Chapter 20

259 11 2
                                    

Chapter 20- we're like sisters

Alexa's POV:

dapat malaman ko na kung sino yung kapatid ni Shar!

dahil nagku-curious ako eh. I just want to know!

hindi makatingin sakin si Brace, bakit?

pumunta kami sa isang mall kasama ko sila Nash at Brace. dudumugin nanaman ng fans to, kaya naka shades sila!

pumunta kami ng kfc, para kumain.

then, sadlyf for Nash, Shar and Joaquin are here with its dad.

then Nash mouthed, 'nakakainis' yun ang nakita ko.

nakakaawa 'tong dalawang nagmamahalan na 'to eh. andaming hadlang! bwsit kasi ung daddy ni Shar eh, pati dad ko.

tinalikuran na ko ni dad, pati ni mommy.

ang saya saya ni Shar at Joaquin. tumingin naman samin si Shar,

and I see na may binulong siya kay Joaquin.

"tara na." sabi ni Brace.

tumayo na kami nila Nash pero hinarangan kami ni Joaquin,

"Brace, Nash mauna na kayo! may paguusapan pa kami ni Alexa eh." sabi ni Joaquin. at mukhang naintindihan naman siya ni Brace. kaya umalis sila at hilahila niya si Nash!

"may paguusapan tayo. yung di natin natapos na usapan kahapon." Joaquin.

um-oo nalang ako, at umupo dun sa table nila.

"dad, Alexa nga pala." pinakilala ko ni Joaquin sa dad niya.

"ah, nice meeting u iha! u're so beautiful. mukhang may seryoso kayong pag uusapan, mauuna na 'ko." sabi nung dad ni Joaquin.

"ano ba yung paguusapan natin?" tanong ko sa kanila, dahil nga half chismona ko. lam niyo naman haha! 😂

"Shar, sabihin mo na." Joaquin. kinakabahan ako, hindi ko alam kung bakit pero kinakabahan talaga ko.

"A-alexa.." Shar.

please tell me now, curious talaga ko, hindi chismosa😂

"Alexa, naalala mo ba dati yung sabi mo sakin na i'm like you're sister? magaan loob mo sakin?" Shar.

"yes, naalala ko." shocks, bakit niya tinatanong.

"ano-ano, kasi.."

"may party kami ni Joaquin, sama kayo nila Nash ah." Shar.

"bakit? anong party?"

"kami na ulit." sabi niya, pero it looks like she's not that happy. i don't know, but... I feel her, dunno why.

"ah, okay! congratulations. yun lang ba?" tanong ko, yun ba yung importanteng sasabihin nila sa akin? importante ba un? hahaha baka may ia-announce. dunno!

"ah, Joaquin, pede bang sumama ka muna kala Brace?" Shar

"sure girlfie!" umalis siya at hinanap sila Brace.

"Shar, bakit? bakit mo sila pinaalis?" tanong ko. nakaka curious po eh.

"I want to spend this night with you." sabi ni Shar. sabay hila sakin! pupunta daw kami sa EK. jusko! :3

feeling ko may nakasunod samin na mga ugok! hahahaha

idk why hinila niya ko dito.

first time kong makapunta dito, laking canada ako eh. tsaka dati, pinangako ko sa sarili ko...

pag nakita ko kapatid ko, dito ko siya dadalhin.

pero mukhang hindi ko na siya makikita pa.

sumakay kami sa iba't ibang rides, I admit it, I'm having fun with her. ang gaan ng loob ko sa kanya.

"tara picture tayo." sabi ni Shar.

yea, Sharmaine yung ginagamit niya. ayun, may nag photobomb sa pic namin! sabi na't parang may sumusunod sa min.

"lumabas kayo diyan! ipapakain ko kayo sa alaga kong ahas." sabi ni Shar.

I should act like she's Sharmaine.

"labas na. magbebreak tayo Brace Arquiza!" sabi ko, kunyari seryoso ko. 😂

"oy labas na daw tayo." sabi ni Brace. mukhang natakot hahahaha 😂

"kj. hahahaha!" Nash

"oh, musta bonding time?" Joaquin.

"Yon, masayang kasama si Shar.. Sharmaine! oo." sabi ko hahahaha I hate to pretend. si Nash lang di nakakaalam dito. wawa naman

"tara sakay tayo sa Ferris wheel!" sabi ko. ayaw naman ni Shar, nahihilo na kasi siya! paano ba naman kasi may lalaking bumunggo sa bump car. nauntog tuloy si Shar!

Shar's POV:

ayoko din, may fear of heights ako." sabi nung isa diyan. kaya magkatabi kami! hays ang akward.

"bro." sabi sakin. eh sino pa ba magsasabi niyan? edi si Nash!

"ha?"

"ah wala naalala ko lang si Shar sa'yo. kamukhang kamukha mo kasi siya! pwede ba kitang tawaging bro?" Nash.

nakakaawa siya, yung mata niya nangungusap. miss ko na yung taong to. yung lalaking mahal na mahal ko, yung lalaking alam kong hindi susuko. i miss this guy.

"sure, u can call me bro." sabi ko sa kanya.

"pwede ka ba bukas? gusto ko lang makipagkaibigan, hindi kita aagawin kay Joaquin. don't worry. haha!" sabi ni Nash.

"magpaalam ka muna kay Joaquin."

"nagpaalam na ko! so pano ba yan? see u tomorrow." sabi niya sabay kindat. ngumiti nalang ako. dapat di ako magpahalata! jusko. ang hirap kapag kasama mo ang taong nagpapatibok sa puso mo.

napatingin ako sa kwintas nya.

"nice necklace!" sabi ko sa kanya sabay ngitii.

*sa kabilang banda*

Joaquin's POV:

masaya ko para kay Shar. masaya ko kasi alam ko na miss niya na si Nash. at gusto niya itong makasama! ako may plano ng lahat ng to.

nakasakay kami sa Ferris wheel!

"look at them, they look happy. sorry Joaquin, pero I vote for Nash hihihi!" Alexa.

"boto din ako kay Nash, kaso, kailangan talaga pigilan ang love story nila. u know, papatayin yung kapatid niya."

"sino ba ung kapatid niya?" Alexa.

oh no.

"it isn't the right time." Brace

"okay." Alexa

bumaba na kami sa Ferris wheel. wow nawala na yung dalawa!

"nasaan yung dalawa?" Brace.

"ayun oh! nagbabasketball." sabay turo ni Alexa.

sana mabalik yung dating sila. ang saya nila tingnan!

"tara puntahan natin!" halatang kinikilig si Brace sa NashLene. haha NashLener yan eh! siya nga yung president ng NashLeners. 😂

pumunta kami dun! hehe.

"yehey! thank u bro! nanalo tayo ng unan na pancakes yung design! thank u Nash." sabi ni Shar.

"BRO?!" sabay sabay kaming tatlo. hahahahaha

"gusto daw niya na tawagan namin bro eh." sabi ni Shar.

"ah, sige tara uwi na tayo?"

"tara" sila.

-

hi!! :) next chap, puro NashLene. 😊 ~ pasok ulit bukas😔😤😂 hahahaha vote and comment for the next UD. ✨

Ideal man o best friend? (NaSharQuin)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon