chapter 13

253 14 2
                                    

Eto yung chapter na magpapalito sa inyo, may mahahanap na clues, etc. Sana magustuhan niyo! Muah, 💓

Happy 1k reads. 💚

-

3rd person's POV:

Nagtagumpay ako, namatay na ang pinakamamahal ko na si Shar! Sorry Shar, kailangan mong mamatay eh. Kung hindi ka para sa 'kin, eh dapat mawala ka nalang.

Andito ako ngayon sa puntod niya, eh malamang nagsasaya ako! Solo ko siya eh!

"Shar, mahal na mahal kita. Sorry kung tinanggal ko yung preno. I love you!"

nilagyan ko ng bulaklak ang kanyang puntod.

tapos, umalis nako.

mahal na mahal kita.

Nash POV:

here @ Tagaytay. hay! sobrang nakakamiss yung kakulitan ni Shar, yung bro ko, yung best friend ko, yung babaeng mahal ko.

nagpunta ko sa basketball court, wala trip ko lang! miss ko na talaga si Shar eh. kailan ko kaya maibibigay yung kwintas na 'to sa kanya?

may naglalaro sa court,

matangkad na lalaki eh! tsaka isang babae. parang kami lang ni Shar. tiningnan ko sila, pinanuod ko.

naalala ko dati yung laro namin ni Shar, kapag bored kami.

tinitingnan ko lang sila ng bigla akong kinausap nung lalaki,

"hi bata! bakit ka nandito?" tanong sakin nung lalaki! shemay. ang gwapo at ang ganda ng nasa harap ko ngayon, panaginip lang ata 'to? gisingin niyo na 'ko!

"ah bakit parang natulala ka?" tanong sakin nung babae. eh panong di ako matutulala eh...

"hi, batang tulala, Daniel Padilla nga pala." oo kilala kita! kaya nga nagulat ako eh.

"hi! Kathryn Bernardo here." ang ganda niya.

"ah, Nash po pala."

"bakit ka nandito sa court? gusto mo ba sumali?" tanong sakin ni ate Kath.

"ah, may namimiss lang po 'ko at naaalala sa laronh basketball." hay Shar, miss na kitaa!

"bata ka pa, aral muna." loko tong si kuya Daniel! pero napatawa niya si ate Kath! bilib na talaga ko.

"bagay kayo." tiningnan ko yung wallet ko na nakalabas, tinuro iyon ni ate Kath. pinagawa ko yung wallet na 'to. picture namin ni Shar yung naka print.

"ah, siya yung namimiss ko eh." sagot ko naman! imy Shar.

"she looks familiar, bakit? lumipat na ba siya ng bahay?" tanong ni kuya Daniel, curious ata. haha!

"no, wala na siya."

di ko pa din mapigilan umiyak,

"sorry for asking, Nash? right?"

"it's okay ate Kath."

"bakit nga pala siya nawala?" tanong ni kuya DJ.

pinaliwanag ko lahat mula umpisa.

"aba! ang ganda ng storya niyo ah, pwedeng pag wattpad!" sabi ni kuya. hahahaha!

"ah, kuya DJ, bakit you said she looks familiar?" tanong ko.

curious ako eh.

"kamukha niya yung magiging asawa nung pinsan ko." sabi ni kuya DJ

eh sino ba pinsan niya? agad naman akong nag isip.

bigla naman umulan ng malakas,

"kuya sino ba pinsan mo?"

"ah, una na muna kami! masayado ng malakas ang ulan!" sabi ni ate Kath.

"sige. bye!"

umalis na sila.

eto ako, basang basa sa ulan. hay! miss na kita Shar.

naligo ako sa ulan! wala 'kong pake kung magkasakit ako.

kahit ano gagawin ko mabalik lang si Shar sa buhay ko.

nagdesisyon akong umuwi nalang. ayoko na sa tagaytay. baka nagaalala na mga magulang ko sa akin.

umuwi na 'ko.

I miss you so much Shar.

mahal na mahal kita.

iniisip ko pa din yung sinasabi ni kuya DJ, magiging asawa ng pinsan niya? huh?

kamukha ni Shar?

hay.

ay oo nga pala bibisitahin ko pa si Alexa sa ospital, kawawa naman siya. pinabayaan na siya ng daddy niya!

pumunta ko sa ospital,

"ah, doc? musta po si Alexa?"

"araw araw mas nagiging okay siya." sabi nung doctor.

agad naman akong nasiyahan, kasi matutuwa si Shar! I love you Shar.

"pwede bang pumasok sa loob?"

"sure po."

pumasok ako dun, si Alexa, ayun nakangiti sa akin.

"kala ko di ka na babalik eh." sabi sakin ni Alexa na nakangiti sakin.

"ah." yun nalang nasabi ko. alangan naman sabihin ko na para kay Shar kase kapatid mo siya.

pero tamang oras na ba 'to para aminin ko sa kanya na kapatid niya si Shar?

hindi pa,

hindi pa!

"kumain ka na ba?"

"oo nman Nash." tas nagkwentuhan kami.

"Nash, balikan mo na 'ko please!" sabi sakin ni Alexa.

"hindi, hindi pwede. may mahal akong iba." sabi ko kay Alexa at nalungkot naman siya agad.

"si Shar. ts."

natahimik kaming dalawa.

nag text sakin si mommy, pinapauwi na niya 'ko. so yun, umuwi nko.

"anak, musta?" mommy

"ayos lang mommy."

"mag move kna anak, buksan mo puso mo para sa iba."

sabi ni mommy napaisip agad ako, tama siya. di lang si Shar ang babae sa mundo. madami pa,

pero wala padin makakapantay sa pagmamahal ko sa kanya. pero alam kong mas masaya si Shar kapag nakikita niya akong ganito.

-
buksan kaya ni Nash muli ang puso niya para umibig?

**

vote n comment kayo. :)) thnks.

-💀

Ideal man o best friend? (NaSharQuin)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon