Couple: Hạ Chi Quang x Hoàng Tuấn Tiệp (Hảo Vũ Chi Thời Tiệp)
Tác giả: 阿星又困了
Trans: Hạ
Warning: Quang Quang từng có bạn gái nhưng sau này đã chia tay, hai người cũng sau đó mới xác định tình cảm đến với nhau. Có đề cập qua tới tổn thương tâm lý của anh Tiệp.
Chưa beta kĩ, có lỗi mọi người cứ góp ý nhé.***
"Tiểu Hoàng, cậu biểu hiện không tệ nhưng tiếc quá bên tôi đủ người rồi. Lần sau nhé, lần sau chắc chắn gọi cậu."
Khoé môi Hoàng Tuấn Tiệp vô tình nhếch lên một chút, những câu từ chối khách sáo như này nghe nhiều cũng thành quen, nhưng anh vẫn kính cẩn nâng ly lên cảm ơn tiền bối đã giúp đỡ.
"Didi."
Sau khi nhận vai Lăng Cửu Thời một tuần, Hoàng Tuấn Tiệp cảm giác bản hình như thân thực sự biến trở thành Lăng Cửu Thời. Cũng không có gì quá đặc biệt, nhưng anh có vẻ nghe thấy một vài âm thanh kì lạ mà người khác không nghe được. Chẳng hạn như tiếng "didi" ban nãy sau khi vị tiền bối kia nói xong.
Đây cũng không phải lần đầu Hoàng Tuấn Tiệp nghe thấy âm thanh này, có lần anh cũng hỏi thử trợ lý có nghe thấy âm thanh nào tương tự không, kết quả thu lại đương nhiên là không. Đến hôm nay dường như có chút manh mối, âm thanh này đang nhắc nhở bản thân về một điều gì đó.
Hoàng Tuấn Tiệp coi đây trở thành bí mật lớn, quyết định lủi về khách sạn thử nghiệm. Ban đầu anh tính gọi cho trợ lý nhưng lại sợ đối phương nghĩ mình bị điên nên cuối cùng cũng chỉ đành kìm lại, gõ chữ trên phần ghi chú của điện thoại rồi nhờ Siri đọc lại.
"Hoàng Tuấn Tiệp là nam."
Không có âm thanh gì cả.
"Hoa Nhi siêu cấp ngoan là bạn gái Hoàng Tuấn Tiệp."
"Didi."
"Yes."
Hoàng Tuấn Tiệp kinh ngạc, bản thân vậy mà có khả năng phát hiện người khác nói dối: Chỉ cần là lời nói dối sẽ có tiếng "didi" phát ra.
Nghĩ đi nghĩ lại, Hoàng Tuấn Tiệp quyết định tới gặp trợ lý kiểm tra luyện tập khả năng của mình. Không ngờ vừa mới mở cửa thang máy đã thấy một gương mặt tương đối quen thuộc, nam chính còn lại của đoàn phim Hạ Chi Quang.
Cả hai cũng không được tính là thân quen, vì tính chất công việc nên mới thêm wechat. Còn trước đó thì cũng chỉ nghe qua về đối phương.
*
"Cậu là Hạ Chi Quang của R1SE nhỉ? Tôi có xem qua video của cậu và Trạch Tiêu Văn."
Hoàng Tuấn Tiệp không chú ý tới đối phương nghiến răng nghiến lợi.
"Ồ vậy sao? Tôi cũng từng lướt qua video của anh đó Hoa Nhi siêu cấp ngoan?"
"Cậu!"
Hoàng Tuấn Tiệp tức giận ngẩng đầu kết quả đối mặt với cơ ngực "hung dữ" của đối phương, anh cúi đầu nhìn lại bản thân liền rơi vào im lặng.
"Thôi được rồi để công bằng tôi cũng nói cho anh là được chứ gì. Đằng ấy của tôi tên Chung Lệ Lệ, lần sau nhớ nhé."
Sau khi vỗ vai anh, Hạ Chi Quang rời đi để lại Hoàng Tuấn Tiệp tức trợn tròn mắt nhìn.
*
"Trùng hợp ghê."
Hạ Chi Quang mở lời trước tiên, Hoàng Tuấn Tiệp chợt nhận ra không kể trong hay ngoài phim trường, với thân phận Nguyễn Lan Chúc hay Hạ Chi Quang dường như đều là cậu bắt chuyện với anh.
"Ồ, trùng hợp thật."
Nói xong cả hai lại mắt to mắt nhỏ tiếp tục nhìn nhau. Tầm nhìn của Hoàng Tuấn Tiệp không biết vì sao lại vô thức chú ý đến đôi mắt của đối phương. Cậu nhóc này vẫn ăn mặc như thường ngày, chiếc khẩu trang đen che kín gần hết khuôn mặt chỉ lộ ra đôi mắt và mấy nốt ruồi nho nhỏ mờ mờ. Hoàng Tuấn Tiệp nhìn mãi, đến khi đối phương lên tiếng mới hồi thần.
"Hoàng Tuấn Tiệp? Anh muốn vào thang máy nhỉ? Vào nhanh đi, sắp hết thời gian chờ rồi."
Hoàng Tuấn Tiệp thắc mắc vì sao đối phương lại cười nhưng chưa kịp tìm hiểu kĩ đã nghe thấy âm thanh"didi" phát ra từ thang máy, trước khi não bộ kịp phản ứng thì anh đã bước vội vào thang máy.
Cái âm thanh "didi" này, đúng thật ở đâu cũng có.
Thang máy tới điểm cần đến, Hoàng Tuấn Tiệp liền nhanh chóng bước ra ngoài. Nhưng đột nhiên lại nghĩ đến vấn đề mình muốn biết từ lâu, liền làm ra một động tác mạnh bạo mà đến chính bản thân cũng không ngờ tới. Một giây trước khi thang máy đóng cửa, anh dùng tay chặn cửa thanh máy lại.
"Hạ Chi Quang, mắt hai mí của cậu với mấy nốt ruồi nhỏ dưới mắt là sinh ra đã vậy hay phẫu thuật mà thành?"
"Sau này phẫu thuật."
"Didi."
Hạ Chi Quang suy nghĩ một lúc rồi nói tiếp.
"Đùa anh thôi, sinh ra đã vậy rồi."
Lần này không có tiếng "didi" nữa, chỉ có tiếng cửa thanh máy dần đóng lại. Hạ Chi Quang cũng theo đó dần dần biến mất khỏi tầm nhìn của Hoàng Tuấn Tiệp.
"Mai gặp."
Hoàng Tuấn Tiệp ảo não vỗ đầu, sao anh lại có cảm giác bản thân hình như lại nghe thấy thứ âm thanh người khác không nghe thấy nữa rồi.
***
Phần * đầu tiên là anh Tiệp anh nhớ lại lần đầu gặp em Quang, phần * kế tiếp là quay lại hiện tại. Hạ phân cách ra cho mọi người dễ hiểu.
Giải thích một chút về cô "Hoa nhi siêu cấp ngoan" thì đây là bạn gái cũ của anh Tiệp. Cái vụ phốt tra nam bắt cá nhiều tay làm ảnh trầm cảm, đã mẫn cảm càng mẫn cảm hơn là do cổ mà ra. Bên cổ cũng đã đính chính hồi 2021 thì phải là cô bị kẻ xấu lợi dụng ép buộc để làm tổn hại tới bạn trai mình. Thực hư ra sao thì mọi người có thể tự tìm hiểu thêm nhưng không văng tục trong đây nhé.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân] Trò Chơi Trí Mệnh
RomanceLưu ý trước khi nhảy hố • Sốp support Nhất Tạ Thiên Lý (theo cả hướng tình thân và vượt lên trên tình thân) nên đôi khi sẽ có đoản ngắn của 2 ẻm. • Ngoài Lan Cửu chủ nhà còn support couple người thật Quang Tiệp. • Đa số là đoản dịch từ Lofter, Weibo...