[05] Xì - căng - đan

59 10 0
                                    

"Thần tượng mới ra mắt một tháng đã tay trong tay với thần tượng số một hiện tại." Đầu báo đã mở ngày mới bằng cách giật tít về bức ảnh hôm qua chụp được tại bờ sông. Bức ảnh anh ôm mặt cậu rồi hai người trò chuyện dưới ánh hoàng hôn. Ngoại trừ việc bị chụp lén thì bức ảnh khá là đẹp. Dù không cà bộ lọc nhưng mà dưới hiệu ứng của ánh hoàng hôn thì hai người không khác gì đang đóng một bộ phim ngôn tình cả.

Trong khi tất cả các mạng xã hội từ lớn nhất tới bé nhất, thậm chí cả fanclub của hai người cũng nháo nhào cả lên thì nhân vật chính vẫn còn trong chăn ngậm bánh xem phim. Cái đầu tím tím đang lăn lộn cầm máy tính bảng xem phim, mặc kệ chị quản lý đang gọi cháy máy. Nằm giường chán chê rồi thì cậu mới có hứng đứng dậy đi vệ sinh, tiện tay cầm điện thoại nhấc máy. 

"Chị Mai? Chị gọi em có chuyện gì vậy?"

[Em chưa đọc tin tức hả?]

[Tin gì chị?]

[Em với cậu Ren kia đó! Mở mạng xã hội lên nhanh!!!]

Chị nói xong liền cúp máy, một con người sống cách biệt với mạng xã hội như cậu, lại chẳng bao giờ check tin tức thì chuyện mở lên khá là khó vì Aster không nhớ được mật khẩu. Phải mất hơn mười phút cậu mới lên được nào là weibo, con chim xanh giờ đã thành đen rồi vân vân các mạng xã hội khác. Aster đọc hết từ trang này tới trang khác, cậu trầm ngâm rồi gật gù công nhận khả năng viết tiêu đề giật tít của các tựa báo, rất sáng tạo và khá là mộng mơ. Tính tình Aster khá là tĩnh vậy nên khi nhận được những tựa báo như vậy thì cậu cũng không có phản ứng gì quá sốc hay quá đáng. Đôi khi chị quản lý cũng khá lo sợ cho cậu vì cái tính này. Đến cả bị antifan giả danh fan bỏ gián chết vào đồ ăn cũng không buồn, chỉ lặng lẽ bỏ cái phần gián chết vào thùng rác rồi ăn vài miếng. Kết quả là sau đó phải nhập viện vì ngộ độc thức ăn. Từ đó cho tới nay chị luôn phải cảnh giác cao độ để Aster không vướng phải chuyện gì quá đáng. 

Chị đã ngay lập tức lái xe tới nhà cậu, cố gắng đưa cậu đi trước khi cánh nhà báo tới. Vừa vào tới nhà thì Aster đã thay xong quần áo, ngoan ngoãn ngồi uống hết ly sữa.

"A, chị Mai, chị muốn uống trà không?" 

"Aster, giờ không phải là lúc uống trà, đi lẹ không nhà báo tới hành em đó." Chị nhanh nhanh cầm tay cậu ra khỏi nhà nhưng vẫn chậm hơn nhà báo một bước. Khi vừa xuống khỏi khu chung cư thì người người đã chờ sẵn ở đó. Giới báo chí hay phóng viên ở đâu cũng vậy, không cần biết đối phương là ai, đi đâu làm gì, chỉ cần là người được lên trang nhất thì họ sẵn sàng chen lấn để được có một tin sốt dẻo khác.

"Aster, cậu có lời gì muốn nói về tin được đưa sáng nay không ạ?"

Và cứ như thế, lần lượt câu hỏi đều đổ dồn vào cậu, họ chen lấn chỉ để hỏi ra được một tin tức khác. Một mình chị Mai không thể xử lý đám phóng viên lẫn báo chí dẫn đến việc chị bị vuột mất Aster, bị một người khác xô đẩy ngã xuống đất. Cậu nhóc bị theo dòng người ra tới cạnh xe ô tô thì không thấy chị quản lý đâu liền quay đầu lại thấy chị đang ở dưới đất. Aster không ngại quay lại đỡ chị dậy.

[Renster] Cạm bẫy ngọt ngàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ