Chapter 1
--
Park. June 6, 20**
NAOMI's POV
Nakatayo ako mag-isa dito sa park ngayon. 6:45 na. Ang tagal naman nila. Tsk.
"Sorreh ngayon lang ako. Hinanap ko pa skateboard ko."
"Dapat kasi hindi ka na nag-s-skateboard pumasok. Kababae mong tao. Hehe. Joklang!" biro ko sakanya.
Siya nga pala si Elle Gomez. 15 years old. 3rd year high school. At siya ang bestfriend ko. Minsan one of the boys. Malakas ang trip niya pati maldita at times pero mabait yan sakin. Labs niya ako e. :))
"Tara na nga."
Ah. ako nga pala si Naomi Kawashima. 15 years old at 3rd year high school.
"Tara."
Naglakad na kami. Este ako lang pala. Dahil nakaskate board si Elle. -_-
Habang naglalakad, tamang trip lang. Nagkukwentuhan. First day kasi namin ngayon. Kaya napaisip kami kung ano bang mga klase ng tao nanaman ang makakahalubilo namin. Sa sobrang dami naming napagkwentuhan, hindi namin namalayan na asa school na pala kami.
"Naomi! Elle!"
Ang boses na yun. Ang boses na nagpapakilig sakin. Ang boses na nakakapag doki-doki sa puso ko.
"Oy! Jasper, ikaw pala!" kita kong kinawayan ni Elle si Jasper.
ELLE's POV
"Oy! Jasper! Ikaw pala!" kinawayan ko si Jasper nang makita ko siya.
Napatingin ako kay Naomi. Sinasabi ko na nga ba. Muka nanamang siyang timang. Nakatingin sa kawalan.
"Tara na? Magbe-bell na." aya ni Jasper nang makalapit siya samin.
Siya nga pala si Jasper Dizon. Kaklase din namin yan. Actually, bestfriend din namin ni Naomi yan. Nagkataon lang na kami talaga ni Naomi yung nag-click. =))
"Huy Naomi! Anubaaa." marahan ko siyang niyugyog.
Did I mention na matagal nang may gusto ang bestfriend ko sa isa pang bestfriend ko? Pwes, Oo. Matagal nang may gusto si Naomi kay Jasper. E kaso, etong babaeng to. Takot ma-friendzoned. ><
"Ay. Tara na." nagising ang kaluluwa niya kaya naman pumasok na din kami.
"Ayun oh. Tatlong bakante. Magkakatabi!" tinuro ko yung mga upuan.
"Ede. C'mon bamonos na." ngumiti si Jasper saka hinila si Naomi.
"Ganon? Ako ang poreber alone?" bulong ko sa sarili ko. Sumunod din ako sakanila.
Pagkaupo ko. Nakita ko ang taong nagpapa-doki doki ng puso ko. Ayun siya. Gwapo padin. araw araw yata siyang gumu-gwapo. :') Kaso may problema.
Hindi niya ako kilala. -_-
NAOMI's POV
Nakakainis naman! Bat ba tumitigil ang mundo ko pag andiyan si Jasper. ?_?
"Dahil first day ngayon, ililibre tayo ni Jasper! Lessgo!" masiglang sigaw ni Elle.
"Mamumulubi ako sainyo neto e." nakangiting napakamot sa ulo si Jasper my labs. Pero syemore, di ko PA siya my labs.
"Halah! Si Zero nakikipag away daw!"
"OMG! Really?"
"Tara! Nasaan?"
"Sa corridor 3 daw. Tara! Kyaaa!"
Sari-saring mga sigawan ang naririnig namin. Zero. Zero. Teka. Familiar yung name na yun ah.
"Uhm.. Ano, mauna nalang muna ka-kayo" Elle
Ah! Naaalala ko na! Si Zero Mercado. Yun yung kras ni Elle. Haha. Parang may idea na ako kung san siya pupunta ah. Hehe. ayun nga, tumakbo na si Elle. so ibig sabihin kaming dalawa nalang ni Jasper ang magkasama. Hihi. So kileg!
"Pano ba yan. Tayong dalawa nalang." Jasper
"Ah. Hm.. Hehe. Oo nga."
"Halika na nga. Ikaw nalang ililibre ko." inakbayan niya ako saka ako hinila ng hinila.
Medyo masakit yung paghila niya sakin pero. My gosh! Inakbayan niya ako. Nagkadikit kami. Haha. OA ko ba? Sensiya na. Masyado akong inlabs sakanya e. :">
--
Vote - Comment - Add to library - Share - Fan! :D
BINABASA MO ANG
Me and You, You and Me
Fiksi Remaja2 bestfriends. 2 different personalities. 2 different stories. What will happen?