Extra 3: Severus Tobias Snape and smell camellia

94 11 3
                                    

Severus Tobias Snape and smell camellia (Severus và ngập tràn mùi hoa trà)


Severus Snape là phù thủy sinh Slytherin gương mẫu chính hiệu, điều này ai cũng công nhận. Sinh ra với dòng máu của một trong hai mươi tám gia tộc Thuần Chủng linh thiêng, là người duy nhất đứng trong hàng thừa kế truyền thống và gia tài dòng dõi nhà Snape cao quý, mang trên mình trọng trách kế thừa và thực hiện tư tưởng Thuân Chủng của vị phù thủy vĩ đại Salazar Slytherin, cậu đã được sắp đặt trở thành một phù thủy sẽ tạo ra những thay đối gây chấn động Thế Giới Pháp Thuật.

Ngay từ lúc bắt đầu bộc lộ Phép Thuật, khi cậu bé còn chưa kịp hiểu tại sao người chị gái hơn mình tám tuổi lại nhìn mình với ánh mắt tối tăm đầy thương hại, người con trai nhà Snape đã chìm trong những buổi học lý thuyết và thực hành kéo dài từ sáng sớm đến tận tối muộn. Không chỉ vùi đầu nạp vào những kiến thức mà ngay cả các phù thủy sinh năm thứ bảy cũng chưa chắc đã biết, Severus còn phải gồng mình học thuộc những lễ nghi rườm rà, những cử chỉ giao tiếp phức tạp và những phép xã giao rối rắm.

"Thân là người mang dòng máu Thuân Chủng cao quý, chúng ta không được làm ra bất cứ sai sót gì để người khác có thể bắt thóp và cười nhạo chúng ta. Đơn giản như vậy thôi, con không làm được, há có thể nhận mình là người nhà họ Snape cao quý này?"

Dưới những tiếng mắng mỏ đay nghiến của người mẹ, chịu đựng ánh mắt thờ ơ thất vọng của người cha, nhìn thấy những vết roi đánh đọng máu tím xanh ở trên lưng và cánh tay của người chị, Severus không thể làm gì hơn ngoài im lặng cúi đầu đọc nhẩm quyển sách viết bằng chữ Runes cổ mà một đứa trẻ mới năm tuổi như cậu đáng ra không thể nào hiểu được nội dung của nó. Cho dù thời gian học tập kết thúc, nam phù thủy cũng chưa bao giờ thực sự được nghỉ ngơi.

Những tháng ngày sống trong ngôi nhà quen thuộc mà ngột ngạt của Severus cứ thế chầm chậm trôi, yên bình nhưng cũng đầy áp lực. Kể cả khi chị gái của cậu cuối cùng cũng đón sinh nhật thứ mười một của mình, đánh dấu thời khắc đối phương đã có thể nhập học tại trường Hogwarts, Severus cũng không nghĩ cuộc sống sẽ có gì thay đối. Tận mắt nhìn thấy chị gái rời đi trên con tàu tốc hành Hogwarts, với khuôn mặt không chút biểu cảm của mình, cậu thờ ơ nói ra lời chúc phúc đến người chị gái vốn cũng chỉ nghe nó một cách nửa vời, và cậu cũng không hề để bụng điều đó.

Đây là một điều bình thường, một lẽ quen thuộc trong cuộc sống của hai chị em cậu. Việc chị ta rời đi, có lẽ là một điều mới mẻ trong cuộc sống của gia đình này. Nhưng kể cả khi chị ta không có ở đây, mọi thứ vẫn sẽ như vậy thôi.

Người con thứ hai nhà họ Snape đã nghĩ như vậy khi nhìn chiếc tàu tốc hành nhả khói rời đi, dần dần đem theo người chị đã gắn bó từ khi cậu mở mắt nhìn thế giới xám xịt này biến mất khỏi tầm nhìn của cậu. Cậu không khóc lóc nhớ thương, cũng chẳng lộ vẻ buồn rầu tiếc nuối khi cánh tay cậu bị bàn tay lạnh lẽo với những khớp xương rõ ràng của mẹ mình kéo đi, im lặng rời khỏi toa tàu.

Sẽ không có gì thay đổi cả...

Và rồi, bức thư đó đến, bức thư thông báo người chị gái "đáng tự hào" của cậu đã được chọn vào Nhà Gryffindor. Khoảng khắc ấy, tựa hồ như có gì đó nổ bừng lên trong cậu. Lần đầu tiên trong cuộc đời, có thứ gì đó thay đối trong cuộc sống hàng ngày nhàm chán của cậu. Lần đầu tiên, Severus thấy ngỡ ngàng trước tiếng la hét om sòm của mẹ mình. Với những âm thanh rít gào đau rát như lưỡi dao chặt sắc bén cào xé lỗ tai, người phụ nữ ấy không ngừng tuôn xả những lời lẽ măng nhiếc chói tai người con gái của chồng mình và ả tình nhân muggle người châu Á đã chết.

Miscedence, Seo Do Ah -pyramid game- (Char x Oc)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ