Máy phát hiện nói dối (3)

1.1K 123 22
                                    

Couple: Hạ Chi Quang x Hoàng Tuấn Tiệp (Hảo Vũ Chi Thời Tiệp)
Tác giả: 阿星又困了
Trans: Hạ
Warning: Quang Quang từng có bạn gái nhưng sau này đã chia tay, hai người cũng sau đó mới xác định tình cảm đến với nhau. Có đề cập qua tới tổn thương tâm lý của anh Tiệp.
Chưa beta kĩ, có lỗi mọi người cứ góp ý nhé.

***

Kỳ thực Hạ Chi Quang chú ý tới Hoàng Tuấn Tiệp sớm hơn anh nghĩ.

Năm ấy vai diễn Tiểu Ca nổi tiếng toàn mạng phân cảnh soi ánh sáng ngang mặt đẹp đến khó tin, giống như một tác phẩm nghệ thuật. Nhưng bởi vì những lời vu khống vô căn cứ, những bình luận tiêu cực ác ý mà Hoàng Tuấn Tiệp rớt khỏi thần đài đáng lẽ thuộc về mình.

Sau này khi biết mình có cơ hội hợp tác cùng đối phương, Hạ Chi Quang âm thầm lên mạng lén lút xem rất nhiều thông tin về đối phương. Những cụm từ "tra nam", "ngoại tình" giống như dính chặt lấy Hoàng Tuấn Tiệp. Dần dần trở thành ấn tượng đầu tiên mỗi khi người khác nhắc tới anh. Các cuộc phỏng vấn tràn lan trên mạng cũng được thêm bớt nhằm khẳng định thiết lập xấu xa của Hoàng Tuấn Tiệp, có đẩy xa thế nào cũng tránh thoát khỏi liên quan.

Nhưng thật kỳ lạ khi Hạ Chi Quang lại lựa chọn tin tưởng Hoàng Tuấn Tiệp, chính bản thân cậu cũng không biết tại sao chỉ là khi nhìn thấy những thông tin ấy phản ứng đầu tiên lại là phủ định "Nhất định là giả, là bịa đặt mà thôi". Sau một khoảng thời gian tiến tổ cùng Hoàng Tuấn Tiệp, Hạ Chi Quang càng khẳng định những suy nghĩ phản ứng lúc trước của mình là có căn cứ. Cậu tin tưởng anh, cậu chắc chắn.

Lại nghĩ tới bộ dạng tâm sự trùng trùng, rõ ràng không vui nhưng vẫn phải tỏ vẻ bản thân đang ổn hôm nay của Hoàng Tuấn Tiệp, Hạ Chi Quang cũng không phải kẻ ngốc liền đoán được ngay anh đang suy nghĩ về vấn đề gì. Nhưng Hạ Chi Quang có chút không thể hiểu nổi, khó chịu thì cứ khóc thôi. Giống như cậu vậy, càng khó chịu thì càng khóc lớn, khóc xong tự dưng sẽ dễ chịu đi nhiều.

Điện thoại vang lên âm thanh báo tin nhắn tới, là Hoàng Tuấn Tiệp.

"Hôm nay cảm ơn cậu."

"Không có gì. Hiện tại cảm thấy sao rồi."

Hạ Chi Quang nhanh chóng rep lại tin nhắn.

"Tốt hơn nhiều rồi."

Mấy ngón tay thon dài đang gõ chữ đột ngột dừng lại trên màn hình điện thoại, hình như chẳng còn gì để nói nữa. Ngay lúc Hạ Chi Quang định gửi lời chúc ngủ ngon tới đối phương thì đầu bên kia gửi tới một tin nhắn.

"Tôi có thể hỏi vì sao cậu lựa chọn tin tưởng tôi không?"

"Lấy đâu ra nhiều vì sao như thế. Tôi tin anh đơn giản vì tôi tin anh thôi. Tôi với anh quen biết cũng được một thời gian rồi, tôi cảm thấy anh không phải loại người như thế."

"Cảm ơn."

Hoàng Tuấn Tiệp tắt màn hình điện thoại trong lòng cảm thấy phức tạp. Anh nằm vật xuống giường, ngẩng đầu nheo mắt nhìn ánh sáng lờ mờ của bóng điện. Ánh sáng nhảy múa khắp nơi cuối cùng vẫn phản chiếu lại  tràn vào trong mắt, Hoàng Tuấn Tiệp ngẩn người vô thức gõ ngón tay liên tục.

[Đồng Nhân] Trò Chơi Trí MệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ