𝐓𝐘


Nasa lahi na talaga namin ang pagiging maganda. Kaya patay na patay si, Revera kay Lavelle eh.


Nilingon ko ang katabi ko at ang ingkanto ay wala na sa tabi ko. Nakita ko itong lumabas ng kitchen at may dala nang cokiees. Ang takaw ng pvtik!.


Madali ko lang natapos kanina ang plate at research ko dahil nga binibigyan ako ng idea ng unggoy kong kaibigan.


It's already night and I am about to go to my room when Aleyah stopped me.

“Can  you come with me?” malambing niyang tanong.


“Inaantok na ako!” pagdabog ko, kapag ganito 'ng eksena kasi at gan' to ka lambing ang boses niya ay mag papasama na naman itong mamili ng books niya. Eh hindi ko naman maintindihan mga librong 'yon, kasi puro about business.


“c' mon Fel!” panunuyo niya. Akala mo hindi bruha eh!.


Ngumusu ako't nagmaktol “Si Lance nalang ate, inaantok na ako!”


“He's not answering my calls, I think he's busy making plates”.

Napangiwi ako, hindi naman na busy 'yon,dinalaw ka pa nga kanina eh.


“Come on, I will libre you, you want right?”

Nagpantig ang tenga ko sa sinabi niya  “ng ano?” ngumiti siya at nag-isip.

“You like mangoes right? Bibilhan kita without them knowing”

Napa-palakpak ako sa tuwa, my favorite fruit is  mango pero dahil accidict ako pinagbawalan na ako nila, mommy.

Nag drive na ako ng ducati ko dahil ayaw kong sumakay sa kotse niya. Una akong nakarating sa mall dahil naka motor nga ako, I parked my motor and went inside. Hindi ko na siya hinintay pa, sa book store na ako dumiritso dahil dito din naman ang punta non.


Aleyah bought ten book. Yong five is about business keneme and the other five are fictions.


Sunod naming pinuntahan ang grocery, patakbo akong nanguha ng hilaw na mangga, pero pinalo ni Aleyah ang kamay ko.

Masakit! Susuntukin ko to! Stop me people!

Ngumusu ako at lumingon sa kanya sabay bitaw sa mga mangga, itinuro niya ang pickled mango.

Ayoko non! Mas gusto ko yong original at walang halong chemical, char.


Padabog akong lumapit doon at nanguha ng mga Limang perasong bote, hehe.


Matapos manguha ay hinanap ko na ang kakambal ko. Aba'y siya ang magbabayad nito noh, butas ang bulsa ko ngayon!.

Nakita ko si Aleyah na namimili ng chocolates nang may lumapit sa kanyang lalaki.

Who's that guy?. He's kinda familiar, Para siyang si pogi— nah nevermind, hindi naman siguro siya yon.

Aba ay kong maka-ngiti ang aking sister oh wagas, ang sweet ng smile. Mukang may ma bo-broken ngayon ah!.


Ok lang yan, aaluin ko nalang ng suntok si Lance hehe. Ang sweet kong friendship noh?!.

Lumapit ako kay Aleyah nang makaalis na iyong lalaki. “sino yon?” hindi ko kasi nakita kanina ang muka dahil nakatalikod sa gawin ko.

Napalunok si Aleyah.

Abahhh lumalablayp!

“just a friend”

Ataraxia Series_01:The Unwanted Affinity Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon