Chương 2

163 16 1
                                    

Tả Tịnh Viện rất tốt, cậu ấy đều đặn tới thăm bà và lau dọn lại chỗ bàn thờ của tôi gần như mỗi ngày. Mặc mọi người trong gia đình ngăn cản cậu ấy vẫn sẽ tới đây.

"Cháu có biết mình phiền lắm không, bà thích ở một mình."

Bà tôi dạo gần đây cư xử lạ lùng lắm. Đôi khi lạnh nhạt với Tả Tịnh Viện, trước đây chẳng phải rất tốt sao?"

"Biết sao được, cháu là cháu dâu của bà mà."

Tả Tịnh Viện cười hiền, khóe mắt vẫn còn ươn ướt, chắc là do khói từ nhang nên mới vậy.

Ngoại ngồi thờ ra sau khi nghe hai chữ 'cháu dâu' được nhắc đến, lâu lâu lại nói lí nhí như sợ Tả Tịnh Viện nghe thấy.

"Cái con bé cứng đầu chẳng khác gì Vũ Tư!"

Phải ha, hai đứa tôi vốn đều cứng đầu như nhau còn gì.

Mỗi khi tôi than vãn về chuyện cả hai bọn tôi đều cố chấp như vậy thì Tả Tịnh Viện sẽ rất thảnh thơi ngồi đặt ở hai chân lên đùi tôi ưỡn ra sofa chép miệng mà từ tốn nói.

"Đó không phải là cố chấp, phải gọi là có lập trường hoặc kiên định!!"

Đạo lý cùn quá, không chấp nhận nổi.

Hôm nay là sinh nhật Tả Tịnh Viện, cũng trùng hợp thay còn 4 ngày nữa là tròn 1 tháng tôi qua đời.

Năm nay mình không cùng đón sinh nhật được với cậu, đó là chuyện khiến mình hối tiếc thứ hai sau việc không chăm sóc được cho bà đấy Tả Tả à.

Mà đừng có lo, tôi đã chuẩn bị trước cho cậu ấy một món quà nhỏ rồi.

Vốn là tính tạo bất ngờ mà chưa kịp đích thân mang đến thì...

Cậu ấy từng nói thích hoa còn gì, vậy nên tôi mới tự mày mò trồng chúng ở khu vườn nhỏ nhà Do Miểu, năn nỉ gãy lưỡi cậu ấy mới dành ra mảng sân nhỏ cho tôi.

"Nó có thật sự sống được không đấy?"

"Tất nhiên rồi, phải được. Nhất định là như vậy."

May mắn là được thật. Do Miểu khẩu xà tâm phật, đôi khi tôi quên chăm mấy bông hoa đó thì cậu ấy sẽ vờ như vô tình mà tưới nước và săn sóc chúng hộ tôi.

Thấy ghét thiệt đó.

"Dây chuyền sao? Có vẻ là đồ đắt tiền!"

"Ừm, mình ứng trước 1 năm tiền lương để mua nó đó. Tả Tả mới nhận được hợp đồng đóng phim mới, lần này đất diễn khá nhiều. Mình phải tặng cậu ấy xem như quà chúc mừng!"

"Điên rồi Vũ Tư, sao công ty chịu cho cậu ứng trước tận 1 năm vậy? Họ cũng điên y chang cậu ha."

Tôi cười hề hề, tỏ vẻ thần bí quay đi ngắm nghía món quà thứ hai mà bản thân đã chuẩn bị cho Tả Tịnh Viện, cậu ấy chắc chắn sẽ thích nó.

Tôi không dư dả, cũng chẳng có tài sản lớn gì cả nên chỉ đành mở miệng ra ứng lương.

Lỡ rồi thì thôi ứng hẳn 1 năm vậy.

"Tôi cho cô ứng cũng được nhưng với điều kiện..."

Biết ngay mà.

Tư bản bất lương thừa nước đục thả câu là nhanh nhất.

[Lương Trần Mỹ Tịnh] Sao cậu không đi thêm bước nữa?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ