Chapter one-Meet the stranger

21 0 0
                                    


"We sometimes encounter people, even perfect strangers, who begin to interest us at first sight, somehow suddenly, all at once, before a word has been spoken."



"CUT!" sigaw ng director."magaling Minho pinapahanga mo talaga ako".sabi nito sa salitang hangul.

"I'm just doing my job direct". Sabi ng binata.Sabay tunga ng bottle water na binigay ng manager nito.

"Okay 5mins break muna tayo.after sa sasakyan mo naman ang scene natin Minho".turan ng director.

Nasa kalagitnaan ng shooting sila minho ng bigla nalang sila nabigla sa isang sasakyan na pa ekis ekis sa daan.Agad namang tumabi si minho at ang mga kasama nitong staff baka kasi masagi sila nito.Alas singko palang ng hapon yun kaya maliwanag pa at kitang kita nila ito kung paano ito na bangga sa poste.Bihira lang ang mga sasakyang dumadaan dun kaya dun sila nagshoot.Pero mas nagulat silang lahat nang may sunod na sasakyan nadumating at dahan dahan iyong huminto sa nabanggang sasakyan at narinig nalang nilang pinaputukan ito ng dalawang beses.

Sa gulat agad na nagtago ang ibang staff at ang iba naman kasama si minho ay napa upo at nagtakip ng tainga.Nakita nilang bumukas ang driver seat ng kotse at may lumabas na babaeng naka bonnet doon.Paika ika itong naglakad palayo sa kotse habang nakahawak ito sa kaliwang braso dugoan na tama ata ng bala.

Mabilis na lumabas nang kotse si shanti dahil alam niyang sasabog yun.Hablot ang bag nito at paika ikang naglakad palayo sa kotse.Di nga siya nagkamali sumabog nga ang sasakyan at natumba siya sa impact ng pagsabog nito.Pilit na bumangon habang hawak hawak ang kaliwang balikat na tama ng bala.Nagulat siya nang biglang may umalalay sa kanyang mga kalalakihan pianaupo siya nito sa isang director chair.Sa nakikita niyang mga camera at mga staff na nakapaligid sa kanya ay masasabi niyang nagshoshoot ito ng pilikula.

"Goaenchaneuseyo?" Tanong ng isang matandang lalaki.Tinanong siya nito kung okay lang ba siya.

"I'm okay, don't worry". Sagot niya dito.nakakaintindi siya ng Hangul at nakakasalita din siya nito.Bilang Secret agent you must learn how to speak and understand at least more than 5 languages.

"Sino namang siraulo ang okay matapos mabaril?" Si minho ang nagsabi nun sa salitang hangul.

Pinukilan ng tingin ni shanti ang lalaking nagsalita.Nang makita niya ito nagulat siya parang kilala niya ang lalaki pero di niya alam kung saan niya ito nakita."maybe its me!".

"What?" Tanong ni Minho sa babae.

"I understand what you said.And maybe it's me the crazy person you're talking about!right?"Di parin maalis ang ringin nang dalaga sa binata.Nakita niyang napalunok ito.Binalingan niya ang lalaking nagtanong kanina sa kanya "jom dowajusigess-eoyo?" Agad niyang tanong dito.

"Sure,what can I help you?

"Can you bring me my bag?"pagkasabi nun agad na kinuha ng lalaki ang bag niya.Mabilis niyang binuksan ang bag at kinuha ang medical kit niya.Huhubarin na ni Shanti ang leather jacket niya ng bigla siyang nag alangan tiningnan niya ang mga kalalakihan na nakapaligid sa kanya.Naintindihan naman siya ng mga ito kaya ang iba ay umalis at ang natira ay ang lalaking matanda,si Minho at 3 pang lalaki.Keri na to' saisip ni shanti.

Hinubad niya ang jacket niya at kita ang makinis niyang balikat dahil naka spaghetti strap siya.Pero deadma na siya,kailangan niya ng makuha ang bala sa balikat niya dahil kumikirot na.Agad niya kinuha ang medical kit niya.Tinali niya sa bandang itaas ng panyo ang braso niya para matigil ang pag agos ng dugo.Nang tumigil ang pag agos ng sugo agad niyang binuhosan ng agua oxinada at napasigaw siya sa hapdi.."ahhhhhhhh".

Perfect StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon