Chapter 8

16 4 0
                                    

Jade

I and the three hugged my Lady Sweetheart cuz she said she cry because of happiness and I'm glad that my Lady Sweetheart is happy "Mama we're hungry napo" wika ni Geraldine nag pa bebe pa talaga sa Mama nya and the fact that they said that they want there Mama to join us eating kaya hinintay namin itong magising "Alright Let's eat" aniya she then cary Jera nag pa bebe kasi and every time may schedule sila kong sino ang  ka kargahin ng Ina nila hayss mga makulit nato talaga.

***

Shanel

"Sha nga pala where's Mama and Papa?" I asked him while biting my friend Chicken ang tatlo kong anak ang pinunterya ay ang bruculi at Pechay napaka vegetarian talaga ng mga anak kong to "Umalis na sila kaninang umaga" aniya and still eating his food "Mama?" Wika ng anak kong si LeAn "Hmm ano un nak?" Tanong ko rito habang ang tatlo naman ngayon ang tahimik "Mama gusto ko po ng Kapatid ulit" aniya while showing her cuteness "A-anak hindi pa ba sapat ang nga kapatid mo?" I asked I know I'm blushing right now "Hindi" sabay na wika ng Apat "Lady Sweetheart kailangan nila ng ma aalalagaang kapatid diba babies?" Aniya ng ikina tango naman ng tatlo tsk "Kumain na nga kayu" I said casually at nag pa tuloy kumain.

***
"Babies may lakad si Mommy dito muna kayu ha!" I said and leaving a small kisses to there checks "San ka ou punta Lady Sweetheart?" Jade asked "May business meeting kasi ako" I said casually "Hmm!! Sa Company mo bah?" Ue asked again kaya tumango nako "Well then sasama kami pero sa labas lang naman ng meeting room please" aniya haysss pano ko ba matatanggihan tong mga to "Alright but please sumonod nalang kayu sakin hah! Ma li-late na kaso ang Mama" I asked pleadingly kaya tumango apat.

***

After an minutes of driving I felt so strange parang hindi ito ang da anan and usually naka black si Manong driver wait  "Tika Manong Driver parang hindi ito ang da anan ahh?" I asked he then turn to look at me and shocked of what I just saw Felix my Cousin Akilish's Ex "Felix?" I asked him this is not happening pano nya kami na tonton dito he have Mental Disorder kaya ipina rehab siya ni Akilish "Don't worry wala namang mangyayaring masama isa sa inyu I just want favor since close kayu ni Akilish " He said full of authority and he seems dealing a problem and any moment he would cry why? "Teka san moko dadalhin?" Tanong ko ng I park nya ang Lamborghini ko sa isang abandoned house mukhang ilang taon na itong walang naka tira..... Wait I recognize this house ng naka pasok na kami napaka linis ng bahay pero yung labas Hindi Hindi naman ito malayu sa bahay ka tunayan ay malapit lang ito sa Kompanya ko at may mga kapitbahay naman dito malayu nga lang..... This is house that he made for Akilish and for him wait is he used to here? "Bakit tayu nandito?" I asked carefully at umopo sa sofa and he then sit beside me but I don't feel scared though usually when this kind of thing is natatakot na ko but with him no he's a walking green flag "Gusto kong tanongin bakit pinili ni Akilish ang kuya ko kesa sakin?" He then asked pero wala akong alam.

In a few minutes may unknown number na tumaway sakin he then let me answer the call kahit nga Hindi ako nag request na lumayu sha nag kusa talaga sha "Hello!! Shanel nasan ka?" Owww it was Akilish she seems confused "Nasa dati nyung bahay with Felix anong nangyari sa inyung dalawa? I thought you do love each other?" Tanong ko then Felix walked towards me when I mentioned about there relationship "U-umalis kana jan hindi sha si Felix aha ang kapatid ni Felix na obsessed sakin" na iiyak nyang sabi pero wala akong naramdamang kaba bagamat awa para kay Felix.... When I glanced at him his tears flow down to his checks.... Wait don't tell me na kinupy ng kapatid nya ang Mukha nya.

Felix handed me a question na sila lang dalawa nakaka sagot then I quickly took it and asked Akilish "Ahmm wag mo sanang masamain Akilish maari mo bang tanongin si Felix some sort of questions" I asked but I didn't get an response but I heard a bottle broke on the other side wait.... I and Felix panicked baka kong anong gawin ng kuya nya sa kanya "Will you shot up Shanel this is our life you're out of it" aniya na ka boses talaga ni Felix wait this can't be right? He then hang  it out.

Jade

What the fvck where's my fvcking Wife bakit kanina pa sha wala rito it's almost One Hours I try to call her but I didn't get an answer Hanggang sha na ang tumawag sakin "Where are you Woman?" I asked impatiently dahil hindi ko na alam ang gagawin ko kong mawawala sha "Asan kayu Jade, nasan kayu ng anak natin?" Aniya I felt something is wrong nahingal ito habang nag sa salita "n-nasa Kompanya mo ikaw nasan ka?" I asked again holding the three in the couch "Pa punta na kami ryan wag kayung Aalis at kong mag ka gulo man meet me at Mama's secured House" she said and hang the phone out what's going on then i felt strange when I glanced at the three napansin kong wala si LeAn fvck "Nasan ang kapatid nyu?" I panicked ask "Solving a case again in her own" Jera said and pointing the Girl in elevator na nandon din ai LeAn fvck no gushhhh my daughter "Hey Papa hayaan mo sha" wika ni Geraldine ng subokan kong tumayo "what the anong ginagawa nyu?" I asked the two but Jera said is shocking "We're just trying to help Our Mama and Mama trained us the basic steps of taikwando, holding guns and how to fight with a knife but we're wise kaya alam namin how to fight" what the so hahayaan nalang nila yung kapatid nila? "Papa don't worry Mama will be here and exactly when LeAn open the Elevator door" she said WHAT? i guessed marami pakong Hindi alam sa mga Anak ko at pano nila nalaman ang mga gantong bagay basic steps of that kind the heck kong siguro malaki na sila pinag kamalan ko nang mga Assassin jusko nakaka stress tong tatlo pano kong mapahanak sila Swear I will kill my self "Papa you're such Overthinker" Geraldine said and hold my right hand while Jera hold my left hand what "I-Im no I'm just worried" I denied "Tsss pano kong may mangyari kay LeAn Swear I could kill my self" Jera said in a mocking tune WHAT? how did they know? These kiddie is so incredible.

A/N:
Ohh kalma..... Baby kalma eme hahahha












JUST HER OBSESSION Where stories live. Discover now