Đàm Thiếu Tông rất lịch sự, sáng sớm ngày thứ hai đeo đồng hồ mới lượn qua trước mặt Kỷ Ức Dương.
Kỷ Ức Dương không chấp động tác nhỏ của anh, đứng trước tủ quần áo chăm chú chọn cà vạt. Đàm Thiếu Tông nhìn y phân vân giữa hai chiếc, tốt bụng nêu ý kiến: "Cái bên trái đẹp hơn đó."
Kỷ Ức Dương lập tức cất chiếc cà vạt bên trái vào tủ, đeo chiếc bên phải lên cổ.
Đàm Thiếu Tông chợt thấy đồng cảm với Sầm Mỹ Luân. Hôm quý bà Sầm rủ anh đi trà chiều với hội phụ nữ, có lẽ là vì đã uống chút sâm panh, trên đường về nhà bà bỗng tâm sự: "Con biết lúc hay tin hai đứa kết hôn mẹ tiếc nhất điều gì không? Tiếc nhất là hai bây sẽ không bao giờ hiểu được tâm trạng của bố mẹ khi con cái ở tuổi nổi loạn."
Đàm Thiếu Tông nhìn Kỷ Ức Dương trong gương, cố gắng tái hiện ánh mắt của quý bà Sầm lúc ấy.
Kỷ Ức Dương đang cài khuy măng sét(*) như chợt nhớ ra điều gì, quay người hỏi Đàm Thiếu Tông: "Cậu có một chiếc đồng hồ mặt màu xanh sẫm đúng không?"
(*) Khuy măng sét: một loại trang sức cài ở cổ tay áo cho nam giới, nhìn giống cúc áo nhưng hào nhoáng hơn
Đàm Thiếu Tông gật đầu. Chiếc đồng hồ đó không đắt lắm, anh tự mua tặng bản thân nhân kỷ niệm một năm thành lập studio. Thực ra khi ấy thu nhập của studio thua xa lợi tức từ cổ phiếu và trái phiếu Đàm Khang cho anh. Đàm Thiếu Tông không quá thiết tha chuyện tự thân lập nghiệp, nhưng món đồ đầu tiên mua bằng chính công sức của mình vẫn làm anh vui sướng hồi lâu, dù về sau có nhiều thứ đắt tiền hơn, anh vẫn thường xuyên đeo chiếc đồng hồ kia vào những dịp quan trọng.
"Cho tôi mượn được không? Tuần sau tôi có phỏng vấn trên TV, stylist đài truyền hình đã chọn xong trang phục, nếu có đồng hồ cùng màu với cà vạt thì càng tốt." Kỷ Ức Dương cất hết khuy măng sét vào hộp, chọn tới chọn lui rồi lại không đeo, ngừng lời một chút mới nói tiếp: "Stylist khuyên thế."
Đàm Thiếu Tông mới nhận quà quý, tất nhiên không thể từ chối: "Đột nhiên anh nhắc tới tôi mới nhớ ra là chẳng biết quăng ở đâu rồi, anh đi làm đi, tìm thấy tôi sẽ để lên bàn trà, bao giờ dùng anh cứ lấy."
Đàm Thiếu Tông rời nhà muộn 40 phút vì tìm đồng hồ, lúc anh đến studio người mẫu đã bắt đầu trang điểm, trợ lý Kim Khiết chờ ở thang máy nhanh chóng báo cáo tình hình: "Hôm nay Tống Từ tới, đang ở phòng nghỉ."
Đàm Thiếu Tông chưa kịp ăn sáng, đúng lúc cần qua phòng nghỉ kiếm đồ ăn vặt, nhịp chân anh không đổi, cười cười trả lời trợ lý: "Người mẫu mới ký hợp đồng lần đầu tiên chụp bìa tạp chí, phó giám đốc đến quan sát là chuyện bình thường, cô lo lắng cái gì?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Cảnh xuân lãng phí
Fiksi UmumTác giả: Kỉ Bôi Thể loại: Đam mỹ, ngược, gương vỡ lại lành, hiểu lầm, yêu thầm, 1x1, hiện đại, tình hữu độc chung, HE Couple: Kỉ Ức Dương x Đàm Thiếu Tông. Số chương: 33 ------------------------------------------ Văn án: Bước chân loạng choạng. Lướt...