Đêm nay là Halloween, lễ hội mà tiểu thư Black ghét nhất trên đời, không phải là do nó quá đáng sợ, mà là do đi đâu cũng bị đám học sinh vây quanh xin kẹo rồi đòi ghẹo nữa chứ, lúc đó chả thấy dễ thương mà chỉ muốn đá cho mỗi đứa một cái. Tiểu thư nhà B mặc dù đã 38 tuổi rồi nhưng mà cái tánh đanh đá vẫn không rời đi đâu nhé!
"Đồ ăn đêm nay vẫn ngon như ngày nào...mong rằng thằng nhóc Potter và đám bạn của nó sẽ không gây ra chuyện gì đêm nay." Có vẻ như Merlin không muốn giáo sư Black ăn ngon miệng vào năm nay nên ngay lập tức, tên Quirrel khốn khiếp lật đật xông vào Đại Sảnh Đường, gương mặt ánh lên sự sợ hãi tột độ, nói đúng hơn là nhát cáy.
"Q...quỷ khổng lồ đã rời khỏi hầm ngục!...quỷ khổng lồ..."
Bụp!
Giáo sư Quirrel ngất xỉu, và không ngoài dự đoán, học sinh Hogwarts bắt đầu la hét và chạy toán loạn, có vẻ như không có đứa nào rời khỏi Đại Sảnh Đường. Thấy tình hình hỗn loạn, Dumbledore hô to.
"IM LẶNG!..." sau tiếng hét của hiệu trưởng, mọi thứ trở nên yên tĩnh, bọn học sinh ở dưới cũng dường như đóng băng, không nhúc nhích.
"Các huynh trưởng đưa học sinh từng nhà về ký túc xá ngay bây giờ! Nhớ xếp hàng thẳng lối!" Vừa dứt lời, huynh trưởng của 4 nhà nhanh chóng cho các phù sinh nhà mình xếp hàng ngăn nắp, lần lượt rời khỏi Đại Sảnh Đường.
"Các giáo sư đi theo ta, Adriana, con đi kiểm tra Hầm Ngục đi, sẵn tiện canh học sinh của nhà con luôn." Dumbledore nói với Adriana trước khi dẫn các giáo sư rời đi.
"Vâng." Theo chỉ định của hiệu trưởng, giáo sư Black đi dọc theo con đường giữa các dãy bàn trong Đại Sảnh Đường, không quên dùng chân đá cơ thể đang nằm dài dưới đất của Quirrel sang một bên, hừ, chưa cố tình đạp vào mặt của ông ta là may rồi.
Adriana nhanh chóng đi đến Hầm Ngục, cùng lúc đó, các học sinh Slytherin cũng đang bước đi trên hành lang, giáo sư chạy lại kế bên Gemma Farley - huynh trường Slytherin và nói với cô bé.
"Trò đi xuống phía sau để chắc chắn không học sinh nào rời khỏi hàng." Sau khi nhận được chỉ thị của chủ nhiệm, Farley lật đật chạy xuống cuối hàng.
Chủ nhiệm Slytherin vừa dẫn đoàn rắn con về ký túc xá vừa quan sát xung quanh, rồi đột nhiên, bọn họ thấy một bóng đen to lớn đang phản chiếu trên bức tường trước mặt. Adriana lật đật rút đũa phép từ áo chùng ra, chờ đợi con quái vật tiến thêm một bước nữa.
Bùm!
Từng bước chân nặng nề khiến cho mặt đất rung chuyển, con quỷ khổng lộ xuất hiện trước mặt đám học sinh Slytherin, chúng nó bắt đầu la hét trong hỗn loạn.
"Aqua Eructo!" Ngay lập tức, một vòi rồng phun ra từ đầu đũa của Adriana, nó nhanh chóng dội thẳng vào mặt của con quỷ khổng lồ khiến cho nó choáng váng nhẹ, đồng thời cây chuỳ của nó cũng văng xuống khiến cho một bên cổ châm của Adriana có vẻ như là bị trật khớp.
Ngay khi con quỷ đó kịp tỉnh táo lại một chút, nó liền bị một tia sét đánh thẳng vào người sau khi Black hô câu thần chú Baubillious.