jessica's pov
the day na tin-ext ko si kate is yung araw na pinaka ayaw ko , well why? kasi yun yung araw na alam kong matutuloy yung arrange marriage ko' . hindi ko naman mahihindian si mama kasi minsan lang sya humingi ng favor , although wala naman akong Mahal for now , kaya pumayag ako alam ko naman na papayag sila Devina kaya diko na muna sinabi . pag sinabi ko baka pigilan nila sila mama , magalit pa sakanila . 3 weeks na nga pala ang nakalipas , and now i mi-meet na namin ang Alcoran family, argh ! kinakabahan ako (- _ -)
"we are here ma'am" sabi ng driver namin . kaya bumaba na kami nila mama , si papa daw susunod nalang .
"are you ready ? " tanong sakin ni mama while smiling ,
"yes" then nag-smile na lang ako . mabait si mama , ginagawa nila ni papa ang lahat para sakin halos magkanda kuba-kuba na nga sila ni papa kakatrabaho eh . kaya ang sabi ko mamahalin ko din naman siguro yung Dominic na yun . ang ayoko lang baka pag na-fall ako di nya pala ako mahal .
"mareeeeee!!!" masiglang bati nung....friend? friend ata ni mama . atsaka pinaupo kami .
"oh mare , asan na inaanak ko na si dom?" tanong ni mama , sana cute , gwapo , maputi, bastaaa! nasakanya na ang lahat ! parang si daniel padilla ba? Hahahah!!!
"ah si dom?, nag c.r --- there he is " sabay turo ni tita sa may pangatlong row . andun kasi yung c.r
O.O whoa! lahat ata ng sinabi ko nagkatotoo! Ang gwafuuu shet! enaaap! baka mamaya panget ugali nyan! tsk!
"Hi tita!"masiglang bati nung dom . ay -_- madal dal ata tong lalaking to -_-
"oh dom! ang laki mo na! " sabi ni mama . juice colored! nag sisigawan pa sila eh magkakalapit lang naman .
nakalimutan ata nilang andito ako , kaya kinuha ko nalang yung cellphone ko then tinawagan ko si Veronica .
*calling veronica*
Veronica:hello? who's this?
Me:so umalis lang ako ng pilipinas hindi mo na ako kilala?
Veronica:Jessica?! Oh! sorry naman! ahaha! i already change my phone kasi . that's why all numbers wer'e deleted na . roaming number ka? Nasaan ka bang babae ka?
Me: whoa! easy! andito na ako ulit sa states my mom arrange marriage me with someone i didn't know . pero ayos lang naman . sorry kasi diko sinabi , i already told kate about this , and i don't know kung same reaction kayo , wag naman sana kasi may gulat at iyak factor pa ata sya. HAAHA!
Veronica:awww , so na-late ako ng balita? huhu de joke . be safe ! haha! gwapo ba? asan ka ba bes bakit parang maingay ng konti?
Me:actually me and my mom wer'e here at the mall . to meet alcoran's family . And im glad he's cute , my type! HAHHA!
Veronica:anjan ka na pala , bye naa! im here at our class . enebe! Haha!
Me:Byeeee!
*ca ended*
"shy type huh?" bigla nalamg may nag salita dito sa tabi ko . O.O ahhhh , si dominic lang pala , matarayan nga . HE!HE!
"Not really" sabi ko sakanya , and oh ang tagal pala namin nag usap ni veronica . Wala na sila mama eh .
"asan si mama?" tanong ko dito sa katabi ko na nag lalaro ng flappy Bird . Eh? HAHAHA!
"nasa puso ko " sabi nya tsss , pilosopo amputs .
"oh? nagkasya jan si mama?" kunwaring nagtatakang tanong ko . HAHA!
"Oo, nag kasya nga din dito si mama at papa eh , kasama ka na , " sabi nya , anu dawww? naguguluhan ako dito -_-
"shunga . pano naman ako napunta jan sa puso mo aber?" totoong nagtatakang tanong ko .
"kasi........mahal din kita " feeling ko ngayon lahat ng dugo ko nasa muka ko , shems! Ano ulit sabi nya? mahal nya ako? agad-agad????????
"oh,easy to get tss, kinilig ka naman . parang niloloko lang eh . " natatawang sabi nya . puteeeeek! easy to get daw ako? leche to ah!
"Pakyu. asan nga si mama" naiinis na ako kaya nakapag sabi na ako nun' ayoko kasi ng pinagttripan ako
"pakyu too , ayun oh! na-order , shunga kasi " sabi nya sabay laro ulit ng flappy bird.
"Tsssss , ewan!" sabi ko sabay tumayo na . makauwi na nga lang! nakaka pikon tong lalaking to tapos malalaman kong magiging asawa ko to?
Dominic's pov
kita mo tong childhood friend ko na to. yes she's my childhood friend . Mahilig ko aya sungitan noon kaya pinapaalala ko lang . eto namang tangang to ang slowwwww . tss, kaso umalis na. hay nakow , makapunta na nga lang kela tita mamaya
~~~DONEEEEE!
I'm super happy guys , kaya nag UD ako , kasi yung new member ng Way5 na si kuya Sean hindi snob . tapos close na kami nung ate nya na si ate IRA :)) im sooo happy . have a blessed sunday guys! keep reading!
xxIRAxx
BINABASA MO ANG
Haters Becomes Lovers [Book1]
Fiksi Penggemarthis is a story na may limang babae na hate ang grupo ng limang lalaki until nag laro sila ng truth or dare 'abangan kung ano yung dare' kaya ayun nagkatuluyan sila pero di pa sure :)