"Tình yêu bắt đầu từ một bó hoa và một lời tỏ tình trang trọng. Nếu em đến gặp anh, nhất định em sẽ mang theo hoa, và chạy đến."
.Hạ Chi Quang, 19 tuổi, lần đầu tiên đến Trùng Khánh. Là một người miền Bắc, trong lòng cậu đã thầm đưa ra quyết định: Sau này đến Trùng Khánh ít thôi, vô vị quá.
Hạ Chi Quang, 23 tuổi, lần thứ hai đến Trùng Khánh để gặp người mà cậu muốn gắn bó suốt cuộc đời, và cũng là lần đầu tiên cậu có ý nghĩ định cư tại một thành phố.
Hạ Chi Quang nhớ lại khoảng thời gian trong cuộc đời xúi quẩy của mình, có một người dù quanh đi quẩn lại thế nào cũng không tài nào tránh khỏi, người ấy chỉ có thể là Hoàng Tuấn Tiệp mà thôi. Hạ Chi Quang đã suy nghĩ vô số lần, nếu có thể quay ngược thời gian, liệu cậu có lựa chọn buông bỏ người đàn ông đã chung bước cùng mình hẳn nửa đời người hay không? Câu hỏi này đã lặp lại trong lòng cậu hàng ngàn lần nhưng cuối cùng chỉ sót lại vỏn vẹn ba từ: Không hối tiếc.
Mùa đông năm 2022, Hạ Chi Quang 22 tuổi đã gặp gỡ Hoàng Tuấn Tiệp, người làm cậu thảng thốt vì quá đỗi đẹp đẽ và khiến cậu mang theo sự kinh diễm ấy đi hết quãng đời về sau. Đến nỗi bây giờ khi hồi tưởng lại, cậu vẫn nói: Lần đầu tiên gặp nhau, anh cao 1 mét 85, ngồi ở một góc phòng thay đồ chật hẹp, lặng lẽ cúi đầu xem kịch bản. Ánh sáng trong phòng xuyên qua đám đông, khẽ khàng phủ lên gương mặt anh hiền dịu. Lúc ấy em cứ ngỡ vị thần Hy Lạp cổ xưa nào đó đã hiện thân, toả sáng dưới ánh mặt trời chói lọi.
Hoàng Tuấn Tiệp là trai thẳng điển hình, dù có diễn chính trong một bộ phim được cải biên từ tiểu thuyết tình trai cũng không thể che giấu sự nam tính sắt thép bên trong anh ấy. Kể cả khi mọi người đều đọc qua nguyên tác và dĩ nhiên anh cũng đã xem qua, nhưng anh vẫn không hiểu hết hàm ý trong đó. Người trong đoàn đã không ít lần nói rằng: "Tiểu Hoàng à, ánh mắt của Tiểu Hạ thâm tình đến vậy, em đã cảm động chút nào chưa?"
Hạ Chi Quang cúi đầu nhìn kịch bản nhưng đầu óc đã sớm trôi về cuộc trò chuyện ở ngay bên cạnh, nghe thấy Hoàng Tuấn Tiệp ngẩng đầu cười nói với người nọ: "Thầy Hạ thật sự diễn rất hay."
Hạ Chi Quang chưa bao giờ thấy người nào ngu ngơ như thế, hơn nữa cậu cũng chưa từng nghĩ người đầu tiên khiến cậu bất lực và cam tâm tình nguyện chịu thua lại là một chàng trai.
Hoàng Tuấn Tiệp thì vẫn vậy: mù mờ và chưa thông suốt, nhưng trái lại điều này đã giúp cho Hạ Chi Quang hành động một cách thuận tiện hơn. Cậu bí mật giữ lại chiếc bánh nhỏ mà anh yêu thích, để anh tựa vào vai mình và an ổn thiếp đi nơi rạp hát đông người, hành động của cậu rõ ràng đến nỗi mọi người đều nhìn thấu cả, duy chỉ có Hoàng Tuấn Tiệp vẫn không hay biết gì, anh đâu ngờ được rằng ai nấy đều đang nhìn mình với ánh mắt chờ xem khi nào khúc gỗ như anh mới giác ngộ.
Hạ Chi Quang đôi khi cũng cảm thấy chán nản, cậu ghét sự mơ hồ lúc gần lúc xa, ghét cảm giác mập mờ không thể nắm bắt, rốt cuộc đâu mới là bước ngoặt đây? Giống như khi đoàn phim tổ chức sinh nhật cho diễn viên, mọi người đùa nhau xem trong cả đoàn thì ai với ai mới thật sự là một cặp. Cậu thấy mọi người bàn về CP của mình và Hoàng Tuấn Tiệp nhưng lại càng nói càng xa cách, thậm chí suýt nữa chia uyên rẽ thuý cả hai. Lúc đó Hạ Chi Quang không bao giờ nghĩ rằng Hoàng Tuấn Tiệp sẽ thốt lên: "Bọn em là tình yêu từ hai phía, bọn em mới là thật! Mọi người phải làm chứng đó."
BẠN ĐANG ĐỌC
[QUANG TIỆP] MÙA HÈ, TRĂNG VÀ HOA
Fanfiction3 truyện ngắn: 1. MÙA HÈ KHÔNG HẠN ĐỊNH 2. TRĂNG TRONG NƯỚC 2. HOA TRONG LÒNG Blog FB: Sìn OTP theo tiếng gọi từ Vũ Trụ.