Thelma và Louise (2)

354 41 2
                                    

Họ ở lại một khách sạn Muggle nhỏ bên bờ biển. Harry đỗ xe ở bãi đất trống phía trước khách sạn, tay khệ nệ ôm bốn bức chân dung bước vào, theo sát là Draco kéo vali.

Ông chủ là một người đàn ông mập mạp, đôi mắt sắc lẹm như đại bàng, ông nhìn họ chằm chằm: "Hai cậu là người buôn tranh à?"

"Không, không phải," Harry nói "Đó là bức tranh của chính tôi. Tôi... là, một họa sĩ."

Draco cười khúc khích phía sau.

"Đó là mấy bức chân dung." Harry vội vàng giải thích, đưa bức chân dung cho chủ khách sạn xem, "Là cha mẹ tôi, cha đỡ đầu của tôi... và một người bạn khác."

Bốn người rất phối hợp cùng giả vờ bất động, chủ khách sạn nhìn thấy một thiếu nữ xinh đẹp với mái tóc đỏ, một người đàn ông cao gầy gần như giống hệt vị khách trước mặt, một người đàn ông tóc dài với khuôn mặt ngang tàng đang ngồi trên chiếc ghế sofa, và một người đàn ông tóc nâu hơi mệt mỏi với nụ cười dịu dàng.

Sắc mặt ông chủ khách sạn dịu lại.

"Đó là những bức tranh đẹp. Có phải tất cả họ đã rời bỏ cậu không, chàng trai?" Ông hỏi, "Đây có phải là bức tranh được vẽ để tưởng nhớ họ không?"

Harry nhìn chằm chằm vào những bức chân dung tĩnh lặng, nghĩ đến hai tấm bia mộ trong thung lũng Godric's và Lupin nằm trong Hogwarts, đột nhiên ánh mắt trở nên cay xè: "Đúng vậy, bọn họ đều đã rời bỏ tôi."

Ông chủ khách sạn lặng lẽ lấy ra hai chiếc chìa khóa đưa cho cậu và Draco, "Đăng ký tên nào, cậu bé. Phòng ở trên tầng cao nhất nhé."

Draco viết hai dòng vào sổ, Harry lấy tiền Muggle từ trong túi ra trả tiền phòng. Sau đó, Harry ôm mấy bức chân dung, Draco xách vali, bước vào thang máy nhỏ của khách sạn. Sau khi vào thang máy, Harry lén lút cong vai, dùng vai áo lau nước mắt.

"Này, đừng khóc."

Lily, James, Sirius, Lupin và Draco đồng thanh nói.

Harry lại mỉm cười, khiến nước mũi nhỏ một giọt xuống áo.

"Xấu xí quá." Lần này Draco là người duy nhất lẩm bẩm.

##

James nói ông có chuyện muốn nói riêng với Harry.

Thế là Harry bước vào phòng tắm cầm theo bức chân dung của James.

James gãi đầu đẩy cặp kính trên sống mũi lên, nhìn có vẻ hụt hẫng.

Harry nói: "Cha, cứ nói bất cứ điều gì cha muốn."

James thay đổi giọng điệu vui vẻ thường ngày, sắc mặt khá nặng nề, chớp mắt: "Harry, mọi việc con làm - Lily và ta rất tự hào về con."

Harry cũng chớp mắt. Khi bạn chớp mắt nhanh, nước mắt sẽ có xu hướng khô đi —một mẹo vặt cuộc sống mà mọi người nên nhớ.

"Bọn ta rất vui được nói chuyện với con và đi du lịch cùng con. Lily và ta rất ghen tị với Padfoot và Moony, họ thực sự đã chứng kiến ​​​​con trưởng thành. Một đoạn đường."

"Bây giờ cha cũng đã nhìn thấy con mà," Harry mỉm cười.

James im lặng, một lúc sau mới nói: "Ừ, chúng ta cũng gặp nhau rồi."

Infinity Love - Draco & HarryNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ