Sài Gòn ngày nắng gắt.
Bảo Trân và Phương Uyên hì hục đạp xe về nhà, hai đứa vừa phải cầm lái vừa dùng tay còn lại che đi ánh nắng Mặt Trời đang chiếu thẳng vào mắt.
"Nắng quá! Mặt tao ra đầy dầu rồi." Phương Uyên đưa vạt tay áo lên lau lớp nhờn tiết ra từ mũi.
Mắt Bảo Trân híp lại, nó quay sang nhìn Uyên cổ vũ: "Cố lên! Đi hết đoạn này là không chói nữa, chuẩn bị về đến nhà rồi."
Phương Uyên gật đầu rồi hai đứa lại hăng hái đạp xe đi tiếp. Chúng nó chơi với nhau từ thời còn chút éc, vì thế nên sở thích, tính cách của nhau cả hai đều nắm rõ trong lòng bàn tay.
Tụi nó thân với nhau đến mức bố mẹ còn hay đùa Bảo Trân và Phương Uyên như người tình từ kiếp trước, bởi nếu chỉ cần thấy một đứa là đứa còn lại chắc cũng ở gần đó, chỉ cần một đứa đồng ý là đứa kia kiểu gì cũng đú đởn theo. Có lẽ vì thế nên đến bây giờ hai đứa vẫn chưa thể tách rời nhau, đến cấp 3 cũng phải vào chung trường là THPT Leonardo da Vinci cơ sở thành phố Hồ Chí Minh.
"Này, vào mua cây kem đã rồi về sau." Bảo Trân nói rồi bẻ lái vào tiệm kem.
Phương Uyên bóp phanh lại, tiếng kêu rít lên khá to, Uyên nhanh chóng dùng chân đẩy lùi xe về phía sau, động tác thuần thục như đã trải qua chuyện này nhiều lần trước đây. Nó trống xe xuống, rồi lấy cặp sách trong giỏ đeo ra trước ngực.
"Mai mốt phải kêu trước nha, tự nhiên cái vòng làm người ta hú hồn à." Uyên chạy lại nhắc nhở Bảo Trân.
Bảo Trân thẹn thùng, nó cười rồi gãi đầu cho qua chuyện, đã bao lần Phương Uyên nhắc rồi mà cứ quên hoài, Bảo Trân không hiểu tại sao bản thân lại não cá vàng quá đến thế. "Xin lỗi nha! Bù lại nay tao bao kem, mày ăn gì?"
"Kem cốm dừa đi! Lâu rồi chưa ăn." Phương Uyên nói rồi ngồi xuống xích đu trước tiệm kem.
Bảo Trân vui vẻ gật đầu rồi hí hửng mở cặp lấy tiền chạy vào trong đặt kem. Phương Uyên lúc này cũng chậm rãi mở quyển sổ đầu bài của lớp ra kiểm tra. Khổ thân lắm! Vì là lớp trưởng nên Uyên luôn phải quán triệt tình hình của cả lớp, nếu có người vi phạm nội quy thì người đầu tiên bị cô giáo khiển trách chính là nó.
Nhìn lông mày của Phương Uyên, Bảo Trân biết chắc tuần này tình hình sổ đầu bài của lớp không được khả quan lắm, và khỏi cần đọc cũng biết người vi phạm gồm những ai.
Trong lớp chúng nó, ngoài những cá nhân luôn vui vẻ mà chấp nhận tuân thủ các nội quy do trường, lớp đề ra thì số ít khác lại không được như thế. Dù đã bị nhắc nhở nhiều lần nhưng chắc cùng lắm chỉ ngoan ngoãn được một, hai ngày đầu, những ngày tiếp theo thì đâu lại vào đó.
"Hai kem cốm dừa của em đây nhé!" Chị nhân viên gọi Trân nhắc nhở khi thấy nó đang ngẩn người nhìn ra bên ngoài.
"Em cảm ơn." Trân vội vàng nhét tiền thối vào bên hông cặp rồi cầm hai cây kem ra ngoài.
Thấy Phương Uyên lúi húi với cuốn sổ đầu bài "nát tươm", Bảo Trân dè dặt tiến lại gần.
"Kem đến rồi." Bảo Trân ngồi xuống cạnh bạn, nghiêng đầu nhìn những dòng phê bình của cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
VAN GOGH HOẠ MỘT CHUYỆN TÌNH
Romance📣 Truyện này sẽ ra chương chậm, vô cùng chậm vì tác giả đang học cuối cấp. "Vì sao mày thích tranh Van Gogh?" "Nó cho tao hy vọng." ________ Bìa: Bạc Hà Độ tuổi khuyến khích: 16+ Chương đầu: 2/3/2024 14h