Chương 3: Không ngại

26 2 0
                                    

Chương 3: Không ngại

"Lai Đệ, người thanh niên họ Hạ này làm sao so được với Triệu Thanh Tùng, cháu có nhớ cậu con trai thứ ba nhà họ Triệu không, anh ta sẽ sớm được thăng chức trung đoàn trưởng, mà Trung đoàn trưởng ngang hàng với huyện lệnh đấy. Cháu gả cho anh ta thì chính là đi hưởng phúc. Từ nay về sau, trong thôn không có ai dám coi thường Tần gia chúng ta nữa. "

"Anh ta là kết hôn lần hai."

"Cưới lần hai thì đã sao. Người vợ đầu tiên của anh ta là người thành phố. Tính cách hai người không hợp nhau nên đã đến lúc phải ly hôn. Đàn ông thích cái mới, ghét cái cũ, Mà nhìn thằng ba nhà họ Triệu lớn lên cũng tốt, nên không cần phải lo gì hết."

"Anh ta có hai đứa con rồi."

"Mấy đứa bé còn nhỏ, đứa lớn mới năm tuổi, đứa nhỏ thì hai tuổi. Chỉ cần đối xử tốt với chúng, còn không phải ân sinh thành không bằng ân nuôi dưỡng sao ?"

Tần Lai Đệ trong lòng cười lạnh, làm mẹ kế sao có thể dễ dàng như vậy? Đặc biệt là, tính tình của cô khá nóng nảy, mà con trai riêng và con gái riêng đều có ý đồ xấu, cô đã phải chịu khổ không ít, chưa kể khi trưởng thành còn trở mặt quay lưng lại với cô, đơn giản chính là lột một lớp da của cô !

"Này, cái con chết dầm này, tại sao lại trái ý bà, bà đã sống lâu từng này tuổi rồi có khổ cực nào mà bà không trải qua, người ta muốn ăn có ăn, muốn uống có uống, muốn địa vị có địa vị, con còn muốn đòi đòi xe đạp sao?"

Tần Lai Đệ cau mày, trong bụng có ngàn vạn lời nói, nhưng lúc này không phải là lúc nói, cô trợn mắt nói: "Con thế mà nghe được, anh ta rất hiếu thuận, mỗi tháng được bốn mươi tám tệ, mà hàng tháng lại gửi về nhà những bốn mươi tệ đấy."

Tưởng chừng như là một lời nói đùa trong lúc ô tình của cô gái trẻ, nhưng Tần Quế Hoa vốn thông thạo việc thế sự lại lập tức thay đổi sắc mặt - "Con nghe ai nói?"

Kiếp trước, Tần Lai Đệ chỉ sau khi kết hôn mới phát hiện ra Triệu Thanh Tùng lại "hiếu thảo" như vậy. "Lần trước ở bên sông giặt quần áo, dì Triệu chính mình nói ra, còn rất đắc ý nữa, nói nhà gạch ngói lớn năm gian đều là do con thứ ba gửi tiền về."

Tần Quế Hoa giật giật bờ môi, gả cho người đàn ông ăn mặc không cần phải lo, nhưng nếu người đàn ông đó quá hiếu thảo, thì người chịu thiệt chính là phụ nữ !

"Nha đầu ngốc, với điều kiện của chúng ta, nếu có thể tìm được người như Triệu Thanh Tùng, thì đã là do mộ tổ tiên bốc khói xanh phù hộ rồi, đáng tiếc a, vì sao cây mía lại không thể ngọt hai đầu ?"

Kỳ thực trong lòng bà còn đang nghĩ, nếu có thể sưởi ấm trái tim Triệu Tam thì cháu gái bà cũng có thể nắm được tiền lương của anh ta trong tay.

Tần Lai Đệ cười khổ, có lẽ trên đời này nguyện ý làm mẹ kế thì có lẽ cô gái nào cũng có tâm lý như thế, nhưng có một số người cả đời không thể sưởi ấm được, Triệu Thanh Tùng thiếu không phải tình yêu, không phải vợ, mà là một người bà nội trợ, một bảo mẫu miễn phí.

"Bà ơi, con không muốn làm bảo mẫu, sau này con muốn làm bác sĩ, con muốn mua cho bà một căn nhà lớn, một chiếc xe hơi, chu cấp cho bà khi về già."

Thập niên 70 TÁI HÔN VỚI KẺ THÙ CỦA CHỒNG CŨNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ