đi ra khỏi vùng an toàn

190 27 13
                                    

Vì chất lượng bữa ăn được tăng lên, chế độ ăn uống cũng cân bằng nên Song Tử dạo này trông có vẻ "có da có thịt" hơn trước kia một tí, một tí thôi bởi dẫu sao nó vẫn là nhân vật "yếu đuối" mà. Thật khó khăn làm sao. 

Cũng từ hôm nó bị bùng kèo sáng ấy, nó trông có vẻ dỗi cả nhóm bạn của mình ra mặt nhưng hầu như bạn bè cũng chẳng quan tâm hay để ý làm gì, họ vẫn sống cuộc sống của họ nhưng ít khi thấy bóng dáng Song Tử ở phía sau họ nữa. Cuộc sống xoay chuyển nhịp nhàng theo từng giai điệu khi nó đeo chiếc tai nghe lên và đắm chìm vào từng tiếng ca lấn át đi khung cảnh vui vẻ của bạn bè, người từng thân thiết khi họ cố tình bỏ quên Song Tử. 

Tập tễnh bước từng bước một, rời xa vòng tay của những người từng thân chắc hẳn là điều rất khó khăn, nhưng đó là cách duy nhất để nó trưởng thành hơn. 

Song Tử được Bảo Bình kèm học các môn học tự nhiên, mặc dù nó có tiến bộ nhưng không đáng kể là bao, những con số như chạy từ nơi này sang nơi khác làm nó lú cả đầu óc; nhiều lần học kèm nó giống như đứa trẻ con bị mẹ thanh tra bên cạnh, vừa làm vừa sợ mẹ, nó cứ tìm cách lẩn đi đâu đó như nhà vệ sinh hay ghé vào mấy dãy sách ngồi trong đó. Bảo Bình cũng quen nên thường giãn thời gian học cho nó, khoảng 30 phút thì để nó nghỉ 5 phút, thúc ép nó quá cũng khó khăn. Hơn nữa thì Song Tử cũng hoàn thành bài tập về nhà vào buổi tối, cũng chẳng phải là nó chống đối gì cả. 

Chiều nay cũng thế, nó lại được Bảo Bình dắt lên trên thư viện để ngồi làm bài tập toán, môn mà nó tệ hại nhất. Sau hơn một tiếng rưỡi học hành vất vả (kèm giờ nghỉ) thì Song Tử cảm thấy "hơi nôn nao và khó chịu" nên đòi Bảo Bình cho nghỉ dài hơn. Bảo Bình biết con trai đang giả bộ nhưng không gay gắt làm gì, cậu nói rằng mình sẽ ra ngoài mua hai lon nước để giải khát. Song Tử nghe thế thì vui vẻ lắm, như đứa trẻ được bố mẹ cho ở nhà một mình, nó vẫy tay chào Bảo Bình.

Song Tử đang dựa vào Bảo Bình nhiều hơn trước kia, cậu cũng biết thế nhưng sự thật rằng cậu không có cách nào để từ chối hay chấp nhận nhìn Song Tử phải mệt mỏi cả. Bảo Bình đi cùng Song Tử, cổ vũ, tạo động lực... chính xác là bạn đồng hành của nó thì rõ hơn. Hừm... cậu quá chiều chuộng Song Tử rồi thì phải. Hầy, đến giờ này đột nhiên cậu nghĩ tới Thiên Bình, cái tên kia cứ đòi làm mẹ Song Tử từ hôm chủ nhật nọ tới giờ, mặc dù cậu chả biết Thiên Bình có ý gì với Song Tử hay không, nhưng nếu là tên ấy thì sẽ như nào nhỉ? 

Nằm lì ra bàn, Song Tử cầm điện thoại nghịch ngợm chờ Bảo Bình đi mua nước, nó ngáp dài ba cái vì chả hiểu mô tê bài học vừa nãy. Trong lúc còn đang lơ mơ chả hiểu kiểu gì, nó đã thấy có người ngồi xuống ghế bên cạnh, hơi bất ngờ vì Bảo Bình đi mua nhanh đến thế à, nó ì ạch quay sang bảo.

- Bảo Bình đi mua nhanh th-

Rồi tầm mắt nó dán lên người ngồi bên ghế vốn dĩ của Bảo Bình nhưng không phải Bảo Bình, nó cứng họng lại rồi lập tức thay đổi sắc mặt, vui vẻ mở lời chào. 

- Chào Ma Kết, cậu cũng đến đây học à?

- Không, tới mượn sách thôi. Cậu thì sao?

- Tớ đến học toán với bạn. - Song Tử đáp lại rồi chỉ vào mấy bài học trong cuốn sách giở tạm trên bàn. - Mấy bài khó quá nên tớ nhờ bạn tớ kèm. 

[BL_Bảo Bình - Song Tử] Tôi bảo kê nam chínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ