Pagod at hindi ako makatayo ng maayos kinabukasan nang magising ako ngunit nagulat ako nang makita ko si Sullivan na nanatiling tulog sa tabi ko habang yakap ang isang unan. I slowly moved towards him and touched his face. Hindi ko na siya halos makilala kagabi. It was our first time using those kinky things while making love, and I must admit that he acted like he was an expert at using them.
Hindi muna ako bumangon at pinakatitigan ang payapa niyang mukha. Aminado ako na miss na miss ko siya sa ilang araw na hindi kami nagkita. Pansin ko ang malaking bilog na itim sa ilalim ng kanyang mata, kaya alam kong hindi siya gaano nakatutulong ng maayos.
I slowly combed his hair and stared at his lips. Those lips are ones that I desire to kiss again, but ever since he lost his memory, he hasn't let me kiss him. Ang sabi niya ay nandidiri raw siya sa akin. I couldn't blame him though; if I were him, hindi ko rin hahalikan ang taong hindi ko naman kilala.
Tears started to form at the corner of my eyes. Alam kong nahihirapan din siya sa sitwasyon namin ngayong dalawa, and I should always reserve more patience for him. Alam ko naman na kung sakaling makaalala siya ay babawi siya sa akin.
I slowly moved closer to him until our skin touched. I noticed that we were both naked under the comforter. Mabigat ang paghinga ni Sullivan at halatang malalim ang kanyang tulog, kaya sinamantala ko na at hinawakan ang pisngi niya.
His long, thick lashes moved, but he didn't wake up. I started caressing his soft cheeks while remembering what happened last night. I love his soft side in bed, but I also love the new him now. I couldn't help but blush as I remembered how he called me different names last night. Alam ko na sinasabi niya lang 'yon dahil gusto niyang iparamdam sa akin na nandidiri siya sa akin at puno siya ng pagkadisgusto sa akin, pero hindi ko pa rin mapigilan uminit.
Bago pa mauwi sa nangyari kagabi ay umalis na ako sa kama at dumiretso sa banyo para maglinis. Nagbabad lang ako saglit sa bathtub at maligamgam na tubig para maalis ang sakit ng katawan bago nagbalot ng roba at lumabas ng kwarto. He would wake up anytime soon. Kaya hinanda ko na rin ang damit na gagamitin niya para sa pagpasok sa office mamaya.
I neatly placed his blazer and long-sleeved shirt on the sofa and picked up his tie. Inayos ko rin at pinakintban ang sapatos niya at kinuhanan siya ng medyas bago bumaba para magluto ng pagkain.
Naghanda ako ng bacon, egg, and fried rice para sa kanya dahil heavy eater siya. I also prepared black coffee, dahil ito ang madalas niyang inumin sa umaga. Hindi pa rin ako nakakapagbihis kaya nakaramdam ako ng kaunting lamig pero hindi na ako nag-abala dahil alam kong gising na ngayon si Sullivan ay mayamaya lang ay bababa na.
I waited for him, and my face beamed when I heard his footsteps. Napatayo ako sa upuan at palihim na inayos ang mga plato sa lamesa at sinalubong siya. His face was serious, and his brows were furrowed. My smile faded when I noticed that he was not wearing the clothes I had prepared for him. Nagbaba ang tingin ko sa sapatos niya at napakagat na lang ng labi nang makita kong iba rin ang ginamit niyang sapatos.
I tried to force a smile. Umangat ang tingin ko sa kanya na tila ba pinagmamasdan ang reaksyon ko. 'Di bale, alam ko naman magugustuhan niya ang hinanda ko. Bulong ko sa sarili at lumapit sa kanya. I held his muscled arm and softly pushed him towards the dining room. Nakangiti ko sa kanyang pinakita ang mga niluto ko ngunit nanatiling malamig ang tingin niya sa akin.
BINABASA MO ANG
Forgotten Wife (Shattered Wife Duology 1)
RomanceSable Fiore Montalli is just a simple girl who dreams of having her own family because her parents have died since she was a child. She is also a singer and song writer who has a passion for music, and that's how she met her husband. Sullivan Vesper...