Tại một quán trọ bình dân của thành phố Istfeel. Sảnh chính của quán được tận dụng để phục vụ như một quán ăn gia đình hiện đang đầy ngập khách.
Dẫu cho là một quán trọ có tiếng nhưng số lượng khách hiện tại quả thật có chút nhiều so với thường ngày. Đó chính là vì sự kiện thường niên quan trọng của thành phố đang đến gần, Cuộc Tuyển Sinh Istfeel.
Thành phố tự trị Istfeel được xây dựng xung quanh Đại học viện Istfeel lớn nhất phía đông lục địa. Đây là một thành phố trung lập được thành lập bởi Hiền giả đầu tiên, tọa lạc nơi biên giới của gần 10 quốc gia.
Cũng chính vì những lý do đó mà rất nhiều nước tạo điều kiện cho các cư dân cũng như những người thừa kế của các gia tộc lớn đến học tập. Một số còn đặt việc tốt nghiệp Istfeel là điều kiện để xét quyền thừa kế.
Quay lại quán trọ bình dân kia, một vị khách cùng áo choàng kính người đã bước vào quán. Khung cảnh có phần hỗn loạn khiến vị đấy có chút choáng ngợp. Sau vài giây quan sát, lữ khách bước tới quầy lễ tân để tìm một căn phòng trọ.
Bước đi vài bước, lữ khách bỗng đứng lại và giơ tay chặn một nữ phục vụ đi ngang đó.
"Quý khách có vấn đề gì sao?"
Cậu chỉ im lặng, không nói hay ra hiệu gì khiến cô phục vụ thắc mắc.
*Rầm
Một vị khách to lớn bỗng đổ rập xuống sàn ngay phía trước đoạn đường mà nữ phục vụ sắp đi qua. Nếu không có lữ khách cản lại thì cô đã có thể bị ông ta ngã trúng.
"Gahahaha! Ta thắng rồi nhé!"
Người ở vị trí đối diện cười lớn với bộ mặt đỏ ửng. Có vẻ ông ta vừa thắng được màn đấu tửu lượng nên cực kì đắc chí.
Cô phục vụ định quay sang cảm ơn thì vị lữ khách đã đi mất khiến cô chỉ có thể tiếp tục công việc của mình.
"Cảm ơn cậu nhé. Dù có đôi mắt đáng sợ nhưng cậu cũng tốt bụng đấy ha."
Tại bàn lễ tân, một bà dì đang cảm ơn trong khi viết tên của lữ khách vào sổ ghi chép.
"Nếu thật sự biết ơn thì giảm giá cho tôi đi." - Lữ khách đùa cợt, đôi mắt một trắng một đen liếc nhìn quang cảnh xung quanh.
Rồi cậu, nhận lấy chìa khóa phòng và bước lên trên cầu thang.
Mở cửa căn phòng trọ nằm tại tầng hai mà bản thân vừa thuê, cậu kiểm tra một lượt các món đồ nội thất.
Căn phòng khoảng 14 mét vuông, có một giường, một bộ bàn ghế, và một chiếc tủ quần áo. Tuy không khác gì một căn fushinaro bukken nhưng do có một phòng tắm công cộng dưới tầng nên cậu không quan tâm lắm.
Đặt hành lý xuống và ngồi lên chiếc giường mềm mại. Tuy rằng không phải là loại cao cấp gì nhưng nó vẫn tốt hơn so với mặt bằng chung.
Cậu bắt đầu sắp xếp những món đồ trong túi. Vài bộ quần áo, một ít tiền, vài lọ thuốc,... Nhưng quan trọng nhất là chiếc hộp kim loại bị khóa.
"Hửm? Có phản ứng này."
Cậu lấy chìa khóa và mở chiếc hộp ra, bên trong là 4 lá bài màu vàng kim. Hai trong số đó đang phát sáng chớp tắt nhẹ nhàng và yếu ớt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Elrite - Linh Hồn Kết Thạch
Fantasy"Ước muốn của ngươi là gì?" Được viết trên lá bài kỳ lạ bên trong phong thư, một câu hỏi đơn giản tới khó hiểu. 22 vị khách mang theo thư mời bí ẩn, bước đi với tham vọng to lớn về ước mơ của bản thân. Dù cho ước mơ ấy có viễn vông tới mức nào đi nữ...