6.
Ngụy Vô Tiện mơ mơ màng màng xách theo hai bầu rượu, đi theo thiếu niên bạch y nọ. Người này mặc giáo phục đệ tử nội môn của Cô Tô Lam thị, thấy hắn cầm theo rượu, không chỉ không trách tội, còn bảo hắn đi theo đến chỗ này có thể uống rượu.
Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ quái lạ, dù hắn không thèm đọc mớ gia quy dài ngoằng ở tảng đá trước cửa Vân Thâm Bất Tri Xứ, cũng biết rõ Lam thị cấm rượu, sao lại còn có nơi chuyên để uống rượu?
Đi vòng vèo một hồi lâu, đến một nhã gian rộng lớn, Ngụy Vô Tiện mới giật mình hoàn hồn lại, dù chưa đến Vân Thâm bao giờ, nhưng nhã gian này nhìn là biết phải là người có địa vị mới có thể ở. Ngụy Vô Tiện lại bắt đầu nghĩ linh tinh, chẳng lẽ người này tính khiến ta thả lỏng cảnh giác, sau đó đem về trách phạt một trận nhớ đời?
Vội vội vàng vàng chắp tay, hướng người trước mặt thi lễ: "Tại hạ đại đệ tử Vân Mộng Giang thị, Ngụy Anh, tự Vô Tiện, không biết quý danh huynh đài là?"
Hắn thề, đây là một trong những lần hiếm hoi hành lễ đàng hoàng của hắn, nhưng không để ý trong tay còn cầm rượu, vì vậy lại hơi có chút xấu hổ.
Người trước mặt cũng không trách hắn thất lễ, đáp lại: "Cô Tô Lam thị, Lam Trạm, tự Vong Cơ." Dừng một chút, lại nói: "Nơi này là Tĩnh Thất, có thể uống rượu."
Ngụy Vô Tiện nghe vậy, lại vui vẻ, thầm nghĩ người này nhìn lạnh lùng, nhưng lại rất thân thiện nha, liền cười thấy răng không thấy mắt đáp: "Đa tạ Vong Cơ huynh."
Lam Vong Cơ thấy hắn tươi cười, nao nao, lại quay đầu dẫn người vào Tĩnh Thất.
7.
Ngụy Vô Tiện từ trước đến nay là người tùy tiện, thấy y không trách tội, liền vui vui vẻ vẻ ngồi trước bàn uống rượu, trước mặt là Lam Vong Cơ đang pha trà.
Ngụy Vô Tiện nhìn Lam Vong Cơ, càng nhìn càng thích, thầm nghĩ người này không chỉ vẻ ngoài xuất chúng, tính tình lại tốt, hắn huyên tha huyên thuyên cũng không giận, tuy nói không nhiều, nhưng vẫn chăm chú nghe, thỉnh thoảng đáp lại. Hắn là kiểu người nếu người khác đối tốt với mình thì sẽ có chút ngượng ngùng, nên nghĩ đến gia quy Lam thị, cũng không mở bầu rượu thứ hai ra uống.
Lam Vong Cơ thấy hắn không động rượu, ngoan ngoãn uống trà, nghĩ nghĩ, lại nói: "Rượu uống nhiều hại thân, ngươi cất ở đây, lần sau uống."
Ngụy Vô Tiện nghe vậy hai mắt sáng lên, lại cười tươi nói: "Được nha! Lam Trạm, ngươi thật tốt! Vậy ta có thể thường đến đây tìm ngươi không?"
Lam Vong Cơ gật gật đầu, đứng lên cất rượu, lại muốn dẫn hắn trở về chỗ ở. Ngụy Vô Tiện xua xua tay, nói bản thân biết đường, liền đứng lên phất phất tay với Lam Vong Cơ.
Hắn không chú ý tới, Lam Vong Cơ đứng im tại chỗ, nhìn hắn đi xa, cho đến khi không còn thấy bóng người nữa mới quay về phòng.
8.
Ngụy Vô Tiện và Giang Trừng, cùng một nhóm đệ tử thế gia, tốp năm tốp ba đi cùng nhau trò chuyện. Trong đó có một vị Nhiếp nhị công tử, tên là Nhiếp Hoài Tang, có kinh nghiệm nhiều lần đến Vân Thâm Bất Tri Xứ. Liền hướng họ thần thần bí bí nói: "Ngụy huynh! Ngươi và ta vừa gặp mà ngỡ như đã quen, nghe ta chân thành khuyên nhủ một câu, Vân Thâm Bất Tri Xứ không như Liên Hoa Ổ, ngươi đến Cô Tô rồi, hãy nhớ có một người ngươi không nên trêu chọc."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đoản/MĐTS] [VongTiện]Một ngày ở Vân Thâm Bất Tri Xứ.
HumorĐơn giản là dạo này cuồng Vong Tiện quá nên sinh ra cái đoản đồng nhân này a~. Truyện do mình tự viết, thỉnh không mang đi đâu nha. Mình chỉ ship Vong Tiện nên sẽ không viết bất kì cặp nào khác, vui lòng hạn chế KY cặp khác ╮(╯▽╰)╭. Đọc xong nhớ VOT...