Máy phát hiện nói dối (2)

1.1K 138 13
                                    

Couple: Hạ Chi Quang x Hoàng Tuấn Tiệp (Hảo Vũ Chi Thời Tiệp)
Tác giả: 阿星又困了
Trans: Hạ
Warning: Quang Quang từng có bạn gái nhưng sau này đã chia tay, hai người cũng sau đó mới xác định tình cảm đến với nhau. Có đề cập qua tới tổn thương tâm lý của anh Tiệp.
Chưa beta kĩ, có lỗi mọi người cứ góp ý nhé.

***

"Ông đưa ra lựa chọn đương nhiên ông cảm thấy thanh thản. Nhưng nếu ông là người đợi người khác đưa ra lựa chọn thì sao? Tất cả các người đều cho rằng hy sinh Tiểu Cửu vì cả làng là điều nên làm, nhưng trên đời này lấy đâu ra nhiều chuyện nên làm như thế? Các người lựa chọn hậu quả lại đổ lên đầu cô ấy. Dựa vào đâu chứ?"

Đối mặt với lời nói của đối phương, Lăng Cửu Thời hoàn toàn bùng nổ.

"Dựa vào đâu?"

"Lăng Lăng, tôi lấy được chìa khoá rồi mau đi thôi."

Một giọt rồi hai giọt, chẳng hiểu từ bao giờ nước mắt Hoàng Tuấn Tiệp đã rơi đầy mặt, anh chỉ cảm thấy tim ẩn ẩn đau, khó chịu vô cùng. Thậm chí anh còn chẳng để ý đến Hạ Chi Quang đứng ngơ ngác nhìn mình khóc từ bao giờ.

"Cắt cắt! Tiểu Hoàng cậu sao thế?"

Đạo diễn giơ tay ra hiệu dừng, bước tới xem xét tình hình.

"Xin lỗi đạo diễn, em muốn nghỉ ngơi một lát."

Hoàng Tuấn Tiệp khịt mũi, đưa tay lên lau vội nước mắt trên mặt, chóp mũi cùng khoé mắt vẫn còn hơi ửng đỏ.

"Ban nãy diễn tâm trạng cũng không tệ, cậu tự mình điều chỉnh lại một lát đi."

Đạo diễn gật đầu, quay ra ra hiệu cho đoàn quay phim tạm thời nghỉ ngơi.

"Didi."

Có vẻ đạo diễn cũng cảm thấy anh rất phiền, Hoàng Tuấn Tiệp cười khổ. Đang yên lành nói khóc liền khóc rồi. Hoàng Tuấn Tiệp đẩy cửa phòng nghỉ thả mình xuống sofa, vùi đầu vào áo khoác, trong lòng rối như tơ vò.

Chuyện năm đó anh vẫn chưa thể buông xuống, sao mà quên nổi đây? Hoàng Tuấn Tiệp càng quay phim lại càng thấy Lăng Cửu Thời có rất nhiều điểm giống với bản thân. Còn về chuyện năm ấy, mặc dù thắng kiện nhưng như vậy thì sao? Chẳng có ai tin anh cả. Cư dân mạng không quan tâm đúng sai mà chỉ muốn xem náo nhiệt, rõ ràng mấy bài phân tích mắng chửi buộc tội anh càng đáng xem hơn nhiều. Hơn nữa bản thân Hoàng Tuấn Tiệp là người trong cuộc cũng chỉ yếu ớt phát ra hai thông báo xin lỗi và không phải tôi. Giống như một bữa tiệc ồn ào, suy cho cùng con người ta luôn hứng thú khi thấy ai đó rớt từ trên đài cao xuống, dù cho bản thân mình cũng chẳng hoàn hảo đến thế.

Nghĩ tới đây Hoàng Tuấn Tiệp có chút buồn cười.

"Lăng Cửu Thời à Lăng Cửu Thời, tại sao không có ai kiên định lựa chọn chúng ta nhỉ?"

Đang lẩm bẩm một mình thì nghe thấy tiếng gõ cửa. Vốn tưởng là trợ lý của mình nên Hoàng Tuấn Tiệp cũng chẳng để ý gì nhiều đi ra mở cửa mặc kệ khuôn mặt còn đẫm nước và mái tóc bù xù.

Ai ngờ đâu là Hạ Chi Quang, Hoàng Tuấn Tiệp bị doạ sợ bước lùi lại một bước.

"Cậu tới đây làm gì?"

[Đồng Nhân] Trò Chơi Trí MệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ