Đã hơn một tháng kể từ khi Song Tử chuyển lớp, lớp A chẳng có gì thay đổi là bao, vẫn đến lớp, vẫn đi học, vẫn có những câu chuyện mới được viết ra. Họ chẳng quan tâm là bao việc Song Tử chuyển đi hay có ai đó chuyển tới, đơn giản là vì điều đó chẳng có gì ảnh hưởng tới họ cả.
Ma Kết vẫn thế, Bạch Dương vẫn thế, Thiên Yết hay Xử Nữ vẫn thế, Sư Tử vẫn thế.
Thế có nghĩa là chỉ có Song Tử thay đổi thôi à?
Chẳng còn quan trọng, tất cả mọi người đoán thế.
.
Ma Kết đôi lúc sẽ gặp nó trên thư viện với vài hai người bạn đang cùng nhau học, nó được chỉ bài và đôi lúc cũng chỉ lại bài cho bạn, điều mà trước đây Ma Kết chưa từng nghĩ tới. Nó có thể hướng dẫn ai với trình độ kém cỏi ấy chứ?
Nhưng nghĩ cho cùng tận, mất tới nhiều ngày băn khoăn, Ma Kết mới dám tự hỏi rằng liệu mình có từng hiểu Song Tử không. Và dĩ nhiên, chẳng cần phải bàn cãi hay né tránh, câu trả lời chính xác là không; nhưng không phải do cậu tự trả lời mà là do Kim Ngưu hỏi vặn lại cậu. Kim Ngưu nhíu mày hỏi rằng Ma Kết có biết thật ra Song Tử thích gì, cần gì, muốn gì, có để ý đến tâm trạng hay cảm xúc của nó không, hay chỉ luôn mặc định nó yếu đuối như trong trí tưởng tượng của mình.
Kỳ thật, Ma Kết rất hiếm hoi chú ý tới cảm xúc Song Tử, trước đây có lẽ có, nhưng giờ thì không. Tại vì... nó yếu đuối... Ma Kết tự ngụy biện, nó chỉ cần được quan tâm và chăm sóc thôi. Nó chỉ muốn được nghỉ vào giờ thể dục, không phải ra ngoài chạy, nó cũng không thích học, nên nó học kém...
Thế thì tốt nhất cậu đừng có nói chuyện với Song Tử nữa, Ma Kết ạ.
Kim Ngưu nói như thế, rồi chốt lại câu cuối cùng.
Song Tử cần chăm sóc, ai cũng muốn được chăm sóc, nhưng có lẽ không phải sự chăm sóc từ cậu, hay kể cả đám bạn thân, kể cả Bạch Dương. Chỉ như thế thôi.
Chỉ như thế mà thôi.
.
Song Tử trở nên thật xa lạ mà cũng thật quen thuộc. Nó trở lại dáng vẻ vui tươi như thủa còn nhỏ, nhưng nó lại trở nên xa cách hơn với Bạch Dương. Không còn chủ động liên lạc với cậu, cũng chẳng còn tới thăm cậu nữa. Nhưng mà nó đang sống tốt hơn ngay cả khi không có cậu, nhìn kĩ thì nó đã có da có thịt hơn dù chỉ mới một tháng hơn trôi qua, nó còn hay mời bạn bè đến thăm nhà vào cuối tuần cơ mà.
Bạch Dương khó hiểu cực kì.
Câu chuyện xảy ra vào một buổi tối mùa đông lạnh cóng, mười giờ tối, khi Bạch Dương còn đang ngồi bên bàn học đối diện cửa sổ để làm bài tập thì cậu nhìn thấy có một chiếc xe đỗ ngay trước cổng nhà Song Tử. Nhìn lạ thật đấy.
Từ phía trong chiếc xe, cậu "bạn mới quen" của Song Tử bước ra, trông bộ dạng có vẻ rất vội vàng xông vào trong nhà Song Tử. Có chuyện gì thế nhỉ? Hẳn là phải có chuyện gì đó rồi, rồi vô thức cậu lại nhìn xuống điện thoại mình dù nó vẫn còn đang im lặng, không có tin nhắn, cũng chẳng có cuộc gọi nào, vì cậu đoán nếu Song Tử gặp chuyện gì thì sẽ liên lạc với mình đầu tiên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL_Bảo Bình - Song Tử] Tôi bảo kê nam chính
FanfictionTôi bảo kê nam chính (a.k.a con trai cưng) Một buổi tối không đẹp trời, Bảo Bình lục lại trong acc mạng xã hội cũ của mình một tựa truyện mình từng viết. Ôi cái hồi trẻ trâu này, Bảo Bình vừa đọc vừa cười, cũng vừa ngại vì cốt truyện lẫn nhân vật ki...