Kainess

282 27 5
                                    


___

Bầu trời vào mùa đông trở nên u ám , ảm đạm . Sắc trời nhuộm một màu xám nhạt như thể đang u uất một điều gì đó . Trên bầu trời kia những đám mây bồng bềnh và nặng trĩu che lấp đi những tía nắng yêu ớt đang cố gắng len lỏi vào những đám mây kia . Không khí mang theo cái se se lạnh của mùa đông . Tuyết bắt đầu rơi phủ kính mặt đất bằng một màu trắng xóa . Ness khẽ run lên vì lạnh . Sáng nay đi vội quá nên em chỉ khoác một cái áo mỏng vậy nên hiện giờ em lạnh đến run người . Ness khẽ nhìn qua đôi vai bị bao phủ một lớp tuyết mỏng tâm trạng có chút khó chịu nhưng em lại chẳng buồn phủi đi có lẽ vì em đã mệt đến mức không có sức để phủi . Ness nhìn xa xa đường phố tấp nập người đi lại bỗng chốc lại cảm thấy bản thân mình có chút lạc lõng và cô đơn. Tuyết bắt đầu rơi nhiều hơn bước chân của Ness cũng ngày một khó khăn.

"Hôm nay lại không tìm được việc nữa rồi"

Ness không nén nổi tiếng thở dài . Em không có bằng cấp , không có trình độ nếu muốn xin việc ở một thành phố xa hoa như thế này thì lại càng khó khăn gấp bội . Em nghĩ là bản thân mình nên về nhà trước sáng hôm sau lại tiếp tục đi thử vận may .

Vừa về đến nhà đã nghe thấy tiếng cười đùa của hai người đàn ông đang quấn quýt lấy nhau trên ghế sofa .

"Thôi nào Meguru , tớ không thích đâu"

"Đừng như vậy mà Isagi , nói a đi"

Isagi ngoài mặt làm bộ như là bản thân mình đang thật sự khó chịu với hành động của Bachira nhưng cơ thể thần thật hơn lại há miệng ra ăn trái nho do anh người yêu đút cho.

"Ngọt không ? Tớ bỏ tình yêu vào đó đấy"

"Ừm ngọt lắm"

Ness nhìn hai người họ thông thả ấn ái với nhau trên ghế sofa lại nhìn lại bản thân mình một bộ dạng thật là thảm hại . Lần đâu yêu một ai đó lại bị người ta chà đạp lên tình cảm , vậy mà bây giờ còn phải trốn trong bất an và sợ hãi liệu một ngày nào đó đẹp trời mình có bị bắt về lại cái nơi địa ngục kia không .

Suy nghĩ đến đây Ness không khỏi nén được lại tiếng thở dài . Em chỉ vừa mới gần 19 tuổi thôi mà đã suốt ngày thờ dài rồi . Em cảm thấy xem ra bản thân cũng xắp già rồi .

Nhận thấy Ness đang đứng ngay trước cửa Isagi thì liền xấu hổ mà đẩy Bachira ra .

Bachira bị đẩy ra thì khuôn mặt hơi nhăn lại tỏ ý không hài lòng .

"Xí , thật chẳng đúng lúc gì hết " Bachira phồng má bỉu môi tỏ vẻ giận dỗi.

"Ness mày về rồi sao ?" Isagi ngượng ngùng hỏi Ness . Tay chân không nhịn được mà vơ loạn xạ .

"Xin lỗi nhé , có vẻ như là tao đã về không đúng lúc , vô tình lại phá hủy đi bầu không khí ngọt ngào của hai người" Ness ngượng ngùng đi đến ngồi vào cái ghế sofa đối mặt Bachira và Isagi .

Isagi nhất thời cũng chẳng biết phải đối đáp với người trước mặt như thế nào chỉ đành ho khan vài tiếng ngượng ngùng.

"Hôm nay mày xin việc như thế nào rồi ?" Isagi ngượng ngùng muốn chuyển chủ đề cuộc trò truyện .

"Vẫn vậy thôi , Tao không có bằng cấp lại chẳng có tài năng thiên bẩm gì nên chẳng xin vào chổ nào làm việc được cả ngoài mấy cái công việc bán thời gian"

"Tao cũng đã cố gắng xin vào làm huấn luyện viên bóng đá nhưng họ không nhận tao vì nói tuổi tao còn quá trẻ"

Isagi nhìn Ness đang than khổ không biết cậu đang nghĩ gì không mặt bỗng chốc trở nên nghiêm túc .

"Mày cam lòng sống một cuộc đời đầy nhạt nhẽo như vậy sao Ness?"

"Không chấp nhận thì sao ? Mà chấp nhận thì sao ? Ngay từ đầu tao đã chẳng có quá nhiều sự lựa chọn rồi "

Ness ngập ngừng một chút lại tiếp tục nói " Có lẽ ngay từ đầu tao nên làm theo lời của ba mẹ tao đã nói . Tao nên chọn đi theo con đường mà ba mẹ tao đã vạch ra sẵn thay vì cố gắng chọn đi theo đuổi thứ được gọi là phép màu"

"Trên đời này sẽ chẳng bao giờ có giá như , và việc chúng ta nên cần làm là tiếng về phía trước thay vì chỉ ngồi đó và nuối tiếc nhưng quá khứ đã qua."

Ness ngẫm nghĩ một chút lại tán thành với ý kiến của Isagi. "Mày nói đúng"

"Ness à , nếu như mày muốn vẫn còn có thể đi theo đuổi phép màu . Không nhất thiết phải Kaiser bởi vì trên đời này vẫn còn nhiều người có thể tạo ra phép màu đó , trong đó...trong đó còn có cả tao . Quay lại sân cỏ đi Ness . Tao sẽ biến những phép màu mà mày luôn theo đuổi trở thành sự thật ."

Ness ngớ người nhìn Isagi. Có lẽ lời phát biểu hùng hồn của Isagi quá sức thuyết phục nên Ness có chút do dự . Ness có yêu bóng đá không ? Ness cũng không biết nữa . Đối với em thì chuyện này khá là mơ hồ như việc đi trong một đám sương mù dày đặc vậy , cứ đi mãi cũng chẳng biết lối ra và cũng chẳng biết mình đang ở nơi nào . Trước đây Ness luôn khao khát và tò mò bởi những thứ kì bí mà đến cả khoa học cũng không có cách nào để ý giải . Gia đình , bạn bè xung quanh điều khinh thường và xem như Ness đang ám ảnh bởi thứ không tồn tại mà đế cả họ cũng không thể nhìn thấy và không thể lí giải và rồi Kaiser đã đi đến đập tan mọi hoài nghi của những người xung quanh. Thắp lên trái tim đang dần héo úa của Ness một ngọn nến của sự hi vọng . Kaiser cho em một phép màu diệu kỳ cho em biết thế nào là cảm giác bản thân mình không cô đơn và rồi để em dần xa lầy vào cái bẫy tình yêu ngọt ngào mà Kaiser rắc tâm thiêu dệt ra và rồi cũng chính Kaiser đã nhẫn tâm dùng chân đạp Ness từ thiên đường xuống địa ngục . Và giờ đây người mà em ghét cay ghét đắng lại chìa bàn tay về phía Ness như cái cách mà Kaiser đã từng làm với em . Ness thật sự rất sợ liệu bản thân liệu có phải lại trao niềm tinh cho nhầm người nữa không . Điều đó rất dễ để lí giải khi một người đã bị tổn thương quá nhiều bỗng nhiên có một ngày nọ có một người kì lạ đi đến chìa bàn tay ra với chúng ta nói muốn trao cho ta thứ mà chúng ta đang khao khát thì theo bản năng chúng ta sẽ thu mình lại . Ngoan ngoãn nằm trong cái vòng an toàn mà chúng ta tự tạo ra .

Bachira một bên không hiểu sao tự dưng lại phồng má phụng phịu.

"Isagi thật là kì cục"

"Hả" Isagi khó hiểu nhìn bạn đời của mình .

"Cậu dám ngoại tình trước mặt tớ....Isagi thật là xấu xa , xấu xa quá đi mà"

"Tớ không có" Isagi bị bất ngờ liền cuống quýt lên giải thích với bạn đời ngồi ở bên cạch.

"Về chuyện đó cho tao một chút thời gian để suy nghĩ " Ness im lặng nãy giờ liền lên tiếng .

"Được , tao đợi mày"

___








(KAINESS): TÌNH YÊU CỦA GÃ HÈN NHÁT Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ