Chapter 2

84 10 0
                                    


"Who is he, Sevilla?" Tanong ko kay Sevilla na may gulat na expression mukha.

uhm anong nangyayari?

"H-he is.....Seb--" naputol ang sasabihin nito nang sumabat itong gwapong lalaking ito.

"Oh, you're Anastasia Portia Sloana Axel, right?" Sabat naman nong lalaki, kung kanina ay nakakatakot ang mukha nito ngayon naman ay nakangiti na ito saakin.

Tumango naman ako "How did you know?"

"I'm Sebastian Lucian Cavendish, your future fiance's brother" nakangiti naman na nyang saad

ha?

"Wait, 'kala ko itong gurang na 'to ang mapapangasawa ko?" tanong ko na tinuturo ko 'yong matanda.

"Are you disappointed na hindi ako pinakasalan mo?" gago lang?!? kapal ah "Wait miss hahaha I still love my life, Young Master Caspian bought you from me, hindi na'ko makatanggi dahil malaki ang offer n'ya and nabili ka na n'ya so you're his toy now, mapapatay n'ya ko pagtinuloy ko ang plano ng magulang mo na pakasalan ka hahaha amazing, right?" Saad nito na parang nakarecover na sa gulat.

Napatulala lang ako sa mga pinagsasabi n'ya, binili, binenta? na naman? ano ba tingin nila sa'kin?

"Don't ask me, ask Caspian later" saad nito sa tanong ko kanina, hindi na rin n'ya pinapansin si gurang "Come with me" dugtong pa nito

"How 'bout her?" Tanong ko at tinuro si Sevilla na nakarecover na sa gulat.

Ang o-oa nila

"May susundo sa kanya"

Walang nag sasalita habang nag b-b'yahe kami. Galit ako, sa magulang ko, sa gurang na 'yon at sa lalaking 'yon na nag ngangalang Caspian. Ang kapal ng mga mukha, ilang beses ba dapat ako ibebenta ha? nakakaumay ha, baka mamaya may bibili na naman sakin ha, sisipain ko na talaga.

Ito ding gwapong lalaki na 'to ay seryosong nagmamaneho pero napapansin ko s'yang patingin-tingin sa'kin.

"What are you looking at?" Pataray kong sabi, kahit pa na pogi, mabango, hot, attractive at sexy ito ay mas lamang pa ang galit ko kaysa pagpantasyahan s'ya.

"Nothing" he smirked "No wonder why my brother choose you" bulong pa nito pero wala akong naintindihan, parang nginunguya n'ya 'yong words.

Hindi ko na lang s'ya pinansin dahil nag iisip ako sa anong sasabihin ko sa lalaking bumili saakin.

"We're here" biglang saad ni Lucian.

Ang ganda ng lugar, mas malaki pa ang mansion na ito kaysa sa mansion ng mga Axel at Valleo. Hindi pa'ko tapos puriin ang paligid ay pinapasok na'ko ni Lucian sa front door.

"Brother, we're here!" Sigaw nito sa lalaking malamig na nakatitig sa'min, no saakin lang pala "Alam mo bang minanyak ito ni Mr. Law? sabi ko sayo na ikaw nalang mismo ang sumundo sa kanya tsk tsk" kwento nito "So bayad na'ko sa kasalanan ko ha, nasundo ko na si Portia, aalis nako naghihintay pa ang babae ko" saad nito at umalis na.

Babae? What!!?

Napatingin ako sa lalaking nakaupo sa sofa, ang pogi nito gagi parang nawala galit ko, joke. Pogi ang magkapatid na 'to pero mas nakakalaglag ng panty ang appeal ni Caspian na bumili saakin, yes sir sayong sayo na'ko, char takte stop ka muna sa kalandian Aria!! Ito na seryoso na.

Kahit malayo s'ya ay ramdam ko parin ang malamig na titig nito saakin

"Sit" malamig na sabi nito saakin, nag echo pa ang boses nito sa buong mansion, kapansin pansin din na sa subrang laki nitong mansion ay kami lang dalawa ang tao.

"Sit" utos nito at tinignan ako at ang single sofa na nasa harap nito, pinapahiwatig na uupo ako ro'n sa harap n'ya.

Ano raw sit?!? Mukha ba akong aso?!? kanina para akong isang bagay na binenta't binili, takte nakakagalit ang mga pangyayari ngayon ha! guys kakaeighteen ko lang kalma muna kayo sa pagbigay ng problema! Let me enjoy this moment oh. Bwesit naman.

"Ikaw ba ang Caspian na sinasabi ni guran- ay mean ni Mr. Law na bumili saakin?" Matapang na tanong ko at nakipagtitigan sa malamig na titig nito.

"I said, sit down" kalmado pero nakakanginig sa tuhod na saad nito.

"Hindi mo ako pamamay-ari, kaya wag mo akong utus-utusan!" Galit na saad ko.

"No, you're mine, don't forget that" yeah right, binili pala ako nito kay gurang.

"You're Caspian right? The guy who brought me, i heard from Mr. Law that I'm your toy now. Ano, gagawin mo akong sex slave?!? Kakaladagan, kakantutin at bababoyin?!? Ha?!? At tsaka ang pangit ng tradition n'yo, may fiance fiance ka pang nalalaman gagawin mo rin naman akong parausan, diba?!? Bakit? dahil fresh ako? Virgin? Tangina n'yo!! Binenta't binili n'yo ako, ano ba tingin n'yo saakin?!? Ano ba kailangan mo saakin?! Hindi po ako bayaran!!" galit na sigaw ko

"You judged easily, Miss Axel" saad nito saakin

"Answer my fucking questions, Mr. Cavendish!" Galit na sigaw ko, mas nagagalit ako sa kalmado nitong mukha pag katapos ko itong sigawan.

"I refuse to answer you questions" walang pakialam nitong saad

"Tangina naman" frustrated kong saad

"Come here" biglang saad nito napatingin naman ako sa kanya. Matapos ang ilang minuto ay nagsalita na rin ito, ilang minuto na rin akong nakatayo dito, pinipigilan ang mata na gusto nang umiyak "Come here, then i shall answer your questions" kalmado pero malamig na sabi nito.

"Wag na, baka mas magalit pa ako sa isasagut mo"

"You're not my toy. You're not my sex slave and you'll never be. Hindi kita kakaldagan, kakantutin at bababoyin so calm down and come here" madilim na sabi nito.

Dala-dala ko ang maleta habang papalapit sa kanya. Mas nasilayan ko pa ang pogi nitong mukha. Nang makalapit ako sa kanya ay may nilapag s'yang envelope sa mesa, umupo naman ako sa single sofa at tinignan ang envelope na nasa mesa

"That's a marriage contract, sign it. I'll give you 1 year to decide" nakacross ang binti nito habang wala namang emosyon ang mukha

Isang taon talaga?!? Baka mainlove nalang ako sa lalaking to ha. Bakit isang taon? Pwede naman isang linggo ah, ang oa naman ng isang taon, gusto n'ya talaga pag isipan ko 'no.

"Final na ba talaga na sayo ako magpapakasal? Does my parent know this? Dito ba ako titira habang nag d-decide ako?" Curios kong tanong

"Yes. They know nothing. Yes." Sagot nito sa tatlong tanong ko.

"Just tell me if 1 year isn't enough, I'll make it 2 years"

Gago, subra na nga ang isang taon e, baka may anak na kami n'yan sa kakastay ko dito. Malandi pa naman ako. Joke.

"Pero okay lang ba na hindi ako agad ikakasal? diba dapat na akong ikasal lalo na at 18 na ngayon?" tanong ko pa

"For me, its not a big deal, so I'll give you some time to decide" kalmado na saad nito "Let's kept it a secret and pretend that we're married couple while you're deciding"

Tumango lang ako.


I Got Lost And He Found MeWhere stories live. Discover now