Chương 1: Trọng Sinh

92 5 0
                                    

Các bạn hãy vào trang Web của mình để đọc tiếp truyện nhé:

https://cutthaibaotran.com/nien-dai/thap-nien-70-tai-hon-voi-ke-thu-cua-chong-cu/

Chương 1: Trọng Sinh

Thời điểm Tần Lai Đệ tỉnh dậy, cô thấy mình đang nằm trên một cái giường đất, một chiếc tủ sơn lốm đốm dựng bên cửa sổ, trên hộc tủ có treo một chiếc khóa đầu hổ rỉ sét. Đây không phải là quê hương của cô sao?

Nói chính xác thì đó là nhà mẹ đẻ của cô nằm sâu trong núi.

Sau khi theo quân, cô rất ít khi trở về nhà bố mẹ đẻ, lần cuối cùng cô về nhà đã là ba mươi năm trước. Lần đó vội vã về đến nhà, cô chỉ nhìn thấy bà ngoại Tần Quế Hoa, một người bà mạnh mẽ cả đời, vậy mà giờ đang nằm bất động trên giường đất.

Bà nội Tần Quế Hoa vốn là một người di cư, vào thời Trung Hoa Dân Quốc bà chạy trốn từ tỉnh Giao Đông đến tỉnh Thạch Lan. Lúc chạy trốn cả nhà người to người nhỏ của bà cũng hơn 20 người, thời điểm đến ngôi làng miền núi hẻo lánh này, một nhà đầy lớn nhỏ như vậy mà chỉ còn lại một cô gái bé nhỏ chính là bà tần quế hoa.

Ngay thời điểm cô bé Tần Quế Hoa đói đến mức chỉ còn một hơi thở thoi thóp, tình cờ gặp được một gia đình tốt bụng họ Tần đã thu nhận nuôi dưỡng cô bé. Thời đó nhiều gia đình còn không đủ ăn, nhưng cô bé Tần Quế Hoa lại có thể được ăn uống đến mặt mũi hồng hào, có thể thấy được nhà họ Tần thực sự đã nuôi cô bé như con gái của họ.

Chỉ trong vòng vài năm sau, cô bé đã trở thành thanh mai trúc mã với cậu con trai duy nhất của nhà họ Tần, một người không cần phải gả cho người khác, người còn lại cũng không cần phải lấy người bên ngoài về, người Tần gia dứt khoát cho họ kết hôn.

Đáng tiếc tiệc vui thì chóng tàn, năm thứ hai sau khi hai vợ chồng sinh được một cậu bé mập mạp, người đàn ông cùng bố mẹ lần lượt qua đời vì bệnh tật. Kết quả là, Tần Quế Hoa mười bảy tuổi cùng con trai đã trở thành một góa phụ xinh đẹp nổi danh, bà vừa há hồm là mắng cả thôn.

Về sau con trai và con dâu của bà cũng lần lượt qua đời vì bệnh tật, người "góa phụ già" là Tần Quế Hoa không những kiên cường nuôi lớn 4 đứa cháu gái, mà còn tìm cho mỗi cháu gái một gia đình giàu có trong thôn.

Tần Lai Đệ nhớ kỹ, chị cả Tần Ái Lan của cô được gả cho một công nhân trong nhà máy thép ở huyện thành, còn bố chồng của chị gái thứ hai Tần Hữu Đệ chính là đội trưởng đội sản xuất thôn bên cạnh, ngay cả bản thân cô cũng là trèo cao trong một cuộc hôn nhân.

Cô gả cho người đàn ông tên Triệu Thanh Tùng, trước khi kết hôn anh ta đã là cấp đại cán bộ, có thể cho cô theo quân đi ăn lương thực của quân đội, khuyết điểm duy nhất là anh đã từng ly hôn, còn có một cậu con trai và một cô con gái.

Ngay từ đầu cô đã không thích, nhưng đúng như bà nội nói, một cán bộ sĩ quan cấp cao, dáng người cao ráo đẹp trai như vậy còn hiếm có đối với con gái của nhiều lãnh đạo. Mà nhà cô ba đời đều là bần nông, đã vậy còn không cha không mẹ, gia đình thì nghèo nhất thôn. Có thể gả cho anh ta đã coi như mộ tổ tiên bốc khói xanh phù hộ rồi, ở đấy mà còn xem xét cái gì nữa.

Thập niên 70 TÁI HÔN VỚI KẺ THÙ CỦA CHỒNG CŨNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ