Chapter 4

98 11 3
                                    

Kể từ sau lần đi mua quà cho Molly Weasley, mối quan hệ giữa Draco và Potter dường như tiến triển lên một... tầm cao mới. Tất nhiên, không có chuyện hai đứa từ hai kẻ tử thù một nhát trở thành tri âm tri kỷ, nhưng là bạn bè thì, ừm, cứ coi như là vậy đi.

Hơn nữa, còn là bạn bè rất tâm đầu ý hợp.

Cứ xem cái cách tần suất Potter xuất hiện cùng Draco còn nhiều hơn cả với cô bạn gái quý báu của mình thì biết. Hay thậm chí là so với Weasley hay Granger còn có chút nhỉnh hơn.
Về vấn đề này, Draco hoàn toàn là bất khả kháng.

Thực ra, cậu cũng không hiểu tại sao, cậu đối với việc bản thân mình ngày càng thân thiết với Harry Potter lại vô cùng thản nhiên, không hề có chút đắn đo suy nghĩ như cậu đã tưởng. Ban đầu chỉ là cùng nhau học, Draco giúp Potter xử lý bài Chế Dược, nó thì giải thích cho cậu những vấn đề về Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám mà cậu không tìm được trong những cuốn sách giáo khoa. Rồi từ từ sang những môn học khác, tiếp đó là những vấn đề khác. Câu chuyện đi từ chuyện trường lớp, rồi chuyện Quidditch, những lời phàn nàn hay tán dương bâng quơ đối với những sự kiện tàng tàng xảy ra trong ngày. Nhẹ nhàng như thế, cứ như cả hai chưa từng có ròng rã bảy năm tị hiềm.

Draco cũng thấy lạ, bởi Pansy không có vẻ gì là lấn cấn khi mà bạn trai mình dính với bạn thân mình như sam. Thậm chí, có những khi Draco muốn lôi Pansy ra ngoài chơi, thì sau đó một điều gì xảy ra, tỷ như Pansy quên hẹn, hay hẹn Draco rồi lại thế nào hẹn cả Potter, cuối cùng lại là Draco và Potter sóng vai nhau tìm trò tiêu khiển. Có thể là một trận Quidditch tay đôi, dăm ba màn cãi cọ vớ vẩn rồi hai đứa lại lôi nhau ra ngoài làm vài ly bia bơ ở làng Hogsmeade (và thậm chí là Firewhiskey, với điều kiện là không được say nếu không các giáo sư sẽ cấm túc cả hai một nghìn năm mất),...

Hoặc cũng có thể chỉ là tìm một chỗ ngồi và nói mấy câu chuyện phiếm, hay, chỉ ngồi cạnh nhau vậy thôi.
Không chỉ có vậy, với địa vị rất oanh liệt là bạn trai của Pansy Parkinson, Harry Potter ghé chơi Slytherin còn tự nhiên hơn ruồi. Mà cái bè lũ Slytherin nhà cậu cũng rất thức thời, chưa chi đã trở thành bạn chí cốt với thằng đần kia. Draco trong lòng tuy là ngấm nguýt mấy đứa đó lắm, nhưng nghĩ đến việc, một, thật đó là Chúa Cứu Thế đó và hai, đó là bạn trai của Pansy đó muốn sống thì phải ngoan, cậu cũng đành tặc lưỡi cho qua.

Thằng đần đó thậm chí còn dám rủ cậu qua Gryffindor chơi?! Còn nói là "tăng cường liên kết giữa các nhà gì gì đó". Không! Một trăm lần không! Ravenclaw? Không! Hufflepuff? Draco thiếu điều muốn giết người ngay tại chỗ.

Kể từ lần từ chối một cách bạo lực đó, tần suất Potter xuất hiện ở Slytherin ngày càng dày đặc.
Kỳ quái là, lý do chính ban đầu là đến tìm Pansy, nhưng trừ bỏ vài lần kéo nhau vào một góc dấm dúi thậm thụt (mà Draco chỉ muốn AK chết toi cả đôi cho đỡ nhức mắt), đại đa số thời gian Pansy đều có một ngàn lẻ một lý do để bỏ ra ngoài đúng lúc Potter tìm đến. Thành ra, mấy bận sau này, Potter trực tiếp đến tìm Draco với đủ thể loại mục đích.

Không phải là cậu đang phàn nàn đâu, chỉ là... kỳ quái thì vẫn là kỳ quái thôi.

Hôm nay là một buổi hiếm hoi Draco không có theo một cái đuôi hình người chạy theo, thì lại...

Lần sau, hãy treo trái tim lên tay áoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ