Chương 2: Chó ngoan, chó hư

4 1 0
                                    

Trên nền tuyết trắng muốt, tinh tươm trong chiếc áo măng tô xanh thẫm là thân xác của vị giám đốc sở Thần Sáng. Dầu cho đã trải qua chiến trận ác liệt, thậm chí bị tước mất mạng sống, Theseus vẫn nghiêm trang như chưa từng có chuyện xảy ra, đến cái cà vạt hoạ tiết phượng hoàng cũng không bị lệch lấy một li. Ông nằm thẳng, hai tay đặt trên ngực, hai mắt nhắm nghiền như đang ngủ, yên bình tới lạnh lùng trước thiên nhiên khắc nghiệt.

Thế nên, Albus Dumbledore vẫn thường nói, cái chết của Theseus Scamander là một cái chết thật đẹp, đẹp đến vô ngần.

Soạt.

Đôi khi, bàn chân đi giày tây của Albus sẽ không tự chủ được mà lỡ tiến về trước. Mũi giày tối màu thực ra chỉ nhích tới có chút xíu, chỉ khiến tuyết chung quanh tan ra một tẹo, nhưng đã đủ để khiến khung cảnh êm đềm vỡ tan. Gió và những bông tuyết rơi bắt đầu xoáy mạnh hơn, rít lên từng chặp bên tai cụ, giống như mũi kiếm muốn đâm xuyên người Albus. Lúc nào cũng vậy, ngay cả trong ngày cụ tìm thấy cái xác ấy, một bước đi sai lầm sẽ hủy hoại tất cả.

Mọi thứ từ từ sụp đổ theo tốc độ mà mắt thường có thể thấy được: con phượng hoàng đang gác cái đầu óng ả của nó lên hai tay đặt trên ngực Theseus chợt bốc cháy. Con chim to lớn khủng khiếp, nên khi thân thể nó rã thành tro, gió thậm chí không thể cuốn bay chất bột màu xám đậm nặng nề đó – tàn tro giống như có ý thức của riêng nó, tà tà bay phía trên thi thể nguyên vẹn kỳ lạ của người con cả nhà Scamander, che phủ từ đầu xuống chân, tạo thành cỗ quan tài đen thui có mùi thịt cháy.

Albus bước nốt chân còn lại, cho ngang hàng với bên chân đã lỡ làng di chuyển, rồi chôn chân ở đấy.

Hai tay buông xuôi bên lai quần, Albus lẳng lặng trông chờ cảnh tượng huyền bí tiếp theo, hai mắt lấp lánh đầy hiếu kỳ, dẫu chính cụ đã chứng kiến tất thảy mọi chuyện cỗ quan tài đã, đang và sẽ làm với thi thể thật, thi thể trong cơn mơ hay thi thể cứ quẩn quanh đầu óc cụ như trừng phạt cho sự hèn nhát, bạc nhược của Albus.

Cỗ quan tài tro dần tan mất. Giờ thì tro mới cho phép gió cuốn nó đi xa lắc, tạo thành bụm mây mù lạ mắt bay lơ lửng trong không trung, rồi bay miết về phía đông – hướng đến lãnh địa Quỷ Điểu, Avis Agro. Nó sẽ về niết bàn, hay ký sinh nơi nào chờ ngày tái sinh đi nữa, thì Albus cũng không rõ. Cụ chỉ biết chắc chắn rằng, sinh mệnh mình thề sẽ trân trọng, yêu thương trọn đời đã mãi về với cõi vĩnh hằng rồi.

Tất cả, là lỗi của cụ.

Nếu Albus chịu buông bỏ cái tôi hèn nhát, sớm ngày đánh bại gã bạn cũ như bao người mong đợi, chuyện đau thương này sẽ không đời nào xảy ra. Người đứng đầu sở Thần Sáng sẽ sống, sẽ ôm lấy cụ và thủ thỉ lời ủi an ngọt ngào. Rằng đó chẳng phải do cụ gây ra, không ngăn chặn được những cái chết ấy là vì cụ chẳng phải nhà tiên tri, chứ đâu phải do cụ quá hèn hạ...

Ngay cả khi truyền thuyết của gia đình cụ – con phượng hoàng sẽ đến bên người nhà Dumbledore khi họ sắp chết – hết lòng giúp đỡ người đàn ông Albus bướng bỉnh gọi là bạn đời, Theseus vẫn ra đi. Điều đó khiến Albus chẳng biết nên mếu hay nên cười, vì rõ ràng nhà Dumbledore đã chấp nhận Theseus là gia đình, nhưng lại chẳng đủ khả năng giữ người ta sống được lâu. Pháp sư vĩ đại nhất thế kỷ thở dài, chợt có thứ gì bên cái xác giờ đây đã phân hủy được phân nửa của Theseus sáng lóe lên trong tuyết, thu hút sự chú ý của cụ.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: 6 days ago ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[HP] Scarlet SkyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ