Tuy rằng ông chủ không phát hiện, nhưng vì lý do an toàn, ngày hôm sau Yến Thu vẫn trả phòng sớm, sau đó tiếp tục đi về phía trấn Thiển An.
Tối hôm qua tuyết rơi cả đêm.
Tuy rằng buổi sáng lúc thức dậy đã ngừng rơi, nhưng tuyết đọng vẫn phủ kín mặt đất như trước, một tầng thật dày, khi chân giẫm lên trên sẽ phát ra tiếng vang xoẹt xoẹt.
Yến Thu dường như phát hiện ra thú vui gì mới, vừa giẫm tuyết vừa đi bộ, chơi đến quên cả trời đất.
Có lẽ là bởi vì chơi rất vui vẻ, chờ đến khi giữa trưa nghỉ ngơi cậu mới phát hiện hôm nay thế mà còn đi nhanh hơn cả bình thường.
Bởi vì thế lực của nhà họ Phó, tuy rằng chỉ qua vài ngày ngắn ngủi, nhưng người biết cậu bỏ nhà trốn đi càng ngày càng nhiều, người xem tấm ảnh của cậu cũng không ít, vì thế trang bị của Yến Thu cũng càng ngày càng đầy đủ.
Mỗi lần ra ngoài đều đội mũ, đeo khẩu trang, quấn khăn quàng cổ từng vòng thật dày, cũng may mùa đông rét lạnh, cũng không tính là lạc quẻ lắm.
Vì không muốn tháo khẩu trang xuống, bây giờ cậu đã không đến ăn cơm ở quán ăn nữa.
Cậu luôn mua những thứ tiện lợi gì đó để mang theo ở ven đường rồi tìm nơi vắng người lặng lẽ ăn.
Hôm nay cậu mua một củ khoai mật nướng, sau đó tìm một chỗ ngồi xuống ở vườn hoa nhỏ cách đó không xa.
Gần đây thời tiết hạ nhiệt độ, bởi vậy bên ngoài không có ai, cũng vừa vặn thuận tiện cho Yến Thu, có thể tạm thời tháo khẩu trang xuống ăn cơm.
Khoai mật mùa đông vừa thơm vừa mềm, bẻ làm đôi, mùi thơm phả vào mặt, bởi vậy ngay cả cậu cũng hiếm khi có chút thèm ăn.
Nhưng mà ngay khi cậu đang cầm củ khoai mật to bằng bàn tay cắn một miếng, lại đột nhiên nghe thấy một tiếng kêu yếu ớt không biết truyền tới từ nơi nào.
Bởi vì tiếng kêu quá nhỏ, Yến Thu còn tưởng rằng là nghe nhầm, cho nên chỉ sững sờ chốc lát rồi tiếp tục ăn.
Nhưng mà đang ăn, cậu lại nghe thấy tiếng kêu đó lần nữa.
Tiếng kêu lần này lớn hơn so với lần trước một chút, Yến Thu cũng nghe được càng rõ hơn, hình như là tiếng mèo kêu.
Vì thế cậu theo phương hướng âm thanh nghiêng đầu đi tìm một lúc lâu, cuối cùng ở dưới lùm cây nhìn thấy một con mèo đang hấp hối.
Con mèo nhỏ thoạt trông chỉ mấy tháng tuổi, rất gầy, gần như có thể nhìn thấy các khớp xương gầy trơ xương của nó, bộ lông toàn thân thuần một màu trắng không hề loang lổ, gần như muốn hòa thành một thể với tuyết đọng bên cạnh.
Trong nháy mắt, Yến Thu còn tưởng rằng "Đâu Đâu" đã trở lại.
"Đâu Đâu" là con mèo cậu nhặt được trên đường đi dạo cùng cô, cậu và cô nuôi cùng nhau hai năm.
Lúc mới ôm về nhà cô bảo cậu đặt tên.
Yến Thu suy nghĩ thật lâu, nói: "Gọi là Đâu Đâu* đi ạ!"
*Nghĩa trong tiếng Trung là mất, thất lạc, vứt bỏ.
"Đâu Đâu?"
"Nhất định là nó không cẩn thận bị lạc khỏi mẹ, hy vọng sau này nó không bị lạc nữa."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đơn Từ Chức Của Vạn Người Ghét
Ficción GeneralTác phẩm: Đơn Từ Chức Của Vạn Người Ghét Tác Giả: Nhật Mộ Vi An Nguồn: Truyenhd Ngày cập nhật: 24/02/2024 Ngày hoàn thành:... Tình trạng raw: Hoàn Thành Tình trạng truyện: đang cập nhật Tổng chương: 120 chương chính truyện, 53 phiên ngoại Thể loại:...