Emillie
"hi jino" sabi ng babae sakaniya
"hello" simpleng sagot lang ni jino.
"btw, here's my friends emillie and klea." pagpapakilala niya saamin
well, maitsura yung babae and mukhang mabait. hindi naman siya malandi.
"hello, i'm chin vein montella nice meeting you both." saad ni chin saamin.
agad ko naman siyang nginitian.
"i'm emillie luxzin see but you can call me millie for short." pagpapakilala ko sabay ngiti at tanggap ng kamay niya.
nakita ko naman na tumingin siya kay klea. pero itong gaga parang wala sa ulirat at hindi nagsasalita. anong nasa isip ng babaeng ito haha. na starstruck?
"hi? klea right?" pagtatanong ni chin kay klea
"ah y-yeah i'm klea millie and jino's friend. nice meeting you chin." pagpapakilala ni klea na may ngiti at pagtanggap sa kamay ni klea na nakalahad.
"mauuna na kame ni emillie. tapos narin kase kame kumain hehe." pagsasabi ni klea pft dinamay pako e mukhang nagseselos lang naman siya sa dalawa.
"oh okay ingat." sweet at nakangiting sabi ni chin.
"byee" pagsasabi ko nalang bago ako hatakin patayo ni klea.
dipa man kami nakaaalis ng marinig ko yung sinabi ni chin kay jino.
"i miss you babe." sabi nito na ikinagulat naking dalawa ni klea. nagulat ako noh? pano pa kaya si klea. ouch heartbreak tss
agad na itong nauna, well? diko siya masisisi masakit yung narinig niya e.
dipa nga siya nakakaamin basted na agad siya.
hinabol ko nalang ito dahil sa bilis niyang maglakad. sana hindi siya napansin ni jino kung hindi mahahalata nito.
nakita ko na itinataas niya yung kamay niya at may pinapahid sa mukha niya.
sinundan ko lamang ito ng bigla itong pumasok ng cr at maglock.
"klea, buksan mo to please?" sabi ko
"i-iwan mo muna ako." simpleng saad nito na nababakas yung pag iyak at pag garalgal sa boses niya.
"oh okay, sabay nalang tayo pag uwi." pagsasabi ko.
"marami pang lalaki diyan klea! wag mo iyakan." pagsigaw ko para marinig niyako.
diko na siya narinig. well alam ko naman kung anong ugali niya. gusto niyang mapag isa pag may problema. nag k-kwento naman to pagkatapos niyang solusyunan problema niya in her own.
"alis nako." sabi ko rito kahit ayaw ko siyang iwan.
umalis nako and pag liko ko ay may nakabangga akong lalaki.
"sorry." saad ko nalang dito siyaka umalis ng hindi tinitignan kung sino yung nabangga ko. but he's (MU) monterieal university student.
"haystt kung ano mang problema ang meron si klea sana masolusyunan niya. ayoko ng nasasaktan ang prenny ko." pagsasabi ko sa hangin
pumasok nako sa next class. and this is the next sub that i take kaya mamaya uuwi na.
"goodevening class." yes tama yung narinig niyo. its evening, idk with our school sched pabago bago jusme. pero i'm thankful kase last nato.
YOU ARE READING
He's Monterieal
RomanceHe's Monterieal (ongoing story) Mayroon talagang mga bagay na hindi na dapat ipilit pa kapag hindi na talaga pwede. Maybe we need to accept that all of our plans and goals is not rolling like what we had planned. well, people tend to say that we're...