Chương 3

393 15 40
                                    

Càng gần đến ngày dự sinh, Trịnh Thư Ý càng cảm thấy nôn nóng bất an. Nghe những người phụ nữ có thai khác nói cái đó gọi là chứng trầm cảm trước khi sinh.

Chứng trầm cảm trước khi sinh là một loại bệnh tâm lý trong thời kỳ mang thai mới xuất hiện những năm gần đây. Nguyên nhân là do sản phụ sinh ra những mong muốn vô lý với chồng hoặc là không vừa ý điều gì đó. Mà khi nhu cầu không được thỏa mãn liền sản sinh những cảm xúc tiêu cực.

Biểu hiện của loại bệnh này: trí nhớ không tốt, không thích vận động, suy nghĩ bi quan thậm chí là tuyệt vọng.

Trịnh Thư Ý tặc lưỡi. Đừng nói cái gì mà mong muốn vừa ý với chả không vừa ý, có hợp lý hay không chồng cô cũng chưa từng làm theo lời cô!

"Cố Vân Tranh, tôi muốn ăn kem ly!" Cô cầm điện thoại lên nói.

"Không được, đồ lạnh không tốt cho sinh sản."

Thấy chưa! Lạnh lùng vô cảm như thế đấy!

"Vậy anh đi tản bộ cùng với tôi!"

"Bây giờ anh phải đi kiểm tra bệnh án, kiểm tra xong sẽ lập tức đến tìm em. Nghe lời, ngoan."

Đừng có tưởng kiểm tra xong, đến lúc anh quay về còn có thời gian mà tán gẫu chuyện trời đất với cô nhé? Không hề! Phân tích bệnh án một lượt mất ít nhất hai giờ, sau đó lại gặp phải tình huống khẩn cấp liền vội vàng đến phòng cấp cứu giúp đỡ. Mỗi lần đi được đến chỗ Thư Ý, Cố Vân Tranh đã mệt đến mức ngã xuống đất không dậy nổi như một chú cún rồi.

Trịnh Thư Ý chống má nhìn trời, thật ra cô vẫn không hiểu vì sao Cố Vân Tranh lại trở thành bác sĩ. Với năng lực của anh thiếu gì cơ hội tốt chứ? Được rồi, tuy rằng cô chưa từng hỏi anh nguyên nhân chân chính, nhưng Trịnh Thư Ý vẫn cảm thấy anh làm công việc này cũng quá vất vả rồi.

Đang suy nghĩ vẩn vơ, hành lang bệnh viện vốn yên tĩnh bỗng truyền đến những tiếng ồn ào.

"Ai cho mày ôm vợ của tao?!"

Trịnh Thư Ý bỗng nhiên nổi tính tò mò. Cô đi đến chỗ âm thanh phát ra, hoảng hốt nhìn thấy một người đàn ông béo mập đang vung nắm đấm về phía Cố Vân Tranh

Y tá vội vàng giữ chặt cánh tay người đàn ông kia, luôn miệng giải thích: "Anh à, xin anh hãy bình tĩnh đi! Là tôi mời bác sĩ Cố qua đây giúp đỡ, vợ của anh vừa mới ngất xỉu trong nhà vệ sinh, nếu không phải có bác sĩ Cố..."

"Cô đừng có nói nhảm! Bình thường tôi đã thấy tên này mắt đi mày lại với vợ tôi rồi. Ai biết ngất xỉu thật hay là có ý đồ khác chứ?!" Hiển nhiên người đàn ông này đã sớm thấy Cố Vân Tranh không vừa mắt mới làm lớn chuyện đến như vậy.

Bác sĩ khoa thần kinh thường xuyên chạy xuống khoa sản giúp đỡ, huống hồ còn là một bác sĩ trẻ tuổi đẹp trai nữa, chồng sản phụ kia lo sợ bất an cũng là điều dễ hiểu.

Đừng nói người ngoài, ngay cả Trịnh Thư Ý cũng từng bất ngờ vì anh có mặt ở khoa sản.

Nhìn là biết, tình huống bây giờ đã sớm quen thuộc với mọi người. Công việc của Cố Vân Tranh còn phải đối mặt với rất nhiều sự châm chọc khiêu khích khác.

[ Trịnh Thư Ý - Cố Vân Tranh ] | Vấn Vương Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ