Emillie
tok.tok.tok
agaran kong pag katok sa pintuan ng office ni nicolai.
"come in" he said then i enter his room.
"nicolai.." agad kong bungad sakaniya. matapos kong makapasok.
"why you're here?" he said while he didn't even bother looking at me.
"uh i just want to say something" agaran kong saad
"then quickly tell me about that something coz i have much something important to do." pabalang na sambit nito saakin.
"than hearing those words. that you talk about." pahabol pa na saad nito na animo'y hindi ko maririnig.
dun palang ay nanghina na buong kalamnan ko dahil sa ang sakit niya magsalita.
talaga bang wala na siyang pakealam saakin?
"nicolai i'm pregnant.." walang bakas na panginginig kong sabi, ngunit punong-puno ng kaba.
tinapangan ko talaga na sabihin 'yun sakaniya.
napatigil ito sa pagtitipa sa laptop ng hindi parin magawang tumingin saakin.
"then? what should i do? you're pregnant then?"
para bang walang halagang saad nito sa mga sinabi ko."uh hmm i-i just wanted you to know." pagpapaliwanag ko ng payak.
"oh yeah haha thankyou to inform me." pagsasawalang bahala nito sa mga sinabi ko.
"well, if that's all you want to say.."
"and IF YOU have nothing to add and say...you better go now." agarang dugtong pa nito.
"nico, you impregnated me." sambit ko.
bakas sa mukha nito na wala itong pakealam sa mga lintaniya ko.
ngumisi lamang siya na para bang wala lang lahat ng mga sinabi ko at yung ipinagtapat ko sakaniya.
"i'm the father? how sure you are? haha" he sarcastically said infront of my face.
"c'mon don't fool me emilie...i know you only want my money." he's laughing while also forming smirked on his lips.
"because YOU are such a GOLD DIGGER! emillie"
"hindi ako ganon nico, totoo kitang minahal. minahal kita ng buong buo."
"kilala mo'ko at hindi ko gagawin yun."
"i only wanted you to know the truth nico." pagsusumamo ko sakaniya.
"ohh well" pabalang nitong imik at panimula.
"you loved me?" mapang uyam nitong saad.
"ohuh even both of us know, you're not really.." sambit niya pa.
"nico, alam ko hindi madal-" hindi ko na natapos pa ang gusto kong sabihin dahil agad na itong nagsalitang muli.
"but you cheated right? haha wtf you are saying emillie."
"you're so manipulative! you fcking used me."
"i don't even know what comes into my mind na pumayag ako na maging girlfriend ang isang katulad mo."I feel how frustrate he is and how his trembling while shouting at me.
"ohh? and now your here! haha for what? you want me to accept that sht responsibilities for the baby?" i feel the tears coming from both of my cheek while hearing those words from him.
"bakit? 'di kaba pinanagutan ng lalaking kasama mo ng gabing yon?" pinunasan ko yung luha ko ng palihim. gusto ko siyang sampalin sa mga sinasabi niya ngayon. but i feel weak and i couldn't know how to move i'm just standing infront of him and feel worthless and useless.
YOU ARE READING
He's Monterieal
RomanceHe's Monterieal (ongoing story) Mayroon talagang mga bagay na hindi na dapat ipilit pa kapag hindi na talaga pwede. Maybe we need to accept that all of our plans and goals is not rolling like what we had planned. well, people tend to say that we're...