21.
Ngụy Vô Tiện và Giang Trừng đi theo Lam thị song bích, dẫn theo vài môn sinh xuống trấn trừ thủy quỷ.
Ngụy Vô Tiện từ trước đến nay bắt thủy quỷ, đều là trực tiếp nhảy xuống nước bắt lên. Nhưng cách này hiển nhiên không thể làm trò trước mặt người Lam gia, nên rất đứng đắn đứng trên thuyền khua mái chèo.
Hắn nhìn xuống mặt nước, ý đồ tìm ra bóng dáng vài con thủy quỷ, lại nhịn không được lẩm bẩm: "Nếu như có món đồ gì đó, như mồi câu có thể thu hút thủy quỷ tự tìm tới chẳng hạn. Hoặc là có thể chỉ ra vị trí của nó, như la bàn vậy."
Giang Trừng nói: "Lại nghĩ viển vông."
Ngụy Vô Tiện nói: "Tu tiên ngự kiếm, cũng đã từng là ý nghĩ viển vông mà!"
Giang Trừng đang muốn cãi lại, ai ngờ, Lam Vong Cơ đứng ở trên một chiếc thuyền khác lại lên tiếng: "Không phải viễn vông, có tâm muốn làm, liền có thể."
Ngụy Vô Tiện hai mắt sáng bừng: "Thật không? Lam Trạm, ngươi không cảm thấy ta nói hưu nói vượn sao? Vậy trở về ta lại nghĩ nghĩ nghiên cứu một chút?"
Lam Vong Cơ gật đầu: "Người rất lợi hại."
Giang Trừng một bộ ê răng.
Ngụy Vô Tiện lại bỗng nhiên nhoi nhoi, kêu lên: "Lam Trạm, nhìn ta!"
Lam Vong Cơ nghe vậy bất giác nhìn về phía hắn, đã thấy sào trúc trong tay Ngụy Vô Tiện khua đi. Lam Vong Cơ đạp chân, tránh thoát bọt nước hắt sang, nhẹ nhàng nhảy qua đứng cạnh Ngụy Vô Tiện.
Ngụy Vô Tiện lại đứng lên đạp một phát vào mạn thuyền, sào trúc vẩy một cái, lật luôn mặt thuyền xuống dưới, để lộ đáy thuyền có ba con thuỷ quỷ mặt mũi sưng phù, da dẻ trắng bệch đang bấu chặt vào đó!
Môn sinh gần đó lập tức chế trụ ba con này. Lam Hi Thần cười nói: "Ngụy công tử, sao ngươi biết chúng nó ở đáy thuyền?"
Ngụy Vô Tiện gõ gõ mạn thuyền: "Mức ngậm nước có điều bất thường. Vừa nãy trên thuyền chỉ có một mình y đứng, nhưng mực nước lại còn nặng hơn ở thuyền có hai người, chắc chắn có thứ gì đó bám vào đáy thuyền."
Lam Hi Thần khen: "Quả nhiên dày dặn kinh nghiệm."
22.
Đi đến gần giữa hồ, Lam Vong Cơ ngay lập tức quát lên: "Ngự kiếm!"
Nước hồ bỗng nhiên đen sẫm đi, bốn phía thình lình sinh ra một xoáy nước cực lớn, như muốn nuốt hết người và thuyền trên hồ. Thoáng chốc, âm thanh kiếm ra khỏi vỏ vang lên không dứt, mọi người lục tục ngự kiếm bay lên.
Ngụy Vô Tiện nhảy lên Tùy Tiện chuẩn bị bay lên, lại thấy có một môn sinh luống cuống tay chân còn đứng dưới thuyền chưa ngự được kiếm, dòng nước xoáy hắt lên giống như muốn cuốn lấy thanh kiếm của gã. Ngụy Vô Tiện liền bay xuống, tóm lấy gáy áo của gã muốn kéo lên, nhưng Tùy Tiện khá nhẹ, lại thiên về linh hoạt, nên không đủ sức kéo người bay lên. Ngụy Vô Tiện cũng bị nước tạt lên ướt đầy mặt.
Hắn đang muốn hô Giang Trừng tới giúp một tay, thì trước mắt chợt nhoáng lên, hắn vốn đang lung lay, gáy áo người nọ liền tuột khỏi tay. Đợi Ngụy Vô Tiện phục hồi tinh thần lại, người kia đã không thấy tung tích, hắn nhìn lại tình trạng hiện tại của mình, càng choáng váng.
Lam Vong Cơ chân ngự Tị Trần, một tay cầm Tùy Tiện đỡ sau lưng hắn, một tay thì vòng phía sau đầu gối hắn, như không có chuyện gì bay lên cao. Ngụy Vô Tiện, hắn, bị, Lam Vong Cơ, ôm gọn trong lòng! Chính là cái kiểu ôm ôm ấp ấp anh hùng cứu mỹ nhân thường thấy trong thoại bản!
Lam Hi Thần tươi cười cứng đờ trên mặt, Giang Trừng há hốc mồm, môn sinh chung quanh choáng váng tập thể.
Ngụy Vô Tiện rất không đúng lúc mà nghĩ: Lực tay của Lam Trạm khỏe ghê, vòng tay cũng rộng, còn có mùi đàn hương.
23.
Biết là Thủy Hành Uyên quấy phá, đoàn người liền quay trở về, chuẩn bị bẩm báo với Lam Khải Nhân.
Lam Vong Cơ đứng bên cạnh Ngụy Vô Tiện, Giang Trừng, Lam Hi Thần và các môn sinh chia ra đứng trên các thuyền khác, không hiểu vì sao, mọi người đều ăn ý không nhìn hai vị một đen một trắng đang đứng cùng nhau.
Ngụy Vô Tiện thấy trên bờ có người bán sơn trà, liền ngọt ngọt ngào ngào gọi: "Tiểu tỷ tỷ, sơn trà bao nhiêu tiền một sọt?"
Cô nương đứng trên bờ thấy hắn tuấn tiếu, che miệng đáp lời: "Tiểu lang quân, không cần tiền, tặng người một quả được không?"
Ngụy Vô Tiện đang tính đáp lời, liếc mắt thấy Lam Vong Cơ đứng kế bên, không hiểu sao cảm thấy chột dạ, liền quay sang hỏi y: "Lam Trạm, ăn sơn trà không?"
Lam Vong Cơ: "Ngươi muốn ăn?"
Ngụy Vô Tiện: "Muốn nha!"
Lam Vong Cơ móc túi tiền, dùng linh lực đẩy thuyền lại gần bờ: "Làm phiền cho một sọt."
Ngụy Vô Tiện không kịp ngăn cản, Lam Vong Cơ đã lưu loát trả tiền, nhận sơn trà, rồi nhét vào lòng hắn.
Ngụy Vô Tiện nhìn sơn trà, rồi nhìn Lam Vong Cơ, thấy Lam Vong Cơ đang chăm chú nhìn mình, lại cúi xuống nhìn sơn trà, không hiểu sao cảm thấy mặt có hơi nóng lên.
24.
Ngụy Vô Tiện lắng nghe khẩu âm dịu dàng của người Giang Nam, tuy có người đang cãi nhau, nhưng không ồn ào lớn tiếng như Vân Mộng, mà có một phen phong vị khác.
Ngụy Vô Tiện quay qua nhìn Lam Vong Cơ cười: "Lam Trạm, ca ca trong tiếng Cô Tô nói như thế nào, ngươi dạy ta đi."
Lam Vong Cơ không đáp.
Ngụy Vô Tiện cũng không giận, cẩn thận lắng nghe, rồi ngọt ngào cười nói: "Lam Nhị da da, Nhị da da?"
Lam Vong Cơ mím mím môi, bàn tay dưới ống tay áo cuộn chặt lại, quay mặt sang hướng khác.
Ngụy Vô Tiện tinh mắt thấy vành tay y hơi hồng hồng, thế là trong lòng bùm bùm bùm nở hoa, lại gọi vài tiếng Nhị da da.
Lam Vong Cơ không chịu nổi nữa, quay qua nhìn hắn, khẽ nói: "Đừng nháo."
25.
Sau khi về Vân Thâm Bất Tri Xứ.
Ngụy Vô Tiện: Sơn trà Nhị ca ca tặng thật là ngọt, Nhị ca ca ngại ngùng cũng rất đáng yêu, lần sau chọc tiếp!
Lam Vong Cơ: Hôm nay, ôm rồi. Ngụy Anh rất nhẹ.
Lam Hi Thần: ta cảm thấy mình đã biết chuyện gì đó rất ghê gớm.
Giang Trừng: A! Mắt muốn mù! Ngụy Vô Tiện, ta không thèm sơn trà do Lam Nhị mua đâu! Cái tên Lam Nhị đó rốt cuộc muốn làm gì!? Chẳng lẽ là muốn dụ dỗ Ngụy Vô Tiện làm môn sinh nhà y!? Không có cửa!!!
Nhiếp Hoài Tang được chia vài trái sơn trà: Sơn trà rất ngon, nhưng ta cảm thấy hình như mình bỏ lỡ một miếng dưa bự.
Lam Khải Nhân đi dự Thanh Đàm Hội về: Sao cảm thấy bầu không khí giữa cái môn sinh hơi quái quái.
***TBC***
Chu: luận về việc vì sao Lam Nhị ca ca không trực tiếp bẩm báo chuyện quỷ hành uyên, à thì là tui muốn nhân tiện giải quyết Tô Thiệp đó~
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đoản/MĐTS] [VongTiện]Một ngày ở Vân Thâm Bất Tri Xứ.
HumorĐơn giản là dạo này cuồng Vong Tiện quá nên sinh ra cái đoản đồng nhân này a~. Truyện do mình tự viết, thỉnh không mang đi đâu nha. Mình chỉ ship Vong Tiện nên sẽ không viết bất kì cặp nào khác, vui lòng hạn chế KY cặp khác ╮(╯▽╰)╭. Đọc xong nhớ VOT...