Động tác trên tay Phí Thấm Nguyên dừng lại, không phải chứ, xuyên không đến ngay lúc Khương Sam muốn ly hôn với nguyên chủ, cô còn chưa kịp bù đắp cho Khương Sam mà.
Cô quay người lại nhìn Khương Sam, nhìn thấy nước mắt trên khuôn mặt của nàng liền vội vàng lau sạch tay đi đến.
"Chị đừng khóc"
Nhẹ nhàng lau đi giọt nước mắt trên khuôn mặt trắng nõn của Khương Sam. Nàng lần đầu tiên cảm nhận được sự ôn nhu của người này, khiên tâm nàng đột nhiên có chút lung lay, nhưng một chút dao động đó khiến lý trí của nàng tỉnh táo hơn.
"Chị trả lại sự tự do cho em, Phí Thấm Nguyên em ký xong có thể thoải mái yêu đương, có thể dẫn ai về nhà cũng được, chị cũng không cần nhìn thấy cảnh người mình yêu hôn người khác"
Nàng nói liên tục như vậy, từng câu từng chữ đều như cứa vào tim Phí Thấm Nguyên, cô vội vàng ôm lấy Khương Sam, đưa tay vỗ lưng nàng.
"Khương Sam, em biết em sai rồi"
Cái tên Phí Thấm Nguyên đáng ghét kia đúng là vô liêm sỉ, đã ăn vụng bên ngoài còn cố ý để Khương Sam chứng kiến.
"Em không có lỗi gì, là do chị không còn có thể sống như hiện tại nữa, chị thực sự mệt rồi, xin em...xin em buông tha cho chị"
Nàng gục đầu lên vai Phí Thấm Nguyên, nước mắt cũng vì thế mà thấm ướt một phần vai áo của cô. Phí Thấm Nguyên đau lòng vì nàng, đau lòng vì những gì Khương Sam phải chịu đựng, cô gái này đáng ra phải được yêu thương, nâng niu như viên ngọc quý giá, nhưng lỡ phải lòng một kẻ bạc tình, bạc nghĩa, bị thù hận làm mờ mắt.
Cô chưa bao giờ nghĩ rằng, trước đay tình cảm cô dành cho Khương Sam trong tiểu thuyết cũng chỉ đơn giản là cảm thương cho nàng, nhưng hiện tại, một người bằng xương bằng thịt ở trong vòng tay cô, thấy dáng vẻ sợ hãi khi nhìn thấy mình, thấy nàng khép nép nhốt mình ở một chỗ, cô biết tình cảm mà mình dành cho Khương Sam đã không dừng lại ở mức thương cảm.
Cô muốn bảo vệ, muốn dành cho người con gái này tất cả sự dịu dàng mà cô có.
Cô yêu nàng.
"Khương Sam, đừng khóc"
Cô vỗ nhẹ lưng nàng, để nàng đối diện với chính mình, lau đi giọt nước mắt lăn dài trên má nàng.
"Cho em một tháng có được không, nếu sau một tháng chị vẫn không thay đổi quyết định, em sẽ đồng ý với đơn ly hôn này"
Giọng nói nhỏ nhẹ chảy vào tai Khương Sam, nàng nhìn người trước mặt cảm giác xa lạ nhưng lại gần gũi, lần đầu tiên nàng biết được người này cũng có thể nói chuyện mềm mỏng với nàng, cảm giác như Phí Thấm Nguyên đã không còn là Phí Thấm Nguyên của trước đây.
Đặt tay lên khuôn mặt gần trong gang tấc, nàng mơ hồ mà hỏi: "chị có thể tin em sao?"
"Khương Sam, mọi quyền quyết định đều thuộc về chị"
"Chỉ trong một tháng?"
"Đúng vậy, chỉ một tháng, nếu chị không tin, chúng ta có thể làm một bản hợp đồng"
Có rất nhiều câu hỏi vang lên trong đầu Khương Sam, nàng có dám cược lần này không?
Nàng dám.
Dám cá rằng tình cảm của mình đủ lớn để chịu đựng người kia thêm một lần nữa.
"Vậy được, phiền em rồi"
Ánh mắt Phí Thấm Nguyên chợt sáng lên, cô nắm lấy vai của Khương Sam.
"Vậy chị đồng ý đúng không?"
Nàng không nói gì, chỉ nhẹ gật đầu.
"Vậy tốt rồi, đợi chúng ta ăn tối xong em và chị bàn về hợp đồng"
Cô xoa đầu Khương Sam, sau đó lại kéo nàng đến ghế ngồi trong phong bếp, tinh thần phấn chấn mà nấu thức ăn.
Ăn tối xong, Khương Sam và Phí Thấm Nguyên cùng ngồi trên sofa ở phòng khách, trước mặt là máy tính đã soạn thảo được một nửa.
Từng nội dung đều được sắp xếp ngay ngắn.
[1] Không được sự dụng vũ lực với Khương Sam.
[2] Tan tầm cố gắng về sớm ăn cơm Khương Sam nấu.
[3] Quan tâm, ghi nhớ đến những điều Khương Sam nói.
[4] Không được dẫn ai khác về nhà.
[5] Cắt bỏ hoàn toàn quan hệ với những cô gái trước đây đã từng có quan hệ trên mức tình bạn.
[6] Trong thời hạn 1 tháng nghe theo Khương Sam có nên tiếp tục duy trì quan hệ hôn nhân hay không.
"Chị xem còn thiếu gì nữa"
Khương Sam nhìn những điều khoản mà Phí Thấm Nguyên viết, nàng cũng không nghĩ ra nên thêm gì vào nữa, định mở miệng nói đủ rồi, người bên cạnh đột nhiên "ah"một tiếng.
"Em nhớ ra rồi"
[7] Không được làm Khương Sam buồn.
[8] Phải ở chung phòng với nhau, ôm nhau ngủ.
Điều khoản thứ [7] làm trái tim đã nguội lạnh của Khương Sam như có dòng nước ấm chảy qua, nhưng khi nhìn đến điều khoản thứ [8] nàng không nhịn được có chút xấu hổ, trước đây nàng và cô chưa lần nào chân chính ngủ chung. Chỉ khi Phí Thấm Nguyên làm xong việc liền về phong mình ngủ.
"Để em đi in rồi quay lại chị ký tên nhé, ngồi ngoan đợi em"
Phí Thấm Nguyên lại xoa đầu Khương Sam rồi về phòng làm việc in hợp đồng.
Khương Sam nhìn cô rời đi, cánh tay voi thức đưa lên nơi cô mới xoa, còn một chút độ ấm, đủ để nàng cảm thấy lần đánh cược này cũng không gọi là vô nghĩa.
———————————————
Tui: vừa tròn 1000 từ
BẠN ĐANG ĐỌC
[SNH48] [Sam Nguyên] Nữ chính gì đó đều là phù du
FanficSam Nguyên Thể loại: xuyên không, gl Xuyên vào vai nữ chính vô tâm, để tôi thay cô yêu thương cô ấy