4.
sáng hôm sau khi aventurine mở mắt dậy thì ratio đã đi rồi.
trước khi em đi làm, em đã thấy được một chùm chìa khóa trên huyền quan. hẳn là ratio không muốn em dầm mưa rồi lại bệnh, thế thì sẽ phiền cho anh lắm.
nên là aventurine vui vẻ cầm chùm chìa khóa ấy đi làm.
em có một chiếc xe hơi gửi ở bãi đối diện nhà ratio. thật ra nhà ratio có chỗ để xe và anh cũng chẳng có chiếc xe nào, nhưng aventurine quá ngại để hỏi anh mình có thể đỗ xe ở đây không.
hình như ratio không đi xe hơi. aventurine chưa thấy anh lái xe bao giờ và bình thường anh đi xe buýt đến trường.
khi đèn giao thông chuyển đỏ, aventurine dựa cằm vào vô lăng nhìn về phía ghế phụ, mộng tưởng rằng một ngày veritas ratio sẽ ngồi ở đó.
anh sẽ la em khi thấy em không tập trung mà cứ nhìn anh mãi. và bàn tay anh luôn đặt ở nơi em luôn có thể với tới.
'beep!' aventurine giật mình. đèn xanh rồi mà em lại không để ý.
cuối cùng thì aventurine cũng đến được công ty sau một hồi kẹt xe và chuẩn bị bắt đầu một ngày bán mình cho tư bản.
khi em về đến nhà đã hơn 9 giờ tối. aventurine phải ở lại tăng ca vì đã nghỉ phép ngày hôm qua nhưng em thấy rất đáng.
nếu có thể bị bệnh và được ratio chăm sóc (a.k.a quẳng lên giường) thì aventurine nguyện bị bệnh một tháng và tăng ca cho tư bản suốt quãng đời còn lại.
ở ngoài phòng khách chỉ có một bóng đèn lẻ loi, hẳn là ratio đang ở thư phòng.
aventurine tắm rửa thay đồ rồi thả mình xuống sofa duỗi người. en thẫn thờ trong chốc lát rồi bật người dậy tiến tới cửa thư phòng.
em gõ cửa, "veritas, tôi về rồi. anh ăn tối chưa?"
"rồi," phía trong cửa truyền ra một câu trả lời ngắn gọn. dường như ratio không muốn phí thời gian nói chuyện với em.
aventurine gật đầu với cái cửa rồi quay lại sofa nằm.
nằm hoài nằm mãi đến nửa đêm mà không thấy ratio về phòng ngủ như mọi ngày. em ngồi dậy thì thấy đèn thư phòng đã tắt.
vậy là ratio ngủ lại đó luôn sao?
hình như mọi thứ quay về vạch xuất phát rồi, aventurine nghĩ, còn tệ hơn nữa.
nếu như ngày trước em trong mắt ratio được miễn cưỡng đánh giá là 0 trên 100 thì bây giờ em đã rớt xuống số âm luôn rồi.
aventurine tự an ủi bản thân mình rằng ngày mai gặp ratio nói chuyện như bình thường rồi mọi chuyện cũng sẽ ổn thôi.
;
5.
sáng.
aventurine thức dậy đã không thấy bóng dáng ratio đâu.
em thở dài rồi đi làm.
hôm nay lại là một ngày tăng ca khác.
khi aventurine về đến nhà mới hơn 8 giờ, sớm hơn hôm qua. tắm rửa thay đồ rồi lại đứng trước cửa thư phòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
| hsr | veritas ratio x aventurine | thiêu thân.
Fanficaventurine yêu veritas ratio. em yêu anh, mà cũng chỉ có thể yêu thế thôi. (c): suta_kuni on twitter cw: ooc, lowercase