Khoảng cách chúng ta quá lớn
Anh và em yêu nhau quá sâu đậmAnh - Bùi Anh Ninh - là một đại minh tinh nổi tiếng, với biết bao hào quang và ánh đèn bủa vây. Anh có sắc, có tài, có địa vị, có quyền thế và có nhiều bóng hồng xung quanh.
Em - Nguyễn Tùng Dương - lại chẳng được những điều như thế. Em bình thường, không có gì nổi bật, không có ai chú ý đến. Chỉ là một chủ tiệm hoa nhỏ lẻ và sống âm thầm một mình.
Thế mà cuộc đời đưa đẩy, anh và em vốn chẳng là gì liên quan với nhau lại vô tình va vào nhau cách thần kì. Tình cờ gặp nhau trong một lần sự cố, em lỡ làm bẩn áo anh, lỡ gieo tương tư cho anh. Anh nhẹ nhàng bảo "không sao", nhẹ nhàng hiện hữu trong tâm trí em.
Và từ đó, ta tương tư nhau, anh thỉnh thoảng đến tiệm hoa của em, mua hoa và tán tỉnh luôn cả chủ tiệm hoa. Em ngại ngùng trao hoa cho anh, trao cả thông tin liên lạc. Anh và em có thêm ngàn lần gặp gỡ, ngàn lần thủ thỉ, ngàn lần âu yếm rồi đồng ý yêu nhau. Anh bí mật đến tìm em, trao cho em những lá thư nho nhỏ, hỏi thăm em đủ điều, hôn nhẹ lên bàn tay em. Mỗi khi tạm biệt những ánh đèn hào nhoáng, anh luôn mệt mỏi và căng thẳng nhưng cuối cùng cũng ráng sức đến bên em, anh ôm em thật chặt, anh chưa từng một lời than vãn, trách móc trước mặt em. Chỉ luôn bảo nhớ em, nhớ em thật nhiều và yêu em thật nhiều.
Chẳng hiểu sao số phận lại cho đưa hai ta đến bên nhau. Em chưa bao giờ nghĩ đến chuyện này, nó chưa từng nằm trong suy nghĩ của em bởi em chẳng với tới nổi. Em cũng bình thường và nhỏ bé thôi, chỉ quây quẩn bên tiệm hoa, lâu lâu gặp gỡ bạn bè, ở nhà thui thủi nấu ăn, chơi với mèo và cắm hoa. Không ồn ào, náo nhiệt. Lặng lẽ và nội tâm là cách sống của em.
Anh thì luôn xuất hiện trên màn ảnh rộng, các trang bìa tạp chí nổi tiếng, toả sáng trong mọi ánh đèn của báo chí, người ta mê mẩn và ca tụng anh rất nhiều. Anh chính là người của công chúng và là tâm điểm của mọi ánh nhìn. Với em, cũng chỉ biết ước tận mắt thấy anh như những người nổi tiếng khác, ước mình cũng được đôi chút nhan sắc của anh, được vài người để mắt đến. Anh là ước mơ ảo ảnh của em nên khoảng cách của chúng ta dường như xa dăng dẳng, anh không biết đến em.
Ngỡ là vậy, nhưng anh lại bất ngờ đến bên đời em, khiến cuộc sống đảo lộn mọi thứ và... ý nghĩa hơn. Em có người luôn nhớ về em, luôn để tâm mọi điều về em, tặng quà cho em, nhắc nhở em chăm sóc bản thân và yêu mọi thứ thuộc về em, cả sự bình thường không nổi bật của em.
Thế đấy gọi là gì nhỉ? Tình yêu sao? Lạ lùng thật! Anh là tâm điểm của công chúng còn em là tâm điểm trong lòng anh...
BẠN ĐANG ĐỌC
"Ninh Dương - Bạn đời" _Carrenfloy
Roman d'amour"Bởi vì tôi chỉ muốn được thấy em sau khi gặp công chúng." _Bạn đời