Sakura không biết chuyện Madara tức giận đập phá đồ đạc trong phòng. Buổi sáng, khi thị nữ đi vào phục vụ cô ăn bữa sáng mới nói rằng tối hôm qua đám người hầu của Madara rất lo sợ, chỉ sợ người thiếu chủ chút giận tiếp theo sẽ là mình.
Sakura thông minh, cô biết rằng có lẽ vì câu nói hôm qua của mình đã khiến Madara khó chịu. Nhưng cô không muốn giải thích gì về vấn đề này, vốn dĩ cô không phải là người ở đây, trở về là chuyện tất yếu.
Chỉ là Madara còn chưa tìm tới, người tìm tới cửa lại là Izuna: "Chị, chị sẽ rời đi sao?"
Sakura mời cậu ngồi xuống nhưng Izuna vẫn đứng như trời chồng ở đó. Trong giọng nói toát ra sự bực tức không can tâm: "Sao chị lại rời đi?"
Sakura thức thời không muốn nói nhiều, cô nhìn thẳng vào mắt Izuna nói: "Nhà của tôi cũng không phải ở đây."
Một câu làm chặn đứng những câu nói tiếp theo của Izuna, Sakura ở đây lâu ngày, mối quan hệ với Izuna không gọi là quá thân thiết. Nhưng trong tiềm thức của Izuna, huynh trưởng của mình đối với Sakura rất tốt, Izuna cũng mặc định Sakura chính là người quan trọng với Madara. Từ trước đến nay cậu chính là nhìn biểu hiện của huynh trưởng mà noi theo vậy nên trong tâm Izuna rất tôn trọng Sakura như bề trên.
Chỉ là thông tin báo cô rời đi có chút đột ngột....
Sakura nói rằng cô sẽ trở về nhưng trước mắt cũng chưa biết trở về kiểu gì, chỉ cần đi qua cái hang đó? Hay là cần thêm điều kiện gì mới xuyên trở lại về thời điểm tương lai của cô. Ngày hôm xuyên tới đây trời đổ mưa rất to, còn có sấm sét, có lẽ cô sẽ đợi vào một ngày mưa như thế.
***
Thời tiết bắt đầu chuyển dần về cuối thu, trời buổi tối có gió thổi se se lạnh. Thời gian thấm thoát thoi đưa, Sakura đã ở lại đây nửa năm.
Kế từ ngày hôm đó mối quan hệ của cô và Madara luôn có sự lãnh đạm, sau khi hoàn toàn giải hết độc trong người Madara, Sakura vẫn luôn trờ đợi một cơn mưa lớn như cái ngày chạy đến hang đó. Nhưng thứ ập tới không phải là cơn mưa lớn nào cả, mà vào ngày đầu tiên của mùa đông, khi có tuyết rơi, Madara nhận được tin tộc Senju đã khiêu khiến với bọn họ.
Cha của Madara - Uchiha Tajima tử trận, Madara chính thức lên nắm quyền gia tôc, đứng dậy phản công tại tộc Senju.
Sakura phát hiện ra lịch sự vẫn vận hành theo quy trình cũ, chứ không phải vì cô chen chân vào mà thay đổi sự việc. Sau trận chiến này không bao lâu Senju và Uchiha sẽ ký một hiệp ước hòa bình và thành lập ra làng lá.
***
Kể từ ngày trận chiến nổ ra gần như Sakura đều bị giới hạn trong phòng riêng, Madara hạ lệnh không cho cô ra ngoài. Buổi tối khi thị nữ đang giúp cô tắm rửa, một thị nữ khác đã chạy vào phòng mà chưa có sự cho phép, Sakura nhận ra đó là thị nữ hầu hạ riêng bên cạnh Madara.
"Tiểu thư, tiểu thư... ngài Madara bị thương rồi, mong tiểu thư hãy cứu giúp ngài ấy."
Sakura đứng dậy từ bồn tắm, với lấy chiếc áo choàng tắm đang vắt ở sào treo đồ bên cạnh, bước thấp bước cao chạy theo thị nữ kia. Thị nữ của Sakura thấy thế liền chạy về lấy cho cô một chiếc áo choàng để khoác tạm vào.
Madara được mọi người đưa về phòng riêng, trong phòng có Izuna đang ở đó, bên cạnh còn có vài người Sakura chỉ biết mặt không biết tên và một đống thị nữ, tất cả mọi người đều làm vẻ mặt lo lắng. Tajima mới tử trận cách đây không lâu, Madara lên nắm quyền còn chưa đầy một tháng, bọn họ không thể liên tiếp mất đi người đứng đầu như thế được.
Sakura tách đám đông ra bước tới, một mùi máu tanh nhanh chóng ập vào mũi cô. Mái tóc dài của Madara bết lại vì máu, trên vài có một vết thương rất sâu, cảm giác chỉ hờ hững thêm một chút nữa thì sẽ mất đi cánh tay trái.
"Mang nước tới đây. Khăn ấm, nước ấm, để khử trùng." Sakura hét lên một câu. Đám thị nữ lần lượt tản ra, người nào làm việc của người đó.
Izuna lùi về phía sau lưng Sakura: "Là lúc anh ấy không để ý, đã bị tên Hashirama Senju đánh trúng một đòn."
Lúc đó không phải là Madara không để ý, mà khi Uzumaki Mito (vợ của Hashirama Senju) xuất hiện, dấu ấn trên trán của cô ta đã làm Madara đứng hình. Lúc đó trong đầu anh chỉ suy nghĩ tới trên chán Sakura cũng có một dấu ấn như vậy. Trong lòng anh suy nghĩ rối bời khi suy đoán Sakura đột ngột xuất hiện, lại còn ra tay giúp đỡ anh. Có lẽ nào cô là gián điệp mà tộc Senju cử tới để giám sát.
***
Trước mắt Madara là hình bóng mờ nhạt, anh thấy cô gái có mái tóc hồng ngắn tới ngang vai, giọng nói của cô hết sức khẩn trương, hình như còn liên tục gọi tên anh.
Tứ chi Madara đau đớn, cảm giác máu không thể dồn kịp lên não khiến suy nghĩ của anh thật chậm chạp, chả nhẽ anh sẽ chết ở đây à? Cha của anh vừa mới rời đi, lời dặn dò của ông ấy anh còn chưa hoàn thành.
Sakura dùng chakra trị thương bắt đầu đi từ các ngóc ngách cơ thể của Madara. Quần áo của anh dính vào vết thương đã khô lại, khi cởi ra cảm giác giống như dính theo cả da thịt trên người anh. Madara sốt mê man hai ngày trời, ở chỗ vết thương bị nhiễm trùng khá nặng. Cùng lúc đó Sakura ngày đêm túc trực bên cạnh anh.
Sakura vốn không được đọc về lịch sử của Uchiha nhiều, phần gia phả của Uchiha đã được đưa vào thư viện cấm ở làng lá, không phải ai cũng có quyền ra vào đó. Cô chỉ nghe qua lời kể của thầy Kakashi hay của cô Tsunade. Chỉ là trong ấn tượng của cô Madara chính là một người điên cuồng thèm muốn quyền lực, Madara không ngừng chiến tranh để bành trướng lãnh thổ của tộc nhân Uchiha. Cho dù tới sau này có ký hiệp ước hòa bình cùng tộc Senju đi nữa, nhưng ngày đêm vẫn sợ Senju lật đổ mình, vì vậy Madara mới ấp ủ âm mưu đứng lên tạo phản.
Suy cho cùng Madara vẫn là anh hùng thời quá khức, vậy mà hiện tại lại nằm đây với những viết thương đầy mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Madara x Sakura) Xuyên Thời Không Để Yêu Em
RomanceOtp về thời các cụ luôn cho máu chiến =)))))