Nikki's point of view.
i'm not just a friend of Nash here, I suppose to be his fiancée.
yes, I'm the little girl in Tagaytay, that's arranged marriage with Nash Aguas. tumanggi lang si Nash. kaya tumigil din yung parents niya sa pinaplanong kasal pag laki namin.
mahal ko siya nun, pero puppy love lang yun syempre. we're so young! kaya nga simula nun, bumagsak yung business ng family nila Nash. dahil di nag partner ang parents namin, dahil sa ayaw ni Nash.
bakit pa kasi dinadamay pa kami sa mga business nila eh! puro nalang arranged marriage. hay! ang sakit lang sa heart! eh pano, si Brace, pinaghiwalay kami nung mommy niya. ayaw daw sa 'kin! nalaman ng parents ko na wala na 'kong boyfriend, so, yun. ipapakasal nanaman nila 'ko! dun sa taong hindi ko naman gusto, mahal, crush. basta! none of the above. hay! si Grae Fernandez lang naman. -_- badtrip ang family business achuchuchu na yan! pinapainit ang ulo 'ko. nako baka ma-stress pa ko! yung maganda kong mukha huhuhu. tas isipin mo, walang nagawa si Brace para ipaglaban ako sa mommy niya. pinabayaan niya kong sampalin nung mudra niya! ugh. my pretty face aff!
later, makikipagmeet na kami sa family Fernandez!
hayy. badtrip! nakakainis. sobra! Brace, bakit di mo nalang ako mahalin? bwisit yang mommy mo eh.
pati ikaw Brace! hmmp. di mo ko pinaglaban! badtrip ka!
"madam Nikki!!" tawag sakin ni yaya.
"po?"
"tawag ka po ng mommy niyo!" yaya.
bakit? ipapakasal ba nila ko sa iba ulit? may iba kong gusto. pwede ba? grow up!
bumaba nalang ako, eh ano ba ko dito? diba tagasunod ng gusto nila? uto uto me.
"uh, Nikki! u need to go on mall! u need to buy something formal." mommy
"alright then."
nag oo nalang ako, eh uto uto nga 'ko! nako. ganun daw kasi pag maganda! uto uto. joke lang hahaha! nauto naman kita! dejk lang ulit! totoo yun. eh basta! ang importante maganda ko! yun yon eh.
pumunta ko mall.
inaantay ko si Angel sa Starbucks. tagal naman nung babaeng yun! maka order nga muna.
"Peach ring tea please."
ugh antagal ng girlalu na yun. naubos ko na 'tong lahat wala pa din. hays!
after 123456789 years, andito na din siya! okay, inhale exhale, patawarin si Angel.
"oy panget! bakit mo ba ko niyaya mag mall? ililibre mo ba ko?" yung totoo Angel? libre agad? agad? ha?
"maka panget ka! mas panget ka! dyosa kaya ako. no, it's about business stuff."
"business nanaman? hay! don't tell me that ur arranged marriage? wala na kayo ni brace?" ang bilis ng tanong niya. pero lahat ng sinabi niya, oo ang sagot.
yumuko nalang ako at nag sadpeys, alam na niya siguro ang sagot. oo, dahil sa business, oo i'm arranged marriage with a boy that I don't love. oo, wala na kami ni Brace at wala siyang nagawa para ipaglaban ako sa mga magulang niya.
naluha ako ng pumasok sa isip ko na, "WALANG PAKE SA'YO SI BRACE, SI ALEXA GUSTO NIYAN." i feel that, i know na si Alexa gusto niya. alam ko na ginagamit niya lang ako para makalimutan si Alexa, i know that since nung nililigawan niya 'ko. i stalked him. pero umasa ako na matututunan niya akong mahalin! pero paasa talaga. ganunpaman, mahal ko pa din si Brace.
kino-comfort ako ni Angel, para daw makalimutan ung mga bangungot na nangyayari sa buhay ko, sumayaw kami dito sa timezone, yung just dance.
pag sayaw ay aking kasiyahan.
na miss ko tuloy si Shar! dance floor queen yun eh. galing sumayaw. at dance floor king naman si Nash! nakakamiss yung dalawang yun kahit na nagseselos ako. i miss their sweetness.
napatigil ako sa pag sayaw, look who's here.
Brace Arquiza.
long time no see ex.
nakatingin lang siya samjn ni Angel, napahinto nga siya eh. tiningnan ko ung phone ko. gosh! nakakimutan ko, bibili ka nga pala ko ng formal blah blah what ever! 😂 nag text si mommy kung nakabili na daw ba me ng mga formal clothes.
di na 'ko nag reply! hinila ko si Angel sa isang store.
si Angel na pinapili ko ng isusuot ko, ako nakaupo lang dito.
nakatawa naman ang loka! happy kid ata.
bumalik na ko samin at pinagbibihis na ko ni mommy!
wth? kaya pala tumatawa si Angel puro sexy tong dresses na 'to. -.- no choice i need to put this on. then light make up chuchuchu!
pumunta kami sa isang restaurant, naka private to. pinasara siguro ni mommy at daddy.
"u look fab honey." mommy
syempre, ako ba pa. 😂
"thankyou mom."
ang tagal naman ng fernandez family! after 123456789 years, here they are! wooooo. *sabog confetti* yea 😂 oa masyado lol 😂🔫
"sorry we're late." grae's dad.
"it's okay." my dad.
so freakin' akward hereee. 😂
"okay, so we know that u know each other na. so ur arrange marriage!" mom
"we already know." ugh. i'm annoyed aff
"tomorrow is ur wedding."
WUUUT. I'M SHOCKED!
NASH POINT OF VIEW.
"Nash, mas gumagwapo ka ah! kayo na ba ni Alexa?"
tanong ng isang 'dating' kasintahan ni Shar ko.
"hindi! teka? sino yung kasama mong babae?" tanong ko.
ayan na yung babae, pinikit ko yung mga mata ko. pag bukas ko,
"BRO?!"
-
ty for reading i edit this one.
BINABASA MO ANG
Ideal man o best friend? (NaSharQuin)
RandomPaano kung umpisa palang ma-fall ka na agad sa best friend mo? Tapos di ka naman pasok sa standards niya kaya dapat mo nang kalimutan ang nararamdaman mo para sa kanya. Eh diba kaya lang naman tayo nakakalimot/move on sa isang tao, dapat may kapalit...