tốt nghiệp

166 23 1
                                    

[Jungwon]

Ngày hôm nay lại phải đến trường, nhưng không phải đến để học như thường ngày, mà là để tốt nghiệp.

Jungwon ngồi giữa hội trường rộng lớn, đảo mắt nhìn từng lớp người đang bao quanh lấy mình, trông cậu nhỏ bé không đáng kể như đang chấp chới giữa dòng biển khơi, đã gần như sắp chìm nghỉm xuống. Cậu thấy Jaeyun lấp ló ở vị trí đằng trước bên cánh trái, khuôn mặt hào hứng đang cười đùa với đám bạn của mình, còn Jongseong thì ngồi ở đằng sau cách cậu không xa, cũng đang thảo luận chuyện gì đó với người bạn kế bên. Jungwon lại hướng ánh mắt về phía sân khấu trước mặt, từng người từng người một đang lần lượt bước về chính giữa sân khấu để nhận lấy tấm bằng danh dự đại diện cho bốn năm nỗ lực của mình ở nơi đây, với khuôn mặt tươi sáng. Cậu nhìn xuống tấm bằng cử nhân trong tay mình, đã lên nhận từ gần một tiếng trước, lúc ấy cậu có nở một nụ cười tươi như họ không nhỉ?

Chẳng nhớ nữa. Cậu chỉ nhớ rằng, vào cái khoảnh khắc tầm nhìn của cậu bao trọn cả khán phòng bên dưới, cậu vội vã đảo mắt thật nhanh, nhưng lại không dám bỏ sót một nơi nào, để tìm kiếm một bóng người.

Người mà đã hứa với cậu. Nhưng cậu ta lại không đến.

Đồ nói dối.

Jungwon chán nản nằm trườn trên ghế, hoàn toàn không quan tâm đến hình tượng của mình, giờ thì cậu chìm nghỉm vào đám đông thật rồi. Thật ra thì cậu không quan tâm lắm về việc cuộc đời làm học sinh sinh viên của mình đã kết thúc, trong khi đó thì ở xung quanh, có người đang khóc lóc khi phải rời xa ngôi trường này (họ không thấy chán hay sao khi đã ra được ba cái trường tiểu học, trung học rồi nhưng vẫn còn muốn khóc?), có người thì kêu than vì không còn được ăn bám bố mẹ nữa, và có những người thì đang nuối tiếc tạm biệt nhau vì họ sắp phải đi xa, và hẹn nhau chắc chắn sẽ đến họp lớp đầy đủ.

Jungwon thì chỉ muốn về nhà ngủ một giấc, và sau đó cậu sẽ chuyển ra khỏi cái trường này. Cậu nghĩ vậy, nhẩm lại những sự kiện sau khi kết thúc lễ trao bằng, thật ra cũng chẳng có gì thú vị lắm, nên cậu quyết định sẽ trốn về. Cậu đảo mắt tìm đường rút lui.

"Xin mời sinh viên Park Sunghoon!"

Jungwon sững lại trước âm thanh vang dội kia, vội nhìn về phía sân khấu, liền bắt gặp một thân hình quen thuộc mà cậu tìm kiếm từ lâu, đang bước ra từ cánh gà. Cậu nén lại sự kích động trong lòng và bình tĩnh ngồi trở lại ghế, chăm chú quan sát khuôn mặt nổi tiếng toàn trường với nụ cười đẹp trai chết người kia. Cả quá trình anh lên nhận bằng cũng chỉ mất chưa đến hai phút, đơn giản, khiêm tốn mà không làm gì lố bịch hơn.

Khoảnh khắc bóng dáng anh lại biến mất khỏi sân khấu, Jungwon cũng bật dậy chạy ra khỏi bên ngoài hội trường. Cậu dự định sẽ đứng canh ở đây để bắt bằng được người kia.

Sự kiện rất nhanh đã kết thúc, từng nhóm người lần lượt kéo nhau ra ngoài và đi về phía sân vận động. Giờ là đến lúc chụp ảnh rồi đấy. Ánh mắt của Jungwon mở to để không bỏ sót một người nào.

Đột nhiên, vai của cậu bị một bàn tay vỗ lấy và kéo nhẹ về sau. Cậu giật mình nghiêng đầu, nhưng chưa kịp thấy người đã nghe thấy tiếng: "Đang đứng đợi ai vậy?"

|sungwon| imiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ