Chương 2: Lão Hạ Đầu.
Tần Lai Đệ vừa mới tỉnh lại, suýt chút nữa đã phun ra một ngụm máu.
Cũng giống như Tần Lai Đệ, tần Quế Hoa cảm thấy như sấm sét giữa trời quang.
Quả thực, lúc ấy người cứu cháu gái của bà là hai người lính Giải phóng quân, trong đó một người là con trai lớn thứ ba của nhà họ Triệu. Tuy nhiên, do bà đã nhiều năm không gặp Triệu Thanh Tùng, thế nên từ xa bà đã nhìn thấy một thanh niên mặc quân phục đứng trong sân nhà họ Triệu bà cứ ngỡ đó là Triệu Thanh Tùng.
Ai có thể ngờ rằng, người mà bà đang làm ầm lên rồi khóc lóc như vậy, mà lại không phải là chủ nhân thực sự!
Triệu Thanh Tùng có điều kiện tốt như vậy, nếu không phải rơi xuống nước, bà cũng không dám nghĩ tới, nhưng đồng đội cũ của anh ta thì. Tần Quế Hoa bỗng nhiên cảm hai mắt tối sầm, chàng trai đó đã xuất ngũ đang làm công nhân ở Hải Thành, mấu chốt là những chữ sau đâm vào tai bà làm nó đau nhức.
Quả phụ họ Liễu ở sát vách sợ không đủ kích thích, còn tiếp tục thêm mắm dặm muối: "Ối, bà còn không biết à. Nghe nói gia đình chàng trai trẻ này cũng rất tốt, hắn là người Bắc Kinh!"
Lúc này Tần Quế Hoa cảm thấy mắt mình không còn tối nữa.
"Thế Nhưng, nếu thật có chuyện tốt như vậy, thì đâu tới phiên ta nghe đồn phải không? Tôi nghe nói cha mẹ hắn bị điều chuyển xuống vùng nông thôn phương bắc, xem chừng sau này cũng không thể quay về... "
Tần Quế Hoa hai mắt lại tối sầm tiếp, bà cũng biết trong chuồng bò của đội sản xuất Ngũ Lý Đồn cũng còn có mấy người như vậy, nhưng vùng hoang dã phương bắc là địa phương nào, làm gì có ai đi đến đấy mà có thể trở về !
Tần Lai Đệ trong phòng nghe thấy có gì đó không thích hợp, trong số đồng đội của Triệu Thanh Tùng, hình như chỉ có một người có cả cha lẫn mẹ đều bị đưa đến vùng hoang dã phương bắc.
Lưu quả phụ nheo mắt lại: "Ai nha, các người còn không biết đi, Chàng trai trẻ họ Hạ rất có tiền đồ. Trước kia hắn từng là lính liên lạc trong quân đội, chuyên về liên lạc và bắt gián điệp, mà các người có biết tại sao hắn lại xuất ngũ không?"
"Tại sao?"
Tần Quế Hoa không khỏi ngồi thẳng dậy.
"Tôi nghe nói là chân hắn ta bị què."
Đám người liền a lên một tiếng, đều ở trong đất kiếm ăn, dù nghèo khổ chút cũng không thành vấn đề, nhưng nếu thân thể tàn tật thì đây chính là muốn đói bụng đấy.
"Ôi, dì Tần, lần này dì thực sự nhìn lầm rồi. Mặc dù Lai Đệ của dì tính tình có mạnh mẽ một chút, khó lấy chồng hơn những cô gái bình thường, nhưng dì cũng không thể cứ vơ một người bị thọt rồi thả cho cô ấy được ..."
"Nhà ngươi mới cưới người thọt, cả nhà ngươi đều cưới người thọt !" Tần Quế Hoa không hiểu nổi, lập tức bắt đầu tranh cãi với người khác.
Trong lúc nhất thời, trong sân nhỏ của nhà họ Tần âm thanh la hét ầm ĩ. Tuy nhiên, trái tim của Tần Lai Đệ như đập lỡ một nhịp, vừa rồi cô nghe nói đến, cha mẹ được đưa đến vùng hoang dã phía Bắc thì nghĩ chỉ là trùng hợp, nhưng nghe đến người lính kia xuất thân là lính truyền tin, lại còn họ Hạ, mà đôi chân lại bị tổn thương...
BẠN ĐANG ĐỌC
Thập niên 70 TÁI HÔN VỚI KẺ THÙ CỦA CHỒNG CŨ
RomanceTRUYỆN THẬP NIÊN 70, TÁI HÔN VỚI KẺ THÙ CỦA CHỒNG CŨ. Tác giả: Lão Hồ Thập Bát. Edit truyện: cut thái bảo trân. Thể loại truyện: điền văn, trọng sinh. Văn án: Tần Lai Đệ qua đời, vào năm thứ ba sau khi cô bị con trai riêng của chồng đuổi ra khỏi nhà...