"Được rồi, các trò hãy cho ta biế- hm?...trò Granger? Trò có ý kiến gì à?" Đôi lông mày của giáo sư Black nhíu lại một cách đáng kể khi bị cánh tay của một học sinh Gryffindor ham học ngắt lời một cách trắng trợn.
"Thưa giáo sư, người có biết ngài Nicolas Flamel là ai không ạ?" Hermione cất cái giọng lảnh lót của mình lên.
Adriana nhíu mày trước khi nói. "Ta không cần biết rằng việc đó quan trọng đối với trò đến nhường nào, nhưng trò đã ngắt lời của ta ngay trong tiết học của ta, điều đó chẳng phải là vô lễ sao trò Granger?"
Hermione trở nên khó xử, chưa kịp lên tiếng thì liền bị vị giáo sư kia cắt lời. "Nếu như trò tò mò tới mức đó, ta có thể gặp nhau sau giờ học, ta sẵn sàng trả lời câu hỏi của trò, việc trò giơ tay và hỏi ta một câu hỏi không liên quan gì đến bài học thật sự là thiếu phép tắc đó trò Granger." Chủ nhiệm Slytherin nói một cách nghiêm khắc, gương mặt không hề thay đổi là bao.
"Trừ 60 điểm từ nhà Gryffindor vì thái độ của trò Granger trong tiết học của ta." Hermione cau mày, khoanh tay trước ngực, ngồi xuống ghế và bắt đầu làu bàu điều gì đó. Ai biết thì biết, ai chưa biết thì thôi, chứ trưởng nữ nhà Black là chúa ghét mấy cái thể loại nói chuyện thiếu ý tứ này.
"Bả vẫn trừ điểm gắt như ngày nào ha Harry...anh Percy, Fred và George đều nói bả dễ thương, chắc mấy ảnh bị mát rồi..." Ron quay sang thì thầm vào tai của bạn mình, và cũng không khó để cho vị chủ nhiệm khó tính nhà Slytherin nghe thấy tất cả.
"Trò Weasley, hãy đứng dậy và trả lời câu hỏi ban nãy của ta." Ronald giật mình đứng phắt dậy, thằng bé còn chẳng nhớ được ban nãy giáo sư đã hỏi và đề cập đến chuyện gì, nó liếc mắt sang nhìn người ngồi bên cạnh.
"Có lẽ là câu hỏi đầu tiên trong sách giáo khoa!..." Harry thì thầm, cố gắng nó không quá nhỏ mà cũng không quá to, dĩ nhiên là giáo sư khó tính đã nghe được tất cả nhưng đã làm ngơ như không nghe thấy chuyện gì.
Ron nhìn vào câu hỏi đầu tiên xuất hiện trên sách giáo khoa, thằng bé mừng rỡ nghĩ thầm. "Câu này dễ! Ăn chắc!"
Weasley nhỏ nghênh mặt với cái nhếch mép, nó trả lời với phong thái tự mãn và vô cùng tự tin."Nhà Gryffindor trừ 40 do trò Weasley không tập trung và nói chuyện trong giờ học, trừ 30 do trò Potter không tập trung, có việc nhắc bạn cũng không nổi." Nói xong, giáo sư Black liền quay lưng rời đi mặc kệ sự cay cú của 2 con người bên dãy bàn Gryffindor.
Tiết học nhanh chóng kết thúc, Ron và Harry bắt đầu dọn dẹp sách vở và chuẩn bị đi sang lớp học tiếp theo, nhưng cả hai khựng lại khi thấy Hermione vẫn đứng yên ở đó. Ron nói.
"Hermione! Bồ không định đi sang lớp Độc Dược của giáo sư Snape à?" Granger quay đầu lại, trả lời Ron.
"Hai bồ đi trước đi, mình cần nói chuyện với giáo sư Black." Weasley và Potter gật nhẹ, rồi nhanh chóng rời đi.
Hermione nhìn về phía vị giáo sư khó tính bằng ánh mắt lo lắng, nó chần chừ một lúc trước khi bước tới trước mặt của Black. "Thưa giáo sư..."
"Trò Granger, trò nên rời đi trước khi Slytherin tới đây để học tiết Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám của ta." Adriana nhìn nó, giương đôi mắt màu xanh lục của mình về phía Gryffindor nhỏ khiến cho nó rùng mình.