Chương I

836 102 14
                                    

"Xin cảm ơn sự giúp đỡ từ ngài, Anh hùng Himmel!"

"Không có gì. Tôi chỉ mừng vì có thể hoàn thành việc này trước bữa sáng của mọi người."

Tại một thị trấn nọ nằm ở trung tâm lục địa, Anh hùng Himmel đang bị bao vây bởi những dân cư hiếu kì. Mặc dù tò mò và muốn hỏi thêm thật nhiều câu với anh hùng, nhưng thị trưởng và con gái ông - vẫn là những nhân vật tương xứng để hỏi hơn là họ. Tuy nhiên đám đông vẫn mãi không chịu giải tán. Biết làm sao bây giờ, ai cũng đều muốn nhìn cho tường tận con người bằng xương bằng thịt đã đánh bại Quỷ vương cơ chứ.

Một miệng núi lửa lớn, nứt nẻ hình thành phía sau người đàn ông tóc xanh - đấy là nơi vừa diễn ra trận chiến giữa anh ta với một vài con quỷ đã lẻn vào thị trấn. Những kẻ xâm nhập bất hợp pháp ấy đã tan biến sau sức mạnh không tưởng của anh, bây giờ thứ còn sót lại chỉ là miệng núi lửa đã bị nứt một mảng lớn - dấu vết của trận chiến ban nãy mà thôi.

Kinh ngạc làm sao khi người anh hùng đã chiến đấu với chúng mà không mang theo vũ khí. Lúc này, anh chỉ mang theo bên mình chiếc túi giấy đựng đầy đồ tạp hóa mua trước đó ở chợ thị trấn. Trông anh gần như không đổ một giọt mồ hôi và không có một vết xước nào trên quần áo.

"Vậy xin hãy cho phép tôi mời ngài một bữa ăn, thưa ngài Anh hùng." Con gái của thị trưởng thị trấn bước tới và nắm lấy tay Himmel. Đôi mắt to ngước nhìn anh với vẻ ngưỡng mộ ngây thơ nhưng cách cô ôm chặt tay anh vào bộ ngực nở nang của mình, dù vô tình hay cố ý, thì nó vẫn rất không đứng đắn.

Bất kỳ người đàn ông nào trong làng cũng sẽ chấp nhận lời đề nghị khó cưỡng này nhưng Himmel lại nhẹ nhàng rút tay cô ta ra với một nụ cười quyến rũ. "Tôi đánh giá cao lời đề nghị này, nhưng tôi có việc bận cho sáng nay rồi. Có lẽ để lúc khác vậy."

Anh nhấn mạnh việc không thể đi cùng bằng cách nâng nhẹ túi hàng tạp hóa vẫn còn trên tay. Cô gái trẻ nọ không tỏ ra thất vọng khi bị từ chối, thậm chí còn đánh giá cao tính cách lịch thiệp của anh. Khi cô bước lùi lại, cha cô đi đến thay thế cô.

"Vậy thì, thưa Ngài Anh hùng, nếu chúng tôi có thể cung cấp bất cứ thứ gì, hãy cho chúng tôi biết." Thị trưởng ho húng hắng. "Tất nhiên là trong phạm vi của chúng tôi."

"Ừm." Himmel ậm ừ rõ ràng ngay cả khi anh biết chỉ có một điều anh muốn hỏi. "Chà, tôi sẽ vô cùng cảm kích nếu thị trấn của ông có bất kỳ cuốn sách ma thuật nào cũng được, càng cũ càng tốt."

Ông và con gái mình trao nhau những ánh nhìn đầy thắc mắc. Sau một lúc, đôi mắt của thị trưởng sáng lên, kèm theo câu trả lời. "Chúng tôi nghĩ là mình có thứ gì đó tương tự như vậy. Nhưng nó gần như là một quyển sách phép trống rỗng, ngoại trừ một số chữ cái cổ mà chúng tôi có thể biết là không còn được Đế quốc sử dụng nữa."

Himmel nhếch mép cười. "Thật hoàn hảo."

--------------------------------

(R18) [Himmel x Frieren | Fic dịch] Spargelzeit (Mùa Măng Tây)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ