Quá nữa khuya, đèn đường dường như tắt hết cả, không gian tĩnh mịch như thể chỉ còn lại sự sống của mỗi một mình cô, Shiho yêu nhất là thành phố như thế, một thành phố thinh lặng đã bầu bạn với cô suốt ba năm này.
Là một bác sĩ trẻ, trẻ theo cái cách vẫn còn quá nhiều yêu thương với nghề, cô thường xuyên túc trực ở bệnh viện đến tối muộn, may mắn thay với một cô gái chưa có kế hoạch mua nhà và xe như cô, Shiho tìm được một căn nhà chỉ cách đấy nữa con phố, vậy nên nếu có hộ dân nào ba giờ sáng vẫn còn không ngủ mà dõi mắt trông ra, sẽ thấy hằng đêm luôn có một cô gái với mái tóc ngắn màu hung đỏ, mang một cặp kính dày cộm, vai đeo túi tote thả chậm bước chân trên phố, đôi khi môi cong một nụ cười thoả mãn, đôi khi ánh mắt đầy ăm ắp nỗi buồn, thì đó là nữ bác sĩ Shiho Miyano chứ không phải ai khác.
Đêm nay, như thường lệ, cô sẽ băng qua công viên bên kia đường để trở về sau một ngày phải nói là vất vả, thế nhưng chẳng hiểu vì sao mà chân cô bước chậm, mắt cô đảo sang và rồi trông thấy bên kia vệ cỏ dường như có ai nằm bất động.
Vấn đề là, nếu đằng kia là một người vô gia cư nào đấy thì tại sao phải nằm trên mặt đất, trong khi ngay bên cạnh là những băng ghế đá trống trải, hay phải chăng đó là một tên tội phạm? Cũng có thể là một ai đó đáng thương đang cần đến sự giúp đỡ của mình. Trong đầu Shiho giờ đây không ngừng bật ra những câu hỏi, nhưng bản năng của một bác sĩ bảo với cô rằng mình nên qua đó để mà xem xét, cũng là cách duy nhất để giải đáp cho mớ câu hỏi của cô.
Thế là Shiho thực sự bước qua, cô dốc hết can đảm mà lần mò đi tới, mặc dù đâu đó trong tiềm thức của cô cũng xẹt qua bản tin về kẻ biến thái vừa đọc ban sáng, nhưng cô mặc kệ, dù sao đi nữa Shiho cũng có cho mình vài đòn võ mèo cào, và nếu thực sự mà cô bỏ chạy trong khi kia là một người cần giúp đỡ thì có thể Shiho sẽ dùng cả phần đời còn lại để ân hận.
May mắn thay, ngọn đèn đường duy nhất còn rạng vẫn cho cô đủ ánh sáng, để Shiho được trông thấy kia là một cô gái chứ không phải một kẻ biến thái nào cả. Cô thở phào nhẹ nhõm, rồi ngạc nhiên nhận ra cô nàng này ấy vậy mà còn rất đẹp và dường như còn có chút quen mắt. Shiho đánh giá qua loa tình trạng của cô gái xa lạ nằm bất động trên đất, vóc người cao hơn hẳn những cô gái khác, mái tóc sáng màu và gương mặt có một chút không thuần Á, bằng nghiệp vụ của cô, Shiho có thể kết luận người này không bị thương gì cả, thêm một bằng chứng nữa là mùi rượu nồng nặc toả ra và đống vỏ chai lộn xộn cạnh bên.
Nữa khuya, một cô gái say đến mức bất tỉnh nhân sự nằm bên vệ cỏ, nghĩ kiểu gì cũng thấy không bình thường một chút nào, nhưng mà Shiho cho rằng mình nên xét đến chuyện đó sau khi cô ấy tỉnh lại đã, giờ thì cô phải nghĩ cách làm sao để mà dìu người này về nhà đây.
Một lần nữa Shiho thầm cảm ơn vận may của bản thân vì đã thuê được căn nhà hiện tại, nếu không, việc phải cõng một người cao hơn mình cả cái đầu đi bộ một quãng xa lắc xa lơ chắc chân sẽ khiến cô sẽ mệt đến mức gục cùng với bệnh nhân bất đắc dĩ này trên đường.
Một đêm trầy trật qua đi, Shiho để người con gái xa lạ ấy nằm trên sô pha còn cô thì tự mình đánh một giấc, thầm thoả mãn vì ngày mai không phải đi trực, sự mệt mỏi trong cô giờ đây đã đủ nhiều để Shiho có thể ngủ một giấc đến chiều hôm sau.
BẠN ĐANG ĐỌC
[𝐆𝐋] 𝐒𝐡𝐢𝐡𝐨 × 𝐍𝐚𝐨𝐦𝐢 | 𝐀𝐭 𝐇𝐞𝐫 𝐌𝐞𝐬𝐬
FanficTribute to admin của page Lãnh địa char nữ Conan vì đã truyền cảm hứng cho tôi đăng mẫu truyện này. Không dài dòng nữa vì tôi dài dòng ở trong truyện là đủ rồi. Thanks for your attention, enjoy yourself. Image source: @mmichelly5